Alan Shearer: “Từ Berlin nhìn tới Paris với niềm lạc quan”

thứ hai 28-3-2016 21:45:13 +07:00 0 bình luận
Alan Shearer khẳng định nếu ai đó muốn thấy hình ảnh giải Ngoại hạng Anh ở thời điểm này như thế nào, chỉ cần nhìn vào màn trình diễn của tuyển Anh trước người Đức tại Berlin là sẽ hiểu rõ. “Một trận đấu mà các cầu thủ trẻ quyết định đây là khoảnh khắc của mình, và các đàn anh hãy dè chừng” - cựu tiền đạo chủ lực tuyển Anh và Newcastle khẳng định.

“Đó chính là điều Tottenham đang làm trong mùa này, tương tự là Leicester với Jamie Vardy. Từ lâu rồi, chúng ta dường như quá dựa dẫm vào một nhóm cầu thủ quen thuộc và làm mọi thứ để hỗ trợ họ. Điều đó dẫn tới việc Paul Scholes phải chơi dạt biên, vì cần không gian cho Frank Lampard và Steven Gerrard đứng chung đội hình, mặc dù rõ ràng là chuyện đó không hiệu quả”, Shearer phân tích. “Nó còn là khi chúng ta vò đầu bứt tóc và hy vọng chấn thương của David Beckham hay Wayne Rooney sẽ bình phục, bởi dường như chúng ta chẳng có hy vọng thành công nếu vắng họ. Và rồi chúng ta dùng họ ngay cả khi thể lực không bảo đảm. Màn trình diễn ấn tượng và thái độ chiến đấu kiên cường ở Berlin đang cho chúng ta niềm hy vọng về một thời đại mới tươi sáng”.

ĐT Anh

Shearer thậm chí còn đi xa hơn khi khẳng định Roy Hodgson không cần bận tâm về Rooney nữa. “Nếu Wayne không chứng tỏ được phong độ hay thể lực vào cuối mùa, anh ấy không được phép xuất phát trong trận đấu với tuyển Nga tại Marseille. Chuyện đó sẽ là không công bằng với những cầu thủ đang có phong độ tốt. Từ lâu, câu hỏi về việc ‘Harry Kane có xứng đáng xuất phát từ đầu’ đã hiện diện trong tâm trí nhiều người. Giờ, chúng ta đã có câu trả lời. Ba tháng trước, tôi từng nói rằng sẽ có ai đó trả tới 90 triệu bảng để giành lấy sự phục vụ của Harry. Quan điểm của tôi bị nghi ngờ. Giờ, nếu ai đó còn nghi ngờ về giá trị của anh ấy, khoảnh khắc tỏa sáng đưa tuyển Anh trở lại cuộc chơi hẳn đã thuyết phục họ nghĩ lại. Nó là khoảnh khắc diệu kỳ của 3 yếu tố trong 1 – cái xoay người, pha chạm bóng và cú dứt điểm quyết định vào góc khung thành. Với bàn thắng của Vardy, đó lại là một khoảnh khắc tuyệt vời khác. Thông thường, các đội bóng đang hướng đến chức vô địch sẽ luôn sợ các cầu thủ của mình phải thi đấu quốc tế trong dịp này. Claudio Ranieri sẽ hài lòng khi Vardy vào sân và ghi bàn, bởi cú dứt diểm lạnh lùng đó giúp anh ấy tự tin trở lại, trong thời điểm Leicester đang bứt phá về đích”, Shearer nhận xét.

Shearer nhắc lại nỗi đau bị tuyển Argentina loại khỏi France ’98, để khẳng định lòng biết ơn chân thành đối với nỗ lực và hiệu quả làm việc của HLV người Argentina, Mauricio Pochettino, đối với các tuyển thủ Anh hiện tại. “Bốn trong số các cầu thủ của ông ấy đã chơi tại Berlin – Kane, Dele Alli, Eric Dier và Danny Rose. Dele như một cựu binh đã chơi 100 trận quốc tế, hay bởi chúng ta hiếm khi thấy màn trình diễn kiểu đó ở một cầu thủ mới 19 tuổi. Không dấu hiệu sợ hãi, không cảm giác yếm thế, thực sự là Hodgson đang có những sự lựa chọn tốt lúc này. Ngoại trừ vị trí trung vệ, đó thực sự là một đêm có đầy đủ các dấu hiệu tích cực thực sự. Đội bóng có độ tuổi trung bình 24 và sở hữu một thứ mà tôi không còn thấy ở Tam sư trong khoảng thời gian dài – tốc độ”, Shearer đánh giá.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm