EURO 2016: Đội hình thất vọng nhất giá trị hơn đội hình vô địch

thứ tư 13-7-2016 20:24:07 +07:00 0 bình luận
Đội hình mạnh nhất của nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha chỉ có giá khoảng 216 triệu bảng, nhưng đội hình tệ nhất của giải đấu lại có thể giá trị hơn nhiều.

Đội hình mạnh nhất của nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha chỉ có giá khoảng 216 triệu bảng, nhưng đội hình tệ nhất của giải đấu lại có thể giá trị hơn nhiều. 

Thật vậy, thống kê của chuyên trang định giá uy tín hàng đầu châu Âu Transfer Markt cho thấy, giá trị của đội hình xuất phát của đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận chung kết EURO 2016 với đội tuyển Pháp có giá khoảng 216 triệu bảng. Trong đó, riêng một mình Ronaldo đã có mức phí chuyển nhượng lên đến 93,5 triệu bảng, tức là chiếm đến 43% giá trị đội hình của Bồ Đào Nha. 

EURO 2016: Đội hình thất vọng nhất giá trị hơn đội vô địch

Đội hình mạnh nhất của Bồ Đào Nha có giá trị khoảng 216 triệu bảng

Trong khi đó, đối thủ của Ronaldo và đồng đội trong trận chung kết là đội tuyển Pháp lại có giá trị của đội hình xuất phát lên đến 255 triệu bảng. Đắt giá nhất là Paul Pogba và Antoine Griezmann cùng được Transfer Markt định giá 59,5 triệu bảng. 

Tuy nhiên, cả đội hình của đội tuyển Pháp vẫn chưa thấm vào đâu so với đội hình những cầu thủ gây thất vọng nhất tại EURO 2016. Hầu hết trong số này là những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao và được đặt rất nhiều kỳ vọng trước khi bước vào giải đấu, nhưng đều gây thất vọng tràn trề. Đội hình dưới đây được các chuyên gia ESPN bầu chọn là một ví dụ. 

Đội hình 4-3-3: Joe Hart; Igor Smolnikov, Sergio Ramos,  Lorik Cana, Jordan Lukaku;  David Alaba, Wayne Rooney, Bastian Schweinsteiger; Raheem Sterling, Thomas Mueller, Anthony Martial.

Theo định giá của trang Transfer Markt thì đội hình trên có giá trị lên đến 270 triệu bảng, tức là đắt hơn đội hình của nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha đến 54 triệu bảng, gần bằng giá trị của Paul Pogba và Antoine Griezmann. Thậm chí, nếu phải so sánh với đội hình của đương kim Á quân Pháp thì đội hình gây thất vọng trên cũng giá trị hơn 15 triệu bảng. 

Trong đó, ngôi sao đắt giá nhất là Thomas Mueller có mức phí chuyển nhượng lên đến 64 triệu bảng. Tuy nhiên, Mueller lại chính là một trong những người gây thất vọng nhất khi không ghi nổi một bàn thắng nào tại EURO năm nay và thậm chí còn đá hỏng cả phạt đền. Ngoại trừ 

Nhưng đâu chỉ có giá trị chuyển nhượng cao, hầu hết các cầu thủ trong đội hình trên còn được hưởng mức lương kếch xù. Trừ Lorik Cana, Igor Smolnikov và Jordan Lukaku thì 8 cầu thủ còn lại đều mức lương thấp nhất là 65.000 bảng/tuần. Trong số này, Wayne Rooney nhận được mức đãi ngộ cao nhất, 250.000 bảng/tuần. 

Tính ra ngoài Ronaldo, không một cầu thủ nào khác của Bồ Đào Nha được nhận cao hơn mức lương 110.000 bảng của Pepe chứ đừng nói đến chuyện đến chuyện đuổi kịp mức đãi ngộ của Wayne Rooney. Và ngoài Rooney, đội hình trên còn có 4 cầu thủ khác có mức lương cao hơn mọi thành viên của đội tuyển Bồ Đào Nha, trừ Ronaldo.

Nghịch lý ở chỗ, dù có giá trị chuyển nhượng và mức lương cao ngất ngưởng như vậy, nhưng đội hình trên lại thi đấu rất tệ hại ở EURO 2016. Minh chứng là các số liệu thống kê dưới đây.

Thủ môn Joe Hart (Anh)

Việc đội tuyển Anh sớm phải dừng chân tại vòng 1/8 có "công" rất lớn của Joe Hart. Chính anh là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua thứ 2 của đội nhà khi đổ người quá chậm trước cú dứt điểm không quá hiểm hóc của tiền đạo Sigthorsson. 

Đội hình gây thất vọng nhất tại EURO 2016

Trước đó, Hart cũng phản ứng chậm trước cú đá phạt từ khoảng cách 30m của Gareth Bale khiến đội tuyển Anh phải rất vất vả mới có thể lội ngược dòng thành công

Lương: 110.000 bảng/tuần

Phí chuyển nhượng: 14,5 triệu bảng

Hậu vệ Igor Smolnikov (Nga)

Igor Smolnikov có thể chưa chơi tệ nhất trong đội hình tuyển Nga, nhưng anh vẫn là một trong những hậu vệ phải kém nhất giải. Minh chứng là dù đá trọn cả 3 trận, nhưng Smolnikov không có nổi một tình huống phá bóng giải nguy. Ngoài ra, anh cũng chỉ có 1 cú tắc bóng thành công, 5 pha đánh chặn, 1 tình huống chặn bóng và chỉ giành chiến thắng 39% trong các cuộc tranh chấp tay đôi.

Lương: 39.000 bảng/tuần

Phí chuyển nhượng: 10,2 triệu bảng

Đội hình gây thất vọng nhất tại EURO 2016 theo ESPN

Trung vệ Sergio Ramos (Tây Ban Nha)

Trung vệ Real Madrid đã mắc lỗi nghiêm trọng trong cả 2 trận thua của Tây Ban Nha tại EURO 2016. Ở trận gặp Croatia, Ramos gần như đứng yên khi Nikola Kalinic lẻn xuống từ sau lưng, đệm bóng cận thành để hạ gục thủ môn David de Gea. Sau đó, anh còn sút hỏng quả phạt đền khiến đội nhà đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc.

Đến cuộc đối đầu với Italia ở vòng 1/8, lại là Sergio Ramos phạm sai lầm trong việc tổ chức phòng ngự khiến De Gea phải rơi vào tình thế 1 chọi 3 ngay trong  vòng 5m50. Dĩ nhiên, Chiellini đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.

Đội hình gây thất vọng nhất tại EURO 2016 theo ESPN

Đến cuối trận, Ramos còn chặn bóng hời hợt từ đường căng ngang của Darmian giúp Pelle có cơ hội volley cận thành mang về bàn thắng thứ 2 cho Tây Ban Nha.

Lương: 140.000 bảng/tuần

Phí chuyển nhượng:  34 triệu bảng

Trung vệ Lorik Cana (Albania)

Cana là cầu thủ đầu tiên bị truất quyền thi đấu tại EURO 2016 với 2 thẻ vàng liên tiếp chỉ trong vòng 13 phút. Chính điều này đã khiến Albania không có cơ hội lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước ngay từ phút thứ 5.

Đội hình tiêu biểu của EURO 2016 theo Opta

Sau đó, cựu cầu thủ Lazio chỉ được ra sân thêm 7 phút trong chiến thắng của đội nhà trước Romania tại lượt đấu cuối cùng của vòng bảng. Và chừng đó là không đủ để Cana rũ bỏ được hình ảnh một trong những trung vệ tệ nhất EURO 2016.

Lương: 8.750 bảng/tuần

Phí chuyển nhượng: 850.000 bảng

Hậu vệ Jordan Lukaku (Bỉ)

Cậu em trai của Romelu Lukaku chỉ được ra sân ở trận tứ kết giữ Bỉ và Xứ Wales. Nhưng đây là một trận đấu thảm họa với Jordan Lukaku.

Sau khi bất lực bị xỏ mũi bởi Hal Robson-Kanu trong tình huống nâng tỷ số lên 2-1 cho xứ Wales, cậu em nhà Lukaku tiếp tục mắc lỗi khi phán đoán sai điểm rơi của trái bóng trong tình huống Aaron Ramsey tạt bóng cho Sam Vokes đánh đầu ấn định tỷ số 3-1.

Đội hình gây thất vọng nhất tại EURO 2016 theo ESPN

Thống kê cho thấy, Jordan Lukaku không thành công trong bất kỳ tình huống tắc bóng, đi bóng hay không chiến nào. Tất cả những gì anh làm được trong suốt 75 phút có mặt trên sân chỉ là 1 tình huống đánh chặn và 1 tình huống phá bóng.

Lương: Không rõ

Phí chuyển nhượng: 3,4 triệu bảng

Tiền vệ David Alaba (Áo)

Alaba được coi là niềm cảm hứng chính đưa đội tuyển Áo bất ngờ vượt qua vòng loại EURO 2016. Nhưng khi bị đặt quá nhiều kỳ vọng thì ngôi sao Bayern Munich lại sa sút thảm hại.

Đội hình gây thất vọng nhất tại EURO 2016 theo ESPN

Chỉ có 4 cú sút trúng đích trong 3 trận rõ ràng là một thống kê tồi đối với một cầu thủ chạy cánh được đá tự do như Alaba. Thậm chí, trong trận đấu quan trọng nhất với Bồ Đào Nha ở vòng bảng, Alaba chỉ có đúng một cú sút đưa bóng đi chệch khung thành và tỷ lệ chuyền bóng thành công là 50% trong 65 phút có mặt trên sân.

Lương: 90.000 bảng/tuần

Phí chuyển nhượng:38 triệu bảng

Tiền vệ Wayne Rooney (Anh)

Xuất phát ở vị trí tiền vệ tổ chức lối chơi của đội tuyển Anh, Rooney đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong 3 trận đấu tại vòng bảng gặp Nga, xứ Wales và Slovakia. Thật vậy, thống kê của Daily Mail cho thấy đội trưởng tuyển Anh là cầu thủ nhận nhiều đường chuyền nhất và cũng là người tung ra nhiều đường chuyền nhất của đội tuyển Anh trong các trận đấu trên.

Đội hình gây thất vọng nhất tại EURO 2016 theo ESPN

Nhưng đến trận gặp Iceland, Rooney lại chơi nhạt nhòa khi chỉ tạo ra đúng 1 cơ hội ghi bàn và 2 tình huống đi bóng thành công. Dấu ấn duy nhất mà anh để lại chỉ là cú sút phạt đền thành công đưa đội nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 4.

Lương: 250.000 bảng/tuần

Phí chuyển nhượng: 30 triệu bảng

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger (Đức)

Công bằng mà nói thì Schweinsteiger đã thi đấu không tệ tại EURO 2016. Nhưng chỉ cần một khoảnh khắc mắc sai lầm cũng khiến anh trở thành tội đồ của đội tuyển Đức.

Đội hình gây thất vọng nhất tại EURO 2016 theo ESPN

Cho đến tận bây giờ, NHM vẫn không thể hiểu được tại sao Bastian Schweinsteiger lại có thể để giơ cao tay trong một tình huống đánh đầu khiến đội nhà phải nhận một quả phạt đền có phần oan uổng và thua trận.

Lương: 200.000 bảng/tuần

Phí chuyển nhượng: 10,2 triệu bảng

Tiền đạo Raheem Sterling (Anh)

Sau màn ra mắt thảm hại trước đội tuyển Nga khi không có nổi một cú sút trong gần 90 phút thi đấu, Sterling tiếp tục thể hiện một màn trình diễn nhạt nhòa trước xứ Wales với 1 cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang. Anh sớm bị thay ra ở ngay đầu hiệp hai để nhường chỗ cho Sturridge, trước khi ngồi dự bị ở trận gặp Slovakia.

Đội hình gây thất vọng nhất tại EURO 2016 theo ESPN

Nhưng không hiểu sao HLV Roy Hodgson vẫn có thể tin dùng Sterling trong trận đấu quan trọng với Iceland tại vòng 1/8. Đáp lại, cầu thủ Man City mang về 1 quả phạt đền với tình huống ăn vạ ở đầu trận. Và đó cũng là tất cả những gì Sterling có thể làm được ở trận này.

Lương: 180.000 bảng/tuần

Phí chuyển nhượng: 38 triệu bảng

Tiền đạo Thomas Mueller (Đức)

Không ai có thể ngờ được rằng chân sút số một của đội tuyển Đức vào thời điểm hiện tại và cũng là cầu thủ ghi đến 11 bàn chỉ trong 2 kỳ World Cup lại tịt ngòi đến 11 trận tại đấu trường EURO.

Đội hình gây thất vọng nhất tại EURO 2016 theo ESPN

Thậm chí, Thomas Mueller còn thất bại trên chấm phạt đền vốn được coi là sở trường của anh tại câu lạc bộ Bayern Munich lẫn đội tuyển quốc gia Đức. Sau 5 trận đã đấu tại EURO 2016, dấu ấn đậm nét nhất của Mueller cũng chỉ là tình huống kiến tạo cho Mario Gomez ghi bàn vào lưới Bắc Ireland tại vòng bảng.

Lương: 150.000 euro/tuần

Phí chuyển nhượng: 64 triệu bảng 

Tiền đạo Anthony Martial (Pháp)

Trước khi EURO 2016 khởi tranh, Anthony Martial là một trong những cầu thủ trẻ được đặt kỳ vọng nhiều nhất. Nhưng rốt cuộc thì ngôi sao Man Utd cũng chỉ được ra sân trong 13 phút cuối ở trận khai mạc gặp Romania và 10 phút cuối ở trận chung kết với Bồ Đào Nha.

Với khoảng thời gian thi đấu ngắn ngủi như vậy nên không có gì bất ngờ khi Martial chỉ có đúng một cú sút trúng đích ở trận gặp Romania.

Đội hình gây thất vọng nhất tại EURO 2016 theo ESPN

Lương: 65.000 bảng/tuần

Phí chuyển nhượng: 27 triệu bảng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm