"Messi vùng Alps" và "băng đảng Kosovo" giúp Thụy Sỹ báo thù Serbia?

thứ năm 21-6-2018 22:52:26 +07:00 0 bình luận
Trận đấu trên SVĐ Kaliningrad đêm nay là cơ hội tuyệt vời để nhóm cầu thủ gốc Kosovo dẫn đầu bởi Xhedran Shaqiri, ngôi sao vẫn được ví như "Messi của vùng Alps" có thể báo thù những người Serbia.

Trận đấu trên SVĐ Kaliningrad đêm nay là cơ hội tuyệt vời để nhóm cầu thủ gốc Kosovo dẫn đầu bởi Xhedran Shaqiri, ngôi sao vẫn được ví như "Messi của vùng Alps" có thể báo thù những người Serbia.

Thụy Sĩ từ lâu đã nổi tiếng là một quốc gia đa sắc tộc khi có rất nhiều những người nhập cư tới đây sinh sống và làm việc. Cũng chính vì lý do này mà trong thành phần ĐTQG của họ bao gồm rất nhiều những cầu thủ có gốc gác khác nhau.

Messi vùng Alps và băng đảng Kosovo giúp Thụy Sỹ báo thù Serbia? - Ảnh 1.

ĐT Thụy Sĩ

Nổi bật nhất trong số đó chính là nhóm cầu thủ gốc Kosovo bao gồm những ngôi sao trụ cột hàng đầu của Thụy Sĩ bao gồm Xherdan Shaqiri, Granit Xhaka và Valon Behrami.

Bộ 3 này đã không để lại quá nhiều dấu ấn ở trận đấu mở màn trước đối thủ Brazil vượt trội về mọi mặt, tuy nhiên, họ sẽ có cơ hội khi chạm trán với những người Serbia đêm nay.

Messi vùng Alps và băng đảng Kosovo giúp Thụy Sỹ báo thù Serbia? - Ảnh 2.

Bộ 3 cầu thủ gốc Kosovo: Shaqiri - Xhaka - Behrami

Ngoài ý nghĩa về điểm số, bộ 3 ngôi sao này chắc chắn rất muốn xé lưới Stojkovic để báo thù bởi từ lâu những người Kosovo vốn đã có mối thâm thù sâu nặng với Serbia sau những xung đột xảy ra giữa 2 quốc gia này trong quá khứ.

Mục tiêu này là hoàn toàn khả thi khi thống kê cho thấy Thụy Sĩ mới chỉ để thua 1/4 lần chạm trán gần nhất với những người láng giềng đến từ Châu Âu tại World Cup.

Messi vùng Alps và băng đảng Kosovo giúp Thụy Sỹ báo thù Serbia? - Ảnh 4.

Serbia luôn là cái gai trong mắt những người Kosovo

Bên cạnh đó, Thụy Sĩ cũng luôn giành được kết quả tốt mỗi khi ngôi sao gốc Kosovo, cầu thủ nhỏ con nhưng rất khéo là Shaqiri lên tiếng.

Minh chứng là việc Thụy Sĩ mới chỉ để thua 3/28 trận đấu mà Shaqiri ghi bàn hoặc kiến tạo.

Messi vùng Alps và băng đảng Kosovo giúp Thụy Sỹ báo thù Serbia? - Ảnh 5.

Thông tin lực lượng 2 đội

Vẫn biết Serbia không phải là một đối thủ dễ để bắt nạt khi họ có trong đội hình rất nhiều ngôi sao đáng chú ý như Matic hay Milinkovic-Savic, Kolarov, thế nhưng quyết tâm cùng sự hưng phấn sau khi xuất sắc cầm hòa Brazil, Shaqiri và các đồng đội có đủ lý do để tin vào 1 chiến thắng.

Messi vùng Alps và băng đảng Kosovo giúp Thụy Sỹ báo thù Serbia? - Ảnh 6.

Thông số chuyên môn 2 đội

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm