Eric Dier - Ngôi sao sáng nhất ĐT Anh tại vòng bảng

thứ năm 23-6-2016 12:35:35 +07:00 0 bình luận
ĐT Anh có thể thất bại trong việc giành ngôi đầu bảng B. Tuy nhiên, với Eric Dier, anh đang có một kỳ EURO thành công trong đội hình của HLV Roy Hodgson.

ĐT Anh có thể thất bại trong việc giành lấy ngôi đầu bảng B EURO 2016. Tuy nhiên, với riêng cá nhân Eric Dier, anh đang có một mùa EURO cực kỳ thành công trong đội hình của HLV Roy Hodgson.

Tiền vệ 22 tuổi đang trở thành một mắt xích không thể thiếu trong đội hình Tam Sư từ cuối năm 2015. Bước vào EURO 2016, Dier đã có khởi đầu như mơ khi thực hiện thành công pha đá phạt từ khoảng cách 23m vào lưới ĐT Nga trong lượt trận đầu tiên tại B. Bên cạnh đó, tiền vệ thuộc biên chế của Tottenham Hotspur cũng thể hiện một màn trình diễn xuất sắc trong trận thắng 2-1 trước ĐT xứ Wales và trận hòa 1-1 ở lượt đấu cuối cùng với ĐT Slovakia.

Video: ĐT Anh 1-1 ĐT Nga 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Theo các chỉ số thống kê, sau 3 trận đấu tại vòng bảng EURO 2016, tiền vệ 22 tuổi này đang là cầu thủ có khả năng chuyền bóng tốt nhất trong đội hình Tam Sư với 210 đường chuyền thành công, bỏ xa tiền đạo Wayne Rooney (135) và đội trưởng Cahill (134) – người không góp mặt trong trận đấu cuối cùng của Tam Sư tại vòng bảng với ĐT Slovakia.

Không chỉ là cầu thủ thực hiện nhiều pha chuyền bóng thành công nhất, tỷ lệ chính xác trong những đường chuyền của Eric Dier cũng là rất cao, 89%. Xét về điểm này, tiền vệ của Tottenham chỉ kém mỗi trung vệ Chris Smalling trong đội hình Tam Sư (91%). 

Chris Smalling và Eric Dier là 2 cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất ĐT Anh tại vòng bảng. Nguồn: EPA.

Chris Smalling và Eric Dier là 2 cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất ĐT Anh tại vòng bảng. Nguồn: EPA.

Bất ngờ hơn, Eric Dier lại chính là tuyển thủ Anh sở hữu nhiều pha dứt điểm nhất tại vòng bảng EURO 2016 (9 cú sút), hơn cả những tiền đạo được kỳ vọng nhiều như Wayne Rooney (8), Harry Kane (7), Jamie Vardy (1) hay Daniel Sturridge (1).

Hiệu quả trong việc tham gia tấn công, Eric Dier cũng tỏ ra rất chắc chắn trong những tình huống hỗ trợ phòng ngự khi anh luôn nằm trong Top 3 cầu thủ có khả năng tắc bóng, đánh chặn và phá bóng tốt nhất của ĐT Anh tại vòng bảng. 

Ở vòng 1/8, ĐT Anh sẽ đối đầu với hiện tượng lớn nhất tại kỳ EURO năm nay - ĐT Iceland. Với sự tỏa sáng ở 3 lượt trận vòng bảng, Eric Dier đang được NHM đội bóng Tam Sư đang kỳ vọng sẽ giúp cho đội bóng của HLV Roy Hodgson "giải mã hiện tượng" Iceland trong trận đấu sắp tới.  

Màn thể hiện của Eric Dier sau 3 trận đấu tại vòng bảng EURO 2016.

Màn thể hiện của Eric Dier sau 3 trận đấu tại vòng bảng EURO 2016.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm