Ronaldo và cơ hội cuối cùng xóa dớp "1 bàn/World Cup"

thứ tư 13-6-2018 7:21:03 +07:00 0 bình luận
World Cup 2018 sẽ là cơ hội cuối cùng để Ronaldo để chứng tỏ đẳng cấp và xóa "cái dớp 1 bàn" đã đeo bám anh sau 3 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trước đó.

World Cup 2018 sẽ là cơ hội cuối cùng để Ronaldo để chứng tỏ đẳng cấp và xóa "cái dớp 1 bàn" đã đeo bám anh sau 3 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trước đó.

Từ cấp độ CLB cho tới ĐTQG Bồ Đào Nha, Ronaldo luôn chứng tỏ một cỗ máy ghi bàn đáng sợ. 81 bàn thắng sau 150 trận thi đấu cho ĐT Bồ Đào Nha, đạt hiệu suất 0,54 bàn/trận là minh chứng rõ ràng nhất về sức công phá khủng khiếp của CR7.


Ronaldo và cơ hội cuối cùng xóa dớp 1 bàn/World Cup  - Ảnh 1.

Ronaldo luôn là nỗi khiếp sợ với đối phương

Và ngay cả khi đã ở tuổi 33, khả năng săn bàn của siêu sao người BĐN gần như vẫn không hề suy giảm khi anh đã ghi tới 44 bàn/44 trận cho Real Madrid mùa giải vừa qua.

Mặc dù có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp là thế nhưng thật khó tin World Cup luôn là thử thách khó khăn với CR7. Kể từ kỳ World Cup đầu tiên được tham dự vào năm 2006, siêu sao người BĐN mới có vỏn vẹn 3 bàn sau 13 lần ra sân, và thành tích này trải đều mỗi kỳ World Cup 1 bàn.

Ronaldo và cơ hội cuối cùng xóa dớp 1 bàn/World Cup  - Ảnh 2.

3 bàn thắng này cũng chỉ vào lưới những đội tuyển bị đánh giá là lót đường ở giải đấu bao gồm Iran (2006), Triều Tiên (2010) và Mỹ (2014). Còn lại khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh như TBN, Đức, Brazil, Pháp hay Anh ở World Cup, Ronaldo gần như biến mất hoàn toàn trên sân.

Vẫn biết Bồ Đào Nha không có những vệ tinh đủ tốt để giúp CR7 phát huy tối đa khả năng săn bàn thế nhưng với đẳng cấp của mình, người ta vẫn có quyền mong đợi nhiều hơn từ anh.

Ronaldo và cơ hội cuối cùng xóa dớp 1 bàn/World Cup  - Ảnh 4.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo ở ĐTQG

Thành tích của Ronaldo trước những nhà vô địch World Cup từ những trận giao hữu cho tới chính thức cũng rất tồi tệ khi anh mới chỉ ghi được đúng 1 bàn vào lưới Argentina. Còn lại trước những đối thủ như Anh, Italia, Brazil, Uruguay, Pháp, Đức, Tây Ban Nha thành tích của CR7 vẫn là một con số 0 tròn trĩnh.

Tới với kỳ World Cup có thể là cuối cùng này, Ronaldo tất nhiên vẫn cho thấy quyết tâm cao sẽ tiến sâu tại giải đấu đúng với tính cách mạnh mẽ và luôn luôn tiến về phía trước của anh.

Ronaldo và cơ hội cuối cùng xóa dớp 1 bàn/World Cup  - Ảnh 5.

Thành tích của Ronaldo ở World Cup là không mấy ấn tượng

Tuy nhiên mục tiêu đó sẽ chỉ khả thi nếu Ronaldo có thể xóa bỏ cái dớp của mình tại những kỳ World Cup trước đó để nổ súng bởi thống kê cho thấy trong 56 trận mà anh ghi bàn, ĐT BĐN thắng tới 47 lần.

Ronaldo và cơ hội cuối cùng xóa dớp 1 bàn/World Cup  - Ảnh 6.

World Cup 2018 sẽ là cơ hội để Ronaldo tỏa sáng

Vậy cho nên chỉ cần CR7 thông nòng, cơ hội của ĐT Bồ Đào Nha ở World Cup năm nay sẽ lớn hơn trông thấy và họ hoàn toàn có thể mơ mộng về một điều kỳ diệu như ở EURO cách đây 2 năm. 

Còn với cá nhân Ronaldo, đó cũng là cách duy nhất để anh lưu lại dấu ấn ở giải đấu danh giá nhất cấp độ ĐTQG và tất nhiên tiếp tục ghi điểm trong cuộc đua giành QBV, sau khi đã vô địch Champions League mùa này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm