Musa tỏa sáng với cú đúp giúp Nigeria bất ngờ hạ gục Iceland

thứ bảy 23-6-2018 0:07:14 +07:00 0 bình luận
Cú đúp của tiền đạo Musa trong hiệp 2 đã giúp ĐT Nigeria đánh bại Iceland để có chiến thắng đầu tiên tại World Cup năm nay.

Cú đúp của tiền đạo Musa trong hiệp 2 đã giúp ĐT Nigeria đánh bại Iceland để có chiến thắng đầu tiên tại World Cup năm nay.

Video Musa lập cú đúp giúp Nigeria bất ngờ hạ gục Iceland 2-0

Trận hòa quả cảm trước Argentina cách đây ít ngày giúp ĐT Iceland nhập cuộc đầy hưng phấn khi trước Nigeria.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, các cầu thủ Iceland liên tục tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nguy hiểm và nếu Sigurdsson, Finnbogason hay Bjarnason tận dụng thành công thì đội bóng Bắc Âu đã có được bàn thắng sớm.

Musa tỏa sáng với cú đúp giúp Nigeria bất ngờ hạ gục Iceland  - Ảnh 2.

Iceland không tận dụng được những cơ hội ít ỏi tạo ra trong hiệp 1

Các chân sút bên phía Iceland sẽ hối tiếc rất nhiều vì những cơ hội bị bỏ lỡ đó bởi ngay đầu hiệp 2, Nigeria đã có được bàn mở tỉ số do công của tiền đạo Musa sau một pha phản công thần tốc. 

Musa tỏa sáng với cú đúp giúp Nigeria bất ngờ hạ gục Iceland  - Ảnh 4.

Musa mở tỉ số cho Nigeria

Bàn thắng này giúp Musa chính thức trở thành chân sút tốt nhất của ĐT Nigeria ở World Cup với 3 bàn thắng sau 3 lần tham dự.

Có được bàn thắng dẫn trước, ĐT Nigeria thừa thắng xông lên và liên tục uy hiếp khung thành của Iceland bằng những đợt tấn công không ngớt.

Musa tỏa sáng với cú đúp giúp Nigeria bất ngờ hạ gục Iceland  - Ảnh 5.

Musa hoàn tất cú đúp

Và đến phút 75, điều gì đến cũng phải đến, ĐT Nigeria sau một pha tấn công với chỉ 2 nhịp chuyền bóng, Musa đã qua mặt hậu vệ Iceland để băng xuống đánh bại nốt thủ thành Halldorsson nhân đôi cách biệt.

Với bàn thắng này, Musa đã có 4 pha lập công ở World Cup và hiện chỉ còn kém đúng thành tích của Asamoah Gyan (6 bàn) cùng Roger Milla (5 bàn) trong danh sách những chân sút Châu Phi ghi được nhiều bàn nhất tại giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Musa tỏa sáng với cú đúp giúp Nigeria bất ngờ hạ gục Iceland  - Ảnh 6.

Sigurdsson sút hỏng quả penalty

Đến cuối trận, Iceland có cơ hội rút ngắn cách biệt sau khi trọng tài cho họ được hưởng quả penalty nhờ công nghệ VAR tuy nhiên trên chấm 11m, Sidgurdsson đã sút bóng lên trời trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Những phút sau đó, Iceland hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Nigeria và đành chấp nhận thất bại chung cuộc.

Musa tỏa sáng với cú đúp giúp Nigeria bất ngờ hạ gục Iceland  - Ảnh 7.

Tỷ số chung cuộc: Nigeria 2-0 Iceland

Ghi bàn

Nigeria: Musa 49', 75'

Đội hình ra sân

Nigeria: Uzoho, Omeruo, Troost-Ekong, Balogun, Idowu (Ebuehi 46'), Etebo (Iwobi 90'), Obi Mikel, Ndidi, Moses, Iheanacho (Ighalo 85') , Musa.

Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Arnason, R.Sigurdsson (Ingason 65'), Magnusson, Gislason, Gunnarsson (Skulason 87'), G.Sigurdsson, Bjarnasson, Boedvarsson (Sigurdarson 71'), Finnbogasson.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm