Vì chiến thắng ở trận ra quân World Cup, HLV Tite sẽ đánh liều với Neymar?

chủ nhật 17-6-2018 11:59:07 +07:00 0 bình luận
Trước trận đấu với Thụy Sỹ đêm nay, HLV Tite thừa nhận rằng Neymar vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất sau chấn thương. Nhưng giờ Tite sẽ không lưỡng lự trước "canh bạc"...

Trước trận đấu với Thụy Sỹ đêm nay, HLV Tite thừa nhận rằng Neymar vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất sau chấn thương. Nhưng giờ Tite sẽ không lưỡng lự trước "canh bạc"...

Mặc dù đã trở lại thi đấu ở loạt trận giao hữu đầu tháng này thế nhưng thể lực là vấn đề mà giới chuyên môn lo ngại nhất về Neymar khi World Cup chính thức khởi tranh.

Vì chiến thắng ở trận ra quân World Cup, HLV Tite sẽ đánh liều với Neymar? - Ảnh 1.

Chấn thương của Neymar khiến nhiều người lo lắng

Bản thân Neymar đã thừa nhận thực tế này cách đây 1 tuần và trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Tite đã đào sâu thêm mối lo này khi cho biết ngôi sao của PSG vẫn chưa đủ 100% thể lực cho trận đấu với Thụy Sỹ:

"Chúng tôi phải trông chừng Neymar, cậu ta có thể không có được thể trạng tốt nhất để ra sân, nhưng tiến trình hồi phục chấn thương diễn ra rất tốt.

Vì chiến thắng ở trận ra quân World Cup, HLV Tite sẽ đánh liều với Neymar? - Ảnh 2.

HLV Tite cho biết Neymar vẫn chưa hoàn toàn có đủ 100% sức lực

Neymar vẫn chưa đạt được 100% phong độ nhưng thể trạng của cậu ấy rất đặc biệt. Khả năng nước rút và tốc độ của Neymar rất ấn tượng, tuy nhiên cậu ấy vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng. Mặc dù vậy, tôi tin Neymar vẫn có thể chơi tốt nếu được ra sân".

Rõ ràng HLV Tite đang phải đứng trước một lựa chọn vô cùng khó khăn cho câu hỏi nên hay không nên đánh liều với chấn thương bàn chân chưa bình phục 100% của Neymar ở trận đấu ra quân đêm nay.

Vì chiến thắng ở trận ra quân World Cup, HLV Tite sẽ đánh liều với Neymar? - Ảnh 4.

Brazil luôn có kết quả tốt khi Neymar ra sân thi đấu

Mặc dù trong tay vẫn còn vô số ngôi sao có thể chơi ở vị trí của Neymar, nhưng hiệu quả như thế nào mới là vấn đề đáng bàn bởi thống kê cho thấy ngôi sao 26 tuổi có ảnh hưởng rất lớn tới kết quả thi đấu của ĐT Brazil.

Cụ thể, tỉ lệ chiến thắng của đội bóng vàng xanh đạt tới 83,3% khi Neymar xuất hiện trên sân và con số này giảm xuống chỉ còn 66,6% khi ngôi sao này vắng mặt.

Vì chiến thắng ở trận ra quân World Cup, HLV Tite sẽ đánh liều với Neymar? - Ảnh 5.

Những thất bại của Brazil chỉ tới khi Neymar vắng mặt

Tính từ ngày 17-6-2015 cho tới nay, "Những vũ công Samba" đã chơi tổng cộng 35 trận và chỉ để thua 3. Điều đặc biệt là cả 3 thất bại đó đều đến khi Neymar không có tên trong đội hình.

Trong khi đó ở 20 trận đấu mà Neymar góp mặt, ĐT Brazil thắng 15 và hòa 5.

Vì chiến thắng ở trận ra quân World Cup, HLV Tite sẽ đánh liều với Neymar? - Ảnh 6.

Argentina bị Iceland cầm chân là tấm gương cho Brazil

Những thống kê đó cộng với bài học từ Ai Cập và Argentina ở 2 trận đấu vừa qua, HLV Tite dù muốn hay không vẫn sẽ phải tính đến việc khai thác tối đa Neymar từ đầu trận để có kết quả tốt trong ngày ra quân.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm