Truyền thông BĐN lo sợ Ronaldo bị "ăn chân" khi đối đầu Uruguay

thứ sáu 29-6-2018 16:25:04 +07:00 0 bình luận
ĐT Uruguay với truyền thống "chém đinh chặt sắt" là lý do khiến truyền thông BĐN đang lo ngại siêu sao số 1 của họ, Cris Ronaldo có thể sẽ bị "ăn chân" khi hai đội gặp nhau ở vòng 1/8 đêm nay.

ĐT Uruguay với truyền thống "chém đinh chặt sắt" là lý do khiến truyền thông BĐN đang lo ngại siêu sao số 1 của họ, Cris Ronaldo có thể sẽ bị "ăn chân" khi hai đội gặp nhau ở vòng 1/8 đêm nay.

Trước khi trận đấu sắp tới ở vòng 1/8  diễn ra, Bồ Đào Nha và Uruguay đã gặp nhau tổng cộng 2 lần diễn ra vào năm 1966 và 1972.

Truyền thông BĐN lo sợ Ronaldo bị ăn chân khi đối đầu Uruguay - Ảnh 1.

Uruguay từng nổi tiếng với lối đá "chặt chém" thô bạo

Ở thời điểm đó, Uruguay được biết đến với biệt danh "boxer" hay "võ sĩ" để ám chỉ lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm và sẵn sàng triệt hạ đối thủ nếu cần của đại diện Nam Mỹ.

Vào năm 1972, Bồ Đào Nha được dẫn đầu bới "báo đen" Eusebio đã được "mục sở thị" thứ bóng đá ghê rợn của người Uruguay tại giải đấu mini kỷ niệm 150 năm độc lập của Brazil.

Truyền thông BĐN lo sợ Ronaldo bị ăn chân khi đối đầu Uruguay - Ảnh 2.

Eusebio từng là nạn nhân của những người Uruguay

Trận đấu hôm đó trên SVĐ Maracana kết thúc với tỉ số hòa 1-1 nhưng điều khiến người ta nhớ đến nhất không phải bàn thắng là những pha phạm lỗi thô bạo của các cầu thủ Uruguay với ngôi sao số 1 của BĐN - Eusebio.

Sau trận đấu, toàn bộ thành viên của BĐN đều chỉ trích thậm tệ lối chơi của Uruguay và cho rằng các cầu thủ Uruguay đang muốn đánh người chứ không phải đá bóng.

46 năm trôi qua rất nhiều thứ đã thay đổi nhưng những ký ức kinh hoàng về màn "đấu vật" hôm đó vẫn hiện hữu trong tâm trí của nhiều cầu thủ BĐN. Một nhân chứng kiêm nạn nhân ngày đó là cựu cầu thủ Fernando Peres miêu tả:

Truyền thông BĐN lo sợ Ronaldo bị ăn chân khi đối đầu Uruguay - Ảnh 4.

Eusebio (trái) và Fernando Peres (giữa)

"Eusebio là người bị nhắm đến nhiều nhất ngày hôm đó, kế đến là Adolfo mỗi khi anh tham gia tấn công.

Ngay cả tôi cũng không ngoại lệ. Họ thậm chí còn gọi tên tôi và đe dọa sẽ làm gãy chân của tôi. Họ ra sức hăm dọa nhưng chúng tôi vẫn biết làm thế nào để giữ được cái đầu lạnh".

Chẳng thế mà Fernando Peres khi biết đối thủ sắp tới của Ronaldo và các đồng đội là Uruguay đã cảm thấy lo lắng về việc kịch bản tương tự sẽ xảy ra với CR7.

Truyền thông BĐN lo sợ Ronaldo bị ăn chân khi đối đầu Uruguay - Ảnh 5.

Ronaldo sẽ là mục tiêu của các cầu thủ Uruguay

Ông miêu tả thứ bóng đá quyết liệt là "DNA đặc trưng, nó đã ngấm vào máu của các cầu thủ Uruguay và dù nhiều năm đã trôi qua thì cũng rất khó để thay đổi".

Lo lắng của những người BĐN không phải không có cơ sở bởi ngay trước khi trận đấu diễn ra, hậu vệ Sebastian Coates đã có những lời lẽ hăm dọa nhắm tới CR7:

"Dù Ronaldo có là ngôi sao hàng đầu thế giới đi chăng nữa thì chúng tôi vẫn sẽ kèm cặp anh ta giống như cách mà chúng tôi đã từng làm với những đối thủ khác".

Truyền thông BĐN lo sợ Ronaldo bị ăn chân khi đối đầu Uruguay - Ảnh 6.

Ronaldo và Godin từng nhiều lần va chạm với nhau ở La Liga

Thêm vào đó, Ronaldo vốn đã "gây thù chuốc oán" với một trung vệ Uruguay khác là Diego Godin khi cả 2 chơi bóng ở La Liga.

Còn nhớ ở trận tranh Siêu cúp TBN năm 2014 giữa Real Madrid và Atletico Madrid, Ronaldo đã thẳng tay đấm vào mặt của Godin khi bị theo kèm quá sát. Chính vì vậy trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội để trung vệ của Atletico trả cả vốn lẫn lãi món nợ đó.

Truyền thông BĐN lo sợ Ronaldo bị ăn chân khi đối đầu Uruguay - Ảnh 7.

Ronaldo có thể sẽ phải nằm sân nhiều lần ở trận đấu tới

Thế cho nên sẽ không có gì khó hiểu nếu ở trận đấu tới đây chúng ta thấy hình ảnh Ronaldo nằm sân với tần suất liên tục như những gì mà Neymar phải hứng chịu trước Thụy Sĩ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm