Gareth Bale san bằng kỷ lục ghi bàn từ chấm đá phạt ở EURO

thứ sáu 17-6-2016 2:05:50 +07:00 0 bình luận
Cả 2 bàn thắng của Gareth Bale tại EURO 2016 tính đến thời điểm này đều là những siêu phẩm xuất phát từ chấm đá phạt trực tiếp.

Cả 2 bàn thắng của Gareth Bale tại EURO 2016 tính đến thời điểm này đều là những siêu phẩm xuất phát từ chấm đá phạt trực tiếp.

Điều đáng nói là trong suốt chiều dài lịch sử 56 năm của giải vô địch các quốc gia châu Âu cũng chỉ có 2 người đạt được thành tích như Bale là Michel Platini tại EURO 1984 và Thomas Haessler tại EURO 1992.  

Nói như vậy có nghĩa là Gareth Bale đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn từ chấm đá phạt trực tiếp nhất trong một kỳ EURO. Anh còn ít nhất một trận đấu nữa tại vòng bảng gặp Đội tuyển Nga để vượt mặt hai tiền bối Platini và Haessler.

Trong trường hợp Đội tuyển xứ Wales tiến sâu tại giải đấu năm nay, cơ hội cho Bale xác lập kỷ lục mới sẽ càng lớn hơn nữa.

Gareth Bale san bằng kỷ lục ghi bàn từ chấm đá phạt

Bàn thắng của Bale ở trận gặp Slovakia

Trước đó, Bale cũng xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành cầu thủ đầu tiên thuộc Vương quốc Anh ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp tại EURO. Điều này nghe có vẻ hơi vô lý khi Đội tuyển Anh từng sở hữu rất nhiều cầu thủ có khả năng sút phạt tốt như David Beckham, Frank Lampard, Steven Gerrard hay thậm chí là Wayne Rooney.

Nhưng đó lại là sự thật. Bàn thắng đầu tiên của Đội tuyển xứ Wales và cũng là pha lập công đầu tiên của cá nhân Gareth Bale tại EURO đến từ một tình huống đá phạt trong trận đấu với Đội tuyển Slovakia trong loạt trận đầu tiên tại vòng bảng EURO 2016. Đó là một cú sút phạt đưa bóng găm thẳng vào góc thấp khung thành với tốc độ cực nhanh và cực mạnh khiến thủ môn Kozacik chỉ có thể bay người trong sự bất lực.

Gareth Bale san bằng kỷ lục ghi bàn từ chấm đá phạt

Ở trận đấu gặp Tuyển Anh diễn ra vào tối qua, Bale tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn đáng sợ từ chấm đá phạt khi tung ra một cú sút sấm sét từ cự ly khoảng 30m để buộc thủ môn Joe Hart phải nhận bàn thua dù đã chạm được tay vào bóng. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm