Thắng 6 trận ở World Cup tuyển Bỉ cân bằng... "kỷ lục nghiệt ngã" của Italia và Hà Lan

chủ nhật 15-7-2018 0:39:32 +07:00 0 bình luận
Với việc giành chiến thắng trước ĐT Anh, Bỉ đã trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử giành tới 6 trận thắng ở một kỳ World Cup mà vẫn không thể chạm tay vào Cúp vàng thế giới...

Với việc giành chiến thắng trước ĐT Anh, Bỉ đã trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử giành tới 6 trận thắng ở một kỳ World Cup mà vẫn không thể chạm tay vào Cúp vàng thế giới...

Ở trận tranh hạng 3 vừa kết thúc cách đây ít lâu, Bỉ đã xuất sắc đánh bại ĐT Anh với tỉ số 2-0 để giành huy chương Đồng tại kỳ World Cup năm nay.

Highlight Bỉ - Anh

Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà đội bóng này từng đạt được trong lịch sử ở đấu trường danh giá nhất thế giới, sau vị trí thứ 4 tại Mexico 1986.

Nhưng mặt khác, họ cũng lập nên một kỷ lục... đáng buồn khi trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử giành tới 6 chiến thắng ở một kỳ World Cup mà vẫn không thể chạm tay tới Cúp vàng thế giới. Thật nghiệt ngã! 

Thắng 6 trận ở World Cup tuyển Bỉ cân bằng... kỷ lục nghiệt ngã của Italia và Hà Lan - Ảnh 2.

Bỉ cán đích ở vị trí thứ 3

Cụ thể, thầy trò Martinez toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, đánh bại Nhật Bản 3-2 ở vòng 1/8, quật ngã Brazil 2-0 ở tứ kết và cuối cùng là chiến thắng thuyết phục trước Tam sư.

3 đội bóng trước đó cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự như Bỉ là Ba Lan ở kỳ World Cup 1974 (về thứ 3), Italia ở World Cup 1990 (về thứ 3) và Hà Lan ở World Cup 2010 (về nhì).

Ngoài nỗi tiếc nuối này ra thì nhìn chung Bỉ đã có một giải đấu khá thành công và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ nhờ lối chơi tấn công phóng khoáng, đẹp mắt.

video Bỉ đã tiễn cả Brazil về nước

Tính đến lúc này họ vẫn đang là hàng công mạnh nhất giải đấu với 16 lần xé lưới đối thủ (trong đó có 1 bàn phản lưới nhà của Fernandinho). 

Bên cạnh đó với bàn thắng của Meunier vào lưới ĐT Anh, "Quỷ đỏ" còn cân bằng kỷ lục có 10 cầu thủ khác nhau ghi bàn ở World Cup của ĐT Pháp (1982) và Italia (2006).

Thắng 6 trận ở World Cup tuyển Bỉ cân bằng... kỷ lục nghiệt ngã của Italia và Hà Lan - Ảnh 5.

Meunier là cầu thủ thứ 10 ghi bàn cho ĐT Bỉ ở giải đấu năm nay

Những cái tên ghi bàn cho ĐT Bỉ bao gồm: Romelu Lukaku (4 bàn), Eden Hazard (3), De Bruyne (1), Adnan Januzaj (1), Dries Mertens (1), Jan Vertonghen (1), Marouane Fellaini (1), Nacer Chadli (1), Michy Batshuayi (1) và Thomas Meunier (1).

Chắc chắn sẽ không ĐT nào xứng đáng với danh hiệu "phong cách chơi đẹp và cống hiến" như Bỉ ở World Cup năm nay. Và hẳn nhiều người đã ước nếu tuyển Bỉ nằm ở nhánh của Anh thì có lẽ Hazard và đồng đội đã ở gần hơn nữa cơ hội vô địch World Cup.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm