Dimitri Payet và kỷ niệm buồn với Albania

thứ tư 15-6-2016 21:42:42 +07:00 0 bình luận
Một năm trước, Payet bị rút khỏi sân chỉ sau chỉ sau 45 thi đấu ở trận thua 0-1 của Đội tuyển Pháp trước Đội tuyển Albania.

Một năm trước, Payet bị rút khỏi sân chỉ sau chỉ sau 45 thi đấu ở trận thua 0-1 của Đội tuyển Pháp trước Đội tuyển Albania.

Đó là lần đụng độ gần nhất giữa hai đội và Pháp đã thua, thua một cách bạc nhược. Còn với riêng Dimitri Payet, thất bại này chẳng khác nào đặt dấu chấm hết cho anh ở Đội tuyển quốc gia. Những người không ưa anh đã có cơ hội chỉ trích về một cầu thủ vụng về, không thể nào hòa nhập với lối chơi của Đội tuyển.

Bằng chứng là trong 45 phút có mặt trên sân trong trận thua Albania vào tháng 6 năm ngoái, Payet không có nổi một cút sút hay một đường chuyền nguy hiểm nào dù anh được bố trí đá ở vị trí hộ công, chơi ngay phía sau trung phong Olivier Giroud. Không những thế, anh còn gián tiếp gây khó khăn cho đội nhà với 2 pha phạm lỗi không cần thiết.

Tệ hơn nữa là các tình huống phạm lỗi của Payet không hề bột phát. Chính anh đã thừa nhận rằng: "Khi tôi muốn ai đó phải rời sân, tôi sẽ khiến điều này xảy ra một cách dễ dàng". Đó cũng là một phần lý do khiến Dimitri Payet mới chỉ có 20 trận khoác áo Đội tuyển Pháp dù anh đã 29 tuổi và thi đấu ở 9 CLB.

Dimitri Payet và kỷ niệm buồn với Albania

Payet đã thi đấu không tốt ở trận gặp Albania vào năm ngoái

Sau thất bại trước Albania, Payet không được triệu tập vào Tuyển Pháp thêm một lần nào nữa cho đến tận tháng 3 năm nay, thời điểm HLV Didier Deschamp quyết định đặt niềm tin ở Payet thêm một lần nữa sau khi chứng kiến những màn trình diễn rực sáng của anh tại West Ham.  

Đáp lại niềm tin của ông Deschamp, Payet đã thi đấu cực hay trong lần tái xuất Đội tuyển quốc gia ở trận đấu giao hữu với Hà Lan vào tháng 3 năm nay. Anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận với tỷ lệ chuyền bóng thành công 84%, tung ra 4 cú dứt điểm, một trong số này đi trúng xà ngang, cùng vô số tình huống đột phá, quấy rối hàng phòng ngự đối phương để tạo điều kiện cho đồng đội lập công.  

Kể từ đó, Payet luôn có mặt trong đội hình xuất phát của Đội tuyển Pháp và chưa bao giờ khiến ông Deschamp phải thất vọng. Mới nhất, Payet đã có màn trình diễn chói sáng giúp Đội tuyển Pháp giành chiến thắng trong ngày khai mạc EURO 2016.

Các con số thống kê cho thấy, ngôi sao West Ham đã có 5 pha qua người, 52 đường chuyền, 8 lần tạo cơ hội, 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong trận thắng 2-1 của Pháp trước Romania. Thậm chí, hầu như mọi tình huống tấn công của Đội tuyển Pháp trong trận đấu này đều phải qua chân của Payet, và cũng chỉ có qua chân Payet thì những cơ hội ghi bàn mới trở lên rõ ràng.

Dimitri Payet và kỷ niệm buồn với Albania

Payet đang thi đấu cực hay trong màu áo Đội tuyển Pháp

Tất nhiên, hãy còn quá sớm để nói rằng lối chơi của Đội tuyển Pháp sẽ xoay xung quanh Payet. Nhưng trong thời điểm hiện tại, NHM Pháp và HLV Didier Deschamp cũng sẽ đặt niềm tin nhiều nhất vào Payet để có thể nâng cao chức vô địch EURO 2016 trên sân Stade de France vào tháng sau.

Trước mắt, Đội tuyển Pháp sẽ phải vượt qua Albania ở trận đấu vào đêm nay và Payet cũng sẽ quyết tâm xóa bỏ những ký ức buồn trước người Albania. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm