Trọng tài và VAR đã khiến Brazil đánh rơi chiến thắng trận ra quân sau 40 năm?

thứ hai 18-6-2018 4:19:52 +07:00 0 bình luận
Bàn thắng đầy tranh cãi của Zuber đã trở thành chủ đề được bàn tán rất nhiều sau khi trận đấu giữa Brazil và Thụy Sỹ khép lại.

Bàn thắng đầy tranh cãi của Zuber đã trở thành chủ đề được bàn tán rất nhiều sau khi trận đấu giữa Brazil và Thụy Sỹ khép lại.

Trong bối cảnh đang bị dẫn trước, ĐT Thụy Sỹ bất ngờ có bàn thắng san bằng tỉ số ngay đầu hiệp 2 sau pha bật cao đánh đầu của tiền vệ Zuber.

Trọng tài và VAR đã khiến Brazil đánh rơi chiến thắng trận ra quân sau 40 năm? - Ảnh 1.

Zuber ghi bàn thắng gỡ hòa cho ĐT Thụy Sỹ

Mọi thứ sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cầu thủ mang áo số 14 này không có pha đẩy sau với trung vệ Joao Miranda trước khi thực hiên pha bật cao ghi bàn.

Highlight Brazil - Thụy Sỹ

Khỏi phải nói cũng biết tức giận là tâm trạng chung của hầu hết những người Brazil sau khi chứng kiến bàn thua oan uổng này.

Trọng tài và VAR đã khiến Brazil đánh rơi chiến thắng trận ra quân sau 40 năm? - Ảnh 3.

Pha đẩy sau của Zuber với Miranda

2 tờ báo lớn của quốc gia này là Globe và Ole ngay sau trận đấu đã có bài viết thắc mắc về việc công nghệ VAR ở đâu trong tình huống đó?

"Thực tế rằng, việc đầu tiên mà Zuber làm sau khi ghi bàn đó là liếc nhìn về phía trọng tài chính Ramos và trọng tài biên. Tất cả mọi người đều nhìn thấy những gì đã xảy ra ngoại trừ trọng tài.

Trọng tài và VAR đã khiến Brazil đánh rơi chiến thắng trận ra quân sau 40 năm? - Ảnh 4.

Tờ Globe của Brazil cho rằng các trọng tài phải sự dụng công nghệ VAR trong pha bóng này

Đáng nhẽ ông ta phải chỉ tay lên màn hình chính của SVĐ để yêu cầu kiểm tra lại pha bóng đó bằng công nghệ VAR", trích trên tờ Ole của Brazil.

Trong khi đó tờ Globe thì nhẹ nhàng hơn khi viết rằng đó là một pha bóng nhạy cảm và cá trọng tài phải sử dụng tới công nghệ VAR trước khi đưa ra quyết định.

Ở Châu Âu, tranh cãi cũng nổ ra về pha bóng này khi 2 tờ báo lớn của TBN là Marca và Sport lại có những quan điểm rất khác nhau.

Trọng tài và VAR đã khiến Brazil đánh rơi chiến thắng trận ra quân sau 40 năm? - Ảnh 6.

Tờ Marca của TBN cũng có cùng quan điểm

Bình luận viên Andujar Oliver phát biểu trên Marca rằng: "Trọng tài chính lẽ ra không nên bỏ qua pha bóng đó bởi cầu thủ Thụy Sỹ đã có tác động lên Miranda bằng cả 2 tay và ngăn chặn trung vệ người Brazil nhảy lên cản phá".

Trong khi đó tờ Sport lại đưa ra nhận định rằng tác động từ phía Zuber là quá ít và nó không đủ để trọng tài không công nhận bàn thắng.

Trọng tài và VAR đã khiến Brazil đánh rơi chiến thắng trận ra quân sau 40 năm? - Ảnh 7.

Tờ Sport lại cho rằng pha đẩy người của Zuber là chưa đủ để trọng tài thổi phạt

Những tranh cãi về tính hợp lệ của bàn thắng này và cả sự hiệu quả của VAR chắc chắn vẫn sẽ còn tiếp diễn trong nhiều ngày tới.

Nhưng dẫu sao quyết định cuối cùng vẫn đã được đưa ra và Brazil dù không muốn cũng phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 này.

Trọng tài và VAR đã khiến Brazil đánh rơi chiến thắng trận ra quân sau 40 năm? - Ảnh 8.

Brazil có lần đầu tiên sau 40 năm không thắng ở trận ra quân World Cup

Trận hòa này dù có thể không ảnh hưởng tới khả năng đi tiếp của Brazil nhưng nó đã khiến họ có lần đầu tiên sau 40 năm không thắng ở trận ra quân World Cup.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm