Neymar sẽ vượt qua Hazard để giúp Brazil thắng Bỉ?

thứ sáu 6-7-2018 6:01:40 +07:00 0 bình luận
Cuộc so tài giữa Neymar và Hazard sẽ là tâm điểm ở trận đại chiến giữa Brazil với Bỉ tại vòng Tứ kết World Cup 2018. Và nếu xét về phong độ, vũ công Samba có vẻ đang chiếm ưu thế...

Cuộc so tài giữa Neymar và Hazard sẽ là tâm điểm ở trận đại chiến giữa Brazil với Bỉ tại vòng Tứ kết World Cup 2018. Và nếu xét về phong độ, vũ công Samba có vẻ đang chiếm ưu thế... 


Tầm ảnh hưởng của Neymar ở đội tuyển Brazil được thể hiện bằng việc tiền đạo số 10 đã tham gia trực tiếp vào 20 bàn thắng trong 19 lần gần nhất ra sân cho Selecao, bao gồm 11 pha lập công và 9 đường kiến tạo.

Để trổ tài dự đoán và nhận nhiều phần quà hấp dẫn, các bạn vui lòng bấm vào đây

Neymar sẽ vượt qua Hazard để giúp Brazil thắng Bỉ? - Ảnh 2.

Neymar vừa tỏa sáng giúp Brazil hạ Mexico ở vòng 1/8

Trong khi đó, Eden Hazard cũng đóng góp 10 bàn và 9 đường chuyền dọn cỗ trong 18 trận gần nhất thi đấu cho đội tuyển Bỉ.

Ngay tại World Cup 2018, Neymar đã tham gia trực tiếp vào hơn một nửa bàn thắng của đội nhà, ghi 2 bàn và thực hiện 2 đường chuyền dọn cỗ giúp Brazil toàn thắng 3 trận gần nhất để hiên ngang tiến vào Tứ kết.

Không có màn thể hiện chói sáng như Neymar, nhưng Hazard cũng đóng góp 2 bàn và 2 kiến tạo trong tổng số 12 pha lập công của đội tuyển Bỉ, quan trọng nhất là đường chuyền dọn cỗ giúp Fellaini đánh đầu ghi bàn gỡ hòa trước Nhật Bản ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Neymar sẽ vượt qua Hazard để giúp Brazil thắng Bỉ? - Ảnh 3.

Hazard mới kiến tạo cho Fellaini ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Nhật Bản

Với 5 lần đi bóng thành công, 5 đường chuyền quyết định và 1 lần dứt điểm dội cột dọc, Hazard cũng chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

Tuy nhiên, màn trình diễn của đội trưởng Tuyển Bỉ vẫn kém hơn một chút so với Neymar, cầu thủ đã thực hiện 1 đường chuyền dọn cỗ và trực tiếp ghi 1 bàn để nhấn chìm Mexico vào lời nguyền 7 kỳ World Cup liên tiếp bị loại ở vòng 1/8.

Neymar sẽ vượt qua Hazard để giúp Brazil thắng Bỉ? - Ảnh 5.

Màn trình diễn của Hazard và Neymar sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận Brazil vs Bỉ

Tính đến trước vòng Tứ kết, Neymar cũng là cầu thủ sút nhiều nhất giải với tổng cộng 24 lần ra chân và 12 lần bóng đi trúng đích, thành tích tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào chứ chưa nói đến Hazard mới có 5 pha dứt điểm trúng đích sau 11 lần ra chân.

Ngôi sao Brazil cũng tạo ra 3 cơ hội ghi bàn rõ rệt cho đồng đội trong 4 trận đấu đã qua so với 1 lần của đồng nghiệp bên phía Tuyển Bỉ. Đây là điểm khác biệt lớn nhất khi cả hai cùng sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công 78%, nhưng Neymar đi bóng hiệu quả hơn, trung bình 4,8 tình huống qua người/trận so với chỉ số 4,3 của Hazard. 

Neymar sẽ vượt qua Hazard để giúp Brazil thắng Bỉ? - Ảnh 6.

Neymar là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở World Cup 2018

Biểu hiện xuất sắc của Neymar cũng được thể hiện ở chi tiết anh đang bị phạm lỗi nhiều nhất ở World Cup năm nay với tổng cộng 23 lần bị đốn ngã, nhiều hơn 8 lần so với cầu thủ xếp thứ 2 là Messi, và nhiều hơn gấp 3 lần so với Eden Hazard mới có vỏn vẹn 8 lần bị phạm lỗi ở giải đấu năm nay.

Neymar sẽ vượt qua Hazard để giúp Brazil thắng Bỉ? - Ảnh 7.

Tình hình lực lượng và đội hình dự kiến của 2 đội

Rõ ràng, nếu Neymar không có biểu hiện xuất sắc, anh đã không bị các đối thủ "chăm sóc" kỹ như vậy. 

Nhưng cũng cần phải nói rằng, tiền đạo số 10 càng thi đấu xuất sắc thì HLV Tite càng có lý do để lo lắng khi Selecao đang phụ thuộc vào Neymar nhiều hơn là đội tuyển Bỉ vẫn còn Kevin de Bruyne và Romelu Lukaku để hy vọng, ngoài Eden Hazard.

Romelu Lukaku đã ghi 4 bàn ở World Cup 2018 với 5 cú sút trúng đích sau 11 lần ra chân. Anh cũng ghi 23 bàn trong 21 trận được dẫn dắt bởi HLV Roberto Martinez.

Neymar sẽ vượt qua Hazard để giúp Brazil thắng Bỉ? - Ảnh 9.

Phong độ gần đây, thành tích đối đầu và thống kê chuyên môn của 2 đội

Một thống kê có thể khiến nhiều người hâm mộ Brazil phải giật mình là kể từ thất bại 1-7 trước Đức ở Bán kết World Cup 2014, đội tuyển Brazil đã có 15 trận không thắng, và chỉ có 1 trận trong số này là Neymar kiến tạo, hoặc ghi bàn. 

Ngược lại, Selecao đã toàn thắng cả 16 trận mà Neymar ghi bàn kể từ đó đến nay. Vậy nếu tiền đạo số 10 bị khóa chặt ở trận đấu vào đêm nay, người Brazil sẽ không dễ để tìm ra một vị cứu tinh mới. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm