"Messi" của Thụy Sỹ phá hỏng ngày vui của Thụy Điển, đưa đội nhà vào tứ kết?

thứ ba 3-7-2018 0:12:53 +07:00 0 bình luận
Ngày vui của ĐT Thụy Điển rất có thể sẽ bị phá hỏng hoàn toàn bởi ngôi sao được mệnh danh "Messi của dãy Alps", chân sút Xherdan Shaqiri mà Thụy Sĩ đang sở hữu trong đội hình.

Ngày vui của ĐT Thụy Điển rất có thể sẽ bị phá hỏng hoàn toàn bởi ngôi sao được mệnh danh "Messi của dãy Alps", chân sút Xherdan Shaqiri mà Thụy Sĩ đang sở hữu trong đội hình.

Tính đến thời điểm này, Thụy Điển đang là đội bóng tạo ra nhiều bất ngờ nhất ở giải đấu năm nay khi họ loại ĐT Đức để bước vào vòng 1/8 với ngôi vị dẫn đầu bảng F một cách đầy ấn tượng.

Messi của Thụy Sỹ phá hỏng ngày vui của Thụy Điển, đưa đội nhà vào tứ kết? - Ảnh 1.

Thụy Điển đang được xem là ngựa ô của giải đấu

Màn trình diễn xuất sắc đó giúp họ chạm mốc 50 trận tại đấu trường World Cup khi bước vào cuộc chiến giành vé vào tứ kết với Thụy Sĩ vào tối nay.

Và để kỷ niệm cột mốc đáng tự hào này, chắc chắn thầy trò Gernot Rohr rất muốn đánh bại Thụy Sĩ để giành vé đi tiếp qua đó gia tăng thêm số trận được thi đấu ở giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Messi của Thụy Sỹ phá hỏng ngày vui của Thụy Điển, đưa đội nhà vào tứ kết? - Ảnh 2.

Họ cùng với Mexico là 2 đội bóng duy nhất chưa từng đoạt chức vô địch World Cup chạm tới cột mốc này

Mục tiêu là như vậy song có thực hiện được hay không lại là điều hoàn toàn khác bởi Thụy Sĩ dù không phải là một đội bóng quá mạnh nhưng cũng không dễ để bị đánh bại, nhất là với một Thụy Điển cũng không có nhiều ngôi sao nổi bật trong đội hình.

Tương quan lực lượng của 2 đội là khá cân bằng nhưng Thụy Sĩ lúc này đang được đánh giá cao hơn đôi chút nhờ sở hữu trong đội hình một mũi tấn công cực kỳ nguy hiểm: Xherdan Shaqiri.

Messi của Thụy Sỹ phá hỏng ngày vui của Thụy Điển, đưa đội nhà vào tứ kết? - Ảnh 4.

Shaqiri là ngòi nổ nguy hiểm của Thụy Sĩ

Cầu thủ được mệnh danh là "Messi dãy Alps" này sở hữu trong mình phẩm chất kỹ thuật cùng khả năng gây đột biến cực kỳ cao, thể hiện qua số bàn thắng mà anh ghi được cho đội bóng áo đỏ.

Kể từ khi ra mắt ĐT Thụy Sĩ tới nay, Shaqiri đã ghi được tổng cộng 21 bàn thắng và có 19 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Messi của Thụy Sỹ phá hỏng ngày vui của Thụy Điển, đưa đội nhà vào tứ kết? - Ảnh 5.

Anh là linh hồn trong lối chơi của Thụy Sĩ

Ở giải đấu năm nay, cầu thủ đô con này cũng đã có cho mình được 1 bàn thắng qua đó nâng tổng số pha lập công của anh tại các giải đấu chính thức World Cup hay Euro lên con số 5.

Thế nhưng đặc biệt hơn cả chính là việc Shaqiri là cầu thủ duy nhất của Thụy Sĩ từng nổ súng ở vòng knock-out của một giải đấu chính thức khi ghi bàn vào lưới Ba Lan ở Euro 2016.

Messi của Thụy Sỹ phá hỏng ngày vui của Thụy Điển, đưa đội nhà vào tứ kết? - Ảnh 6.

Thông tin lực lượng 2 đội

Và trong bối cảnh cả 2 bên đều khan hiếm ngôi sao trong đội hình, rất có thể chính Shaqiri sẽ là người tạo nên sự khác biệt qua đó phá hỏng ngày vui của ĐT Thụy Điển!

Messi của Thụy Sỹ phá hỏng ngày vui của Thụy Điển, đưa đội nhà vào tứ kết? - Ảnh 7.

Thông số chuyên môn 2 đội

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm