20 CĐV Nga bị trục xuất lên kế hoạch trở lại Pháp

thứ bảy 18-6-2016 21:45:18 +07:00 0 bình luận
Bất chấp việc bị trục xuất khỏi nước Pháp, các CĐV Nga sẽ quay trở lại Pháp trong trận đấu giữa ĐT Nga và ĐT Xứ Wales vào ngày 21/06 tới.

Bất chấp việc bị trục xuất khỏi nước Pháp, các CĐV Nga sẽ quay trở lại Pháp trong trận đấu giữa ĐT Nga và ĐT Xứ Wales vào ngày 21/06 tới.

Theo những thông tin mới nhất, Chính phủ Pháp đã trục xuất 20 CĐV Nga do dính líu tới vụ xô xát với các CĐV Anh trong trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Nga trên SVĐ Velodrome hôm 12/06 vừa qua. Sau khi nhận án phạt, các CĐV này đã được đưa đến một khu vực khép kín tại sân bay Nice để kịp chuyến bay về Nga trong tối 18/06.

Bất chấp việc bị trục xuất khỏi nước Pháp, Alexander Shprygin, người cầm đầu nhóm Ultras này cho biết, họ sẽ quay trở lại Pháp trong trận đấu giữa ĐT Nga và ĐT Xứ Wales vào ngày 21/06 tới.

Những gì đang xảy ra đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong các CĐV Nga”,  Alexander Shprygin trao đổi với phóng viên AP qua điện thoại.

20 CĐV Nga bị trục xuất lên kế hoạch trở lại Pháp.

Bên cạnh việc trục xuất 20 CĐV tham gia vụ bạo loạn tại Marseille, Chính phủ Pháp đã truy tố 3 CĐV Nga với mức án 2 năm tù sau những hành vi bạo lực trong trận hòa giữa ĐT Anh và ĐT Nga cách đây ít ngày.

Ở một diễn biến khác, các nhà chức trách ở thành phố St-Etienne, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Anh và ĐT Slovakia hôm 21/06, cho biết, họ sẽ không tăng cường thêm lực lượng an ninh cho trận đấu trên bất chấp việc CĐV của hai quốc gia này từng gây ra nhiều vụ ẩu đả trong quá khứ. Mới đây, một nhóm Holigans của Slovakia đã kêu gọi CĐV nước này cho những NHM Anh “một bài học” khi hai đội gặp nhau trong trận đấu sắp tới.

Các nhà chức trách tại thành phố St-Etienne không lo lắng về một vụ bạo động sẽ xảy ra sau khi các CĐV Anh không gây ra rắc rối lớn nào tại Lille ở trận đấu vừa qua”, bà Karine Lanaud, Giám đốc truyền thông tại quận Loire, cho biết.

Thành phố St-Etienne sẽ không tăng cường lực lượng an ninh bất chấp nguy cơ CĐV Anh gây bạo loạn là rất cao.

Theo những thông tin mới nhất, tất cả các cửa hàng, siêu thị tại thành phố St-Etienne đã bị cấm bán các loại đồ uống có cồn trong những ngày diễn ra các trận đấu tại EURO 2016.

Vì lý do an ninh, việc buôn bán các loại đồ uống có cồn sẽ bị cấm trong những ngày tới”, ông Richard, một quan chức cấp cao tại thành phố St-Etienne, cho biết. “Chúng tôi đã yêu cầu các khách sạn, nhà hàng và quán cà phê hạn chế tối đa nguy cơ các CĐV sử dụng bàn, ghế như một phương tiện để gây bạo động.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm