Bale san bằng kỷ lục ghi bàn tại EURO của Van Nistelrooy

thứ ba 21-6-2016 6:11:27 +07:00 0 bình luận
Bàn thắng vào lưới đội tuyển Nga giúp Gareth Bale trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 3 trận liên tiếp tại một vòng chung kết EURO.

Bàn thắng vào lưới đội tuyển Nga giúp Gareth Bale trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 3 trận liên tiếp tại một vòng chung kết, kể từ sau thành tích tương tự được hai đàn anh Ruud van Nistelrooy và Milan Baros thiết lập tại vòng bảng EURO 2004.

Nếu tính cả chiều dài lịch sử của giải đấu thì cũng chỉ có 6 cầu thủ đạt được thành tích ghi bàn trong tất cả các trận đấu tại vòng bảng như Bale. Họ là Michel Platini (1984), Hristo Stoichkov (1996), Alan Shearer (1996), Savo Milosevic (2000), Milan Baros (2004) và Van Nistelrooy (2004).

Không những thế, pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển xứ Wales trước đội tuyển Nga còn giúp Bale vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại EURO năm nay với 3 pha lập công, nhiều hơn một bàn so với Romelu Lukaku, Dimitri Payet, Alvaro Morata và Stancu.

Bale san bằng kỷ lục  ghi bàn tại EURO của Van Nistelrooy

Bale đã ghi 3 bàn trong 3 trận liên tiếp

 Thành tích này càng ấn tượng hơn nữa khi biết rằng phần lớn các ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2016 đều đang gây thất vọng. Cụ thể, 5 chân sút hàng đầu ở các giải VĐQG châu Âu trong mùa giải qua là Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski, Zlatan Ibrahimovic, Harry Kane hay Thomas Mueller đều chưa có nổi một bàn thắng nào tại EURO 2016.

Về khía cạnh tập thể, trận thắng đậm trước đội tuyển Nga cũng giúp đội tuyển xứ Wales tích lũy được 6 bàn thắng và dẫn đầu danh sách các đội bóng ghi nhiều bàn nhất tại EURO 2016, nhiều hơn 2 bàn so với hai đội xếp sau là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Không những thế, xứ Wales cũng là đội bóng đầu tiên ghi bàn trong cả 3 lượt trận tại giải đấu năm nay.

Gareth Bale đã có 12 cú sút trúng khung thành tại EURO 2016. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng nếu biết rằng, kể từ EURO 1980 thì chỉ có Michel Platini mới sút trúng đích nhiều hơn  Bale. Tại EURO 1984, Platini ghi 9 bàn sau 15 pha dứt điểm trúng mục tiêu. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm