Neymar sẽ lại biến thủ môn Ochoa thành "mồi ngon"?

thứ hai 2-7-2018 4:30:45 +07:00 0 bình luận
Đối đầu Mexico tối nay, Neymar sẽ có cơ hội "hành hạ" đối thủ quen thuộc Guillermo Ochoa.

Đối đầu Mexico tối nay, Neymar sẽ có cơ hội "hành hạ" đối thủ quen thuộc Guillermo Ochoa.

Trước khi bước vào trận đấu trên sân Samara tối nay, Neymar và Ochoa đang là 2 trong số những người dẫn đầu World Cup về thống kê chuyên môn ở những vị trí họ thi đấu.

Neymar sẽ lại biến thủ môn Ochoa thành mồi ngon? - Ảnh 1.

Neymar mới có 1 bàn, nhưng rất chăm chỉ dứt điểm từ đầu giải

Nếu như Neymar là người đứng thứ 2 ở giải đấu về số cú sút với tổng cộng 17 lần dứt điểm thì Ochoa thậm chí còn ấn tượng hơn khi là thủ môn cản phá bóng nhiều nhất cũng với 17 lần ngăn cản những cú sút.

Neymar sẽ lại biến thủ môn Ochoa thành mồi ngon? - Ảnh 2.

Ochoa đã chơi rất hay góp công giúp Mexico vượt qua vòng bảng

Xét về tính hiệu quả, Neymar đang tỏ ra thua kém so với Ochoa khi anh dù sút nhiều nhưng mới chỉ ghi 1 bàn. Trong khi đó thủ môn của ĐT Mexico cứu thua 17 lần, để lọt lưới 4 lần và đạt hiệu suất cản phá thành công 81%.

Neymar sẽ lại biến thủ môn Ochoa thành mồi ngon? - Ảnh 3.

Top 5 thủ môn cản phá nhiều nhất giải đấu

Dẫu vậy những thống kê này rất có thể sẽ trở nên vô nghĩa khi Neymar và Ochoa mặt đối mặt với nhau trong 90 phút tới đây bởi lợi thế đối đầu đang nghiêng về phía siêu sao người Brazil.

Lý do là bởi bộ đôi này đã có rất nhiều lần chạm trán với nhau trong quá khứ và phần lớn những lần đó, ngôi sao mang áo số 10 Brazil đều được hưởng niềm vui.

Neymar sẽ lại biến thủ môn Ochoa thành mồi ngon? - Ảnh 4.

Neymar sẽ có cơ hội gặp lại người quen cũ Ochoa

Lần đầu tiên 2 cầu thủ này chạm trán với nhau là vào năm 2011 khi Neymar vẫn còn chơi bóng cho Santos còn Ochoa khoác áo Vila Belmiro. Ở vòng 16 đội của Copa Libertadores năm đó, Neymar dù không ghi bàn vào lưới Ochoa nhưng anh là người kiến tạo để Paulo Ganso lập công đem về chiến thắng 1-0 cho Santos ở lượt đi.

Đến trận lượt về, 2 đội hòa nhau 0-0 và Ochoa cùng đội bóng của mình bị loại khỏi giải đấu. Còn Neymar sau đó cùng với Santos đi thẳng tới trận chung kết và giành chức vô địch.

Neymar sẽ lại biến thủ môn Ochoa thành mồi ngon? - Ảnh 6.

Neymar và Ochoa đối đầu với nhau ở World Cup 2014

Đến năm 2014, Ochoa và Neymar đối đầu trực tiếp với nhau ở World Cup. Lần này đội bóng của anh không thua và anh cũng không phải vào lưới nhặt bóng.

Thậm chí Ochoa hôm đó còn gây ấn tượng khi liên tục hóa giải những cơ hội mà Neymar cùng các đồng đội tạo ra.

Tuy nhiên đó cũng là lần hiếm hoi duy nhất mà Ochoa được hưởng niềm vui bởi sau đó ở mùa giải 2016/2017, cả 2 đụng độ nhau thêm 2 lần khi Granada đối đầu với Barcelona ở La Liga.

Neymar sẽ lại biến thủ môn Ochoa thành mồi ngon? - Ảnh 7.

Neymar ghi bàn vào lưới Ochoa ở La Liga

Cả 2 lần đó Granada của Ochoa đều phải nhận thất bại với tỉ số 1-0 ở lượt đi và 4-1 ở lượt về. Đáng chú ý Neymar chính là người ấn định chiến thắng 4-1 của Barca.

Ở trận đấu tới đây, rất có thể Neymar sẽ lại một lần nữa được hưởng niềm vui chiến thắng nhờ thống kê đối đấu vượt trội với 3 chiến thắng, 1 hòa trong tổng số 4 lần đối đầu Mexico ở World Cup.

Và biết đâu đó, chính Neymar sẽ là người trực tiếp gieo sầu cho "người quen" Ochoa một lần nữa tối nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm