Đức trút gánh nặng lịch sử sau loạt luân lưu "điên rồ"

chủ nhật 3-7-2016 5:16:10 +07:00 0 bình luận
Sau 120 phút hòa 1-1, Die Mannschaft đã giành vé vào bán kết EURO 2016 khi vượt qua Italia với tỉ số 6-5 trong loạt sút luân lưu điên rồ nhất lịch sử EURO.

Sau 120 phút hòa 1-1, Die Mannschaft đã giành vé vào bán kết EURO 2016 khi vượt qua Italia với tỉ số 6-5 trong loạt sút luân lưu điên rồ nhất lịch sử EURO.

Đối với những người ưa một trận đấu nhiều bàn thắng và thi đấu cống hiến, thì có lẽ trận tứ kết giữa Đức và Italia không phải sự lựa chọn phù hợp.

Nhưng với những ai yêu thích chiến thuật, đây là trận cầu đỉnh cao, một ván cờ không thể bỏ qua giữa Joachim Loew và Antonio Conte.

Màn đấu trí giữa 2 chiến lược gia thậm chí diễn ra từ khi bóng chưa lăn. Trong danh sách đội hình xuất phát của Đức, người chơi rất hay trước Slovakia Julian Draxler không được sử dụng, thay vào đó là Hoewedes. Và bản sơ đồ đội hình Đức gửi tới các phóng viên là 4-4-2.

Trang chủ UEFA nhận định, Loew có lẽ sẽ không chơi với hàng thủ 4 người và dường như ông muốn đối thủ phải dò xét đến khi bước vào trận.

Đức 1-1 Italia

Sơ đồ đội hình ĐT Đức được công bố trước giờ bóng lăn

Đúng vậy! Thực tế trên sân cho thấy Die Mannschaft giống Italia, chơi với hàng thủ 3 trung vệ bao gồm Jerome Boateng, Hummels, Hoewedes, trong khi đẩy Kimmich và Hector lên chơi như hậu vệ chạy cánh.

Sau trận, vị thuyền trưởng ĐT Đức tiết lộ: "Tôi thực sự cần thay đổi một chút. Italia là đối thủ khác hoàn toàn Slovakia. Họ chơi với 2 tiền đạo cắm và 2 cầu thủ chạy cánh thường xuyên dâng cao. Họ chơi từ cánh vào trung lộ, cố gắng chơi rộng và sau đó xâm nhập xuống sâu phần sân đối phương. Rất dễ đoán, nhưng họ đang thực hiện tốt. Ngay sau trận Italia gặp Tây Ban Nha, suy nghĩ đầu tiên của tôi là như vậy".

Việc 2 đội chơi với hàng thủ 3 người khiến những ai yêu bóng đá sôi nổi, hấp dẫn phải thất vọng. Với thế trận pressing, quây rát được cả 2 đội thực hiện, trận đấu mang nặng sự tính toán.

Kịch bản trong suốt 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ là tương đối giống nhau. Quãng thời gian đầu tiên chứng kiến sự chủ động của người Đức, sau đó là sự vùng lên của người Ý. Tuy nhiên, bàn thắng là điều "quá xa xỉ" trong một thế trận chặt chẽ, và khi đến thì lại bị các tiền đạo hai bên bỏ lỡ.

Ngoài tình huống Mesut Oezil mở tỷ số thành công ở phút 65, các cầu thủ còn lại của Die Mannschaft đã cho thấy một sự vô duyên đến lạ lùng.

Mario Gomez bỏ lỡ cơ hội trở thành chân sút có nhiều pha lập công nhất cho Die Mannschaft tại đấu trường EURO sau pha giật gót bất thành. Thomas Mueller đánh mất cơ hội "giải hạn" bàn thắng sau một tình huống dứt điểm ... hụt trong vòng cấm. Còn Jerome Boateng, anh đã tự biến mình trở thành tội đồ sau một pha để bóng chạm tay khó hiểu, dẫn tới tình huống gỡ hòa trên chấm 11m của Bonucci.  

Tình huống cao tay của Jerome Boateng dẫn tới quả 11m cho Italia.

Tình huống cao tay của Jerome Boateng dẫn tới quả 11m cho Italia.

Tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết 2 hiệp phụ. Điều này khiến cho hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để xác định chủ nhân cho tấm vé thứ ba lọt vào bán kết. Đây là viễn cảnh mà người Ý không hề mong muốn, bởi trong 8 lần đối mặt với loạt sút luân lưu ở các giải đấu lớn, họ thất bại tới 5 lần.

Trong 5 lượt sút đầu tiên, đã có tới 6 cầu thủ đã thực hiện không thành công chia đều cho cả hai đội. Trong đó, đáng tiếc nhất là Schweinsteiger, bởi nếu anh dứt điểm thành công thì ĐT Đức đã có thể giành vé vào bán kết sau 5 lượt sút đầu tiên.  

Và giây phút định mệnh đã đến với Italia khi hậu vệ thuộc biên chế Man Utd Darmian đã thất bại trên chấm 11m trong loạt sút thứ 9, trước khi Hector tận dụng thành công cơ hội của mình để ấn định chiến thắng chung cuộc 6-5 cho đoàn quân của HLV Joachim Loew. 

Các cầu thủ Đức ăn mừng sau khi Hector ấn định chiến thắng 6-5 trong loạt sút luân lưu.

Các cầu thủ Đức ăn mừng sau khi Hector ấn định chiến thắng 6-5 trong loạt sút luân lưu.

Chiến thắng kịch tính trong loạt sút luân lưu giúp Đức chính thức giành vé vào bán kết để gặp một trong hai đối thủ là Pháp hoặc Iceland. Quan trọng hơn, đây là lần đầu tiên Die Mannschaft vượt qua Italia ở một giải đấu lớn, sau 8 trận chỉ biết đến hòa và thua trước đó.  

Với 18 quả penalty được thực hiện, trận tứ kết EURO 2016 giữa Đức và Italia lập kỷ lục có nhiều quả penalty nhất trong loạt sút luân lưu tại một kỳ EURO.

Lần gần nhất có tới 18 quả penalty trong loạt sút luân lưu chính là cuộc đối đầu giữa Italia và Tiệp Khắc cũ trong trận tranh hạng ba tại EURO 1980. Khi đó, Italia cũng là người thua cuộc, nhưng với tỉ số 8-9.

Ghi bàn

Đức: Oezil (65')

Italia: Bonucci (78', pen)

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer; Kimmich, Hoewedes, Hummels, Boateng, Hector; Khedira (Schweinsteiger 15'), Kroos, Oezil, Mueller, Gomez (Draxler 71').

Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Florenzi (Darmian 85'), Sturaro, Parolo, Giaccherini, De Sciglio; Pelle, Eder (Insigne 108')

Video: Diễn biến chính của trận đấu 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm