Thua nhiều nhất ở một kỳ World Cup, tuyển Anh là "sư tử giấy" được thổi phồng quá đà?

chủ nhật 15-7-2018 0:52:27 +07:00 0 bình luận
Với thất bại trước Bỉ ở trận tranh hạng 3, Anh đã để thua nhiều nhất trong một kỳ World Cup. Điều này đặt ra dấu hỏi rằng, liệu Tam sư có thật sự xuất sắc như đã được tung hô hay chỉ là "sư tử giấy"?

Với thất bại trước Bỉ ở trận tranh hạng 3, Anh đã để thua nhiều nhất trong một kỳ World Cup. Điều này đặt ra dấu hỏi rằng, liệu Tam sư có thật sự xuất sắc như đã được tung hô hay chỉ là "sư tử giấy"?

Việc lọt vào vòng bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1966 khiến Anh được ca ngợi là trải qua giải đấu xuất sắc nhất suốt nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, nhưng con số lại không nói như vậy.

Thua nhiều nhất ở một kỳ World Cup, tuyển Anh là sư tử giấy được thổi phồng quá đà? - Ảnh 1.

Anh giành hạng 4 chung cuộc

Lịch sử đội tuyển Anh mới chỉ chứng kiến thua tối đa 2 trận tại World Cup bao gồm các năm 1950, 1962, 1970, 1986 và 2014. 

Nhưng bây giờ, con số này đã bị phá vỡ khi thầy trò Gareth Southgate lần thứ hai gục ngã trước Bỉ. Cộng với trận thua Croatia ở bán kết, họ nhận tới 3 thất bại trong toàn giải.

video Highlight Anh thua ngược Croatia ở bán kết

Con số này là một bằng chứng cho thấy Anh không xuất sắc như nhiều người tưởng mà có vẻ truyền thông xứ sương mù một lần nữa thổi phồng quá đà "sư tử giấy" của họ.

Trên thực tế, họ chỉ thắng được các đối thủ đang đứng hạng 21 thế giới Tunisia, Thụy Điển 24, Panama 55. Còn lại đã thua Bỉ hạng 3 thế giới và Croatia hạng 20, bị Colombia hạng 16 cầm chân (thắng bằng đá penalty).

Thua nhiều nhất ở một kỳ World Cup, tuyển Anh là sư tử giấy được thổi phồng quá đà? - Ảnh 5.

Anh thua 3 trận tại World Cup này

Đấy là chưa kể toan tính của Anh muốn đứng nhì bảng để rơi vào nhánh đấu dễ dàng hơn cho mục tiêu tiến xa.

Tam sư đã đúng khi vượt qua Colombia và Thụy Điển, nhưng "nhân tính không bằng trời tính". Họ phải trả giá cho lối chơi không rõ ràng bằng thất bại trước Croatia và bây giờ đến lượt Bỉ.

Thua nhiều nhất ở một kỳ World Cup, tuyển Anh là sư tử giấy được thổi phồng quá đà? - Ảnh 7.

Thành công của Anh bị thổi phonongf quá mức

Khi Anh nhanh chóng lọt vào vòng 1/8 và sau đó có mặt ở bán kết, truyền thông Anh dường như đã phấn khích quá mức với việc cho rằng đây là "thế hệ vàng" có thể đoạt chức vô địch và tiến xa ở các giải đấu tiếp theo.

Nhưng chứng kiến những gì Anh trải qua ở hiệp 2 trận gặp Thụy Điển, 120 phút trước Croatia và trận tranh hạng 3 với Bỉ, Tam sư không khiến các đối thủ e sợ. 

Đội bóng ấy bộc lộ quá nhiều vấn đề, cả sự thiếu hụt nhân sự lẫn ý tưởng về tổ chức lối chơi, khả năng tấn công, cũng như một thủ lĩnh chỉ huy hàng thủ đứng vững ở những thời khắc quyết định.

Tóm lại, chất lượng của tuyển Anh chưa đủ tốt để có thể tiến xa hơn vị trí thứ 4 World Cup này. Và nếu người Anh vẫn mơ mộng cho chức VĐ EURO sau đây 2 năm, thì thực tế hơn cả là họ phải rút ra bài học và sửa sai triệt để từ chiến dịch World Cup năm nay.

Highlights trận Bỉ - Anh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm