Mesut Ozil từ giã sự nghiệp quốc tế vì bị phân biệt chủng tộc

thứ hai 23-7-2018 7:36:35 +07:00 0 bình luận
Mesut Ozil quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế sau khi cáo buộc LĐBĐ Đức phân biệt chủng tộc, tiếp theo thất bại của đội tuyển ở World Cup 2018 mà anh bị chỉ trích.

Mesut Ozil quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế sau khi cáo buộc LĐBĐ Đức phân biệt chủng tộc, tiếp theo thất bại của đội tuyển ở World Cup 2018 mà anh bị chỉ trích.


Ngôi sao của Arsenal tin rằng, anh đã bị đối xử cay nghiệt sau khi gặp gỡ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan trước World Cup.

Mesut Ozil từ giã sự nghiệp quốc tế vì bị phân biệt chủng tộc - Ảnh 1.

Ozil buồn bã sau World Cup 2018

Với gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ, Ozil bị buộc tội ủng hộ việc Erdogan tái cử, nhưng nhấn mạnh rằng họ chỉ nói về bóng đá. Kết quả là nhà vô địch World Cup 2014 bị la ó trong các trận khởi động của Đức và bị bỏ rơi trên ghế dự bị tại World Cup 2018.

Trong một thông điệp dài 3 phần được đăng trên mạng xã hội, Ozil viết: "Đó là một trái tim nặng nề và sau khi cân nhắc nhiều vì các sự kiện gần đây, tôi sẽ không còn được chơi cho Đức ở cấp độ quốc tế trong khi tôi có cảm giác phân biệt chủng tộc và không được tôn trọng.

Mesut Ozil từ giã sự nghiệp quốc tế vì bị phân biệt chủng tộc - Ảnh 2.

Bức ảnh mà Ozil bị chỉ trích

"Tôi đã từng mặc áo Đức với niềm tự hào và phấn khích như vậy, nhưng bây giờ thì không.

"Khi các quan chức cao cấp của LĐBĐ Đức đối xử với tôi như họ đã làm, không tôn trọng nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ của tôi và ích kỷ biến tôi thành tuyên truyền chính trị, thế là đủ rồi...".

"Đây không phải là lý do tại sao tôi chơi bóng đá, tôi sẽ không ngồi lại và không làm gì về nó. Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc không bao giờ nên được chấp nhận".

Mesut Ozil từ giã sự nghiệp quốc tế vì bị phân biệt chủng tộc - Ảnh 3.

Đang tập huấn với Arsenal, Ozil quyết định từ giã đội tuyển

Bức ảnh Ozil chụp với Erdogan đã được gửi đến Chủ tịch Reinhard Grindel và HLV Joachim Low. Sau đó, Grindel kêu gọi trục xuất tiền vệ này khỏi đội hình trước khi giải đấu bắt đầu và sau đó công khai đổ lỗi cho anh về thất bại của Đức tại Nga.

Ozil cũng đáp trả Chủ tịch LĐBĐ Đức một cách gay gắt: "Tôi sẽ không còn là một vật tế thần cho sự bất lực của ông ấy và không có khả năng thực hiện công việc của mình một cách đúng đắn".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm