Tương lai của HLV Sampaoli vẫn được đảm bảo tới sau trận đấu với Nigeria

thứ bảy 23-6-2018 8:21:34 +07:00 0 bình luận
Sau cuộc họp nội bộ, tương lai của HLV Sampaoli vẫn sẽ được đảm bảo ít nhất là cho tới sau trận đấu với Nigeria vào ngày thứ Ba tới.

Sau cuộc họp nội bộ, tương lai của HLV Sampaoli vẫn sẽ được đảm bảo ít nhất là cho tới sau trận đấu với Nigeria vào ngày thứ Ba tới.

Vào ngày hôm qua, các cầu thủ Argentina và BLĐ LĐBĐ nước này đã có một buổi họp nôi bộ bất thường với lý do duy nhất là để bàn bạc về tương lai của HLV Sampaoli sau trận thua thảm trước Croatia.

Tương lai của HLV Sampaoli vẫn được đảm bảo tới sau trận đấu với Nigeria - Ảnh 1.

Sampaoli đang là tâm điểm chỉ trích sau trận thua của Argentina

Toàn bộ các cầu thủ Argentina đều mong muốn ông Sampaoli sẽ không chỉ đạo ở trận đấu sinh tử với Nigeria mà để trợ lý Sebastian Beccacece hoặc trưởng đoàn Jorge Burruchaga làm thay.

Tuy nhiên sau khi cuộc họp kết thúc, tờ Clarin của Argentina đã tiết lộ rằng Chủ tịch LĐBĐ nước này Claudio Tapia đã quyết định sẽ không có bất cứ xáo trộn nào trên băng ghế huấn luyện và ông Sampaoli sẽ tiếp tục nắm quyền chỉ đạo ở trận đấu với Nigeria tới đây.

Tương lai của HLV Sampaoli vẫn được đảm bảo tới sau trận đấu với Nigeria - Ảnh 3.

Chủ tịch Claudio Tapia (trái) đã quyết định Sampaoli vẫn sẽ tiếp tục nắm quyền ở trận đấu tới

Lý do chính dẫn đến quyết định này được Clarin tiết lộ là do một số quan chức của LĐBĐ Argentina tỏ ra không tin tưởng rằng trợ lý Sebastia Beccacece với bản hồ sơ không mấy ấn tượng có thẻ chèo lái được con thuyền vượt qua cơn sóng dữ.

Trong khi đó việc để Trưởng đoàn Jorge Burruchaga dẫn dắt tạm thời là điều Chủ tịch Tapia chưa từng nghĩ đến và cũng sẽ không thực hiện.

Tương lai của HLV Sampaoli vẫn được đảm bảo tới sau trận đấu với Nigeria - Ảnh 4.

Trợ lý Sebastian Beccacece (trái) được cho là quá non kinh nghiệm

Bên cạnh lý do chuyên môn, việc hợp đồng của Sampaoli đã ký với ĐTQG nước này còn thời hạn tới 5 năm và họ sẽ mất tới 20 triệu USD nếu sa thải ông trước Copa America 2019 cũng là điều khiến các quan chức của liên đoàn phải cân nhắc.

Tuy nhiên theo những tin tức mà tờ Clarin thu thập được thì mối lương duyên giữa Sampaoli và Argentina cũng sẽ khó có thể kéo dài sau World Cup bất chấp việc nó có thể khiến LĐBD nước này tổn thất nặng nề về mặt tài chính.

Tương lai của HLV Sampaoli vẫn được đảm bảo tới sau trận đấu với Nigeria - Ảnh 5.

Sampaoli sẽ bay ghế sau khi World Cup khép lại

Ngoài tiền lương và tiền đền bù hợp đồng cho Sampaoli, Argentina cũng sẽ mất khoản tiền thưởng lớn nếu chỉ dừng chân ở vòng bảng. Cụ thể các đội bóng sẽ được nhận 9,6 triệu USD ở vòng đấu bảng, 11 triệu USD ở vòng 1/8 và 17,6 triệu ở vòng tứ kết.

Trong trường hợp Argentina phải xách vali về nước sau trận đấu với Nigeria tới đây, khả năng cao HLV Sampaoli cũng sẽ phải thu dọn đồ đạc ngay lập tức.

highlight dt argentina 0-3 dt croatia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm