ĐT Pháp là cơ hội cho NHM làm giàu tại EURO 2016

thứ ba 7-6-2016 14:56:34 +07:00 0 bình luận
Tập đoàn tài chính đa quốc gia hàng đầu thế giới Goldman Sachs mới đưa ra dự đoán đội chủ nhà Pháp sẽ hạ gục ĐKVĐ Tây Ban Nha trong trận chung kết EURO 2016.

Tập đoàn tài chính đa quốc gia hàng đầu thế giới Goldman Sachs mới đưa ra dự đoán đội chủ nhà Pháp sẽ hạ gục ĐKVĐ Tây Ban Nha trong trận chung kết EURO 2016.

Goldman Sachs là một tập đoàn đầu tư nổi tiếng có trụ sở đặt tại phố Wall. Tập đoàn này có tiếng trong việc nghiên cứu thị trường và đưa ra nhận định cũng như tư vấn về những lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế thế giới. Trong một vài năm trở lại đây, Goldman Sachs có xu hướng "lấn sân" thể thao. EURO 2016 là một ví dụ. 

Cụ thể, dựa vào hệ số Elo (chỉ số đánh giá tương đối trình độ của các Đội tuyển dựa trên kết quả các trận đấu, độ quan trọng của trận đấu, số lượng bàn thắng, bàn thua và hệ số Elo cũ của các đội) và lịch sử của các đội tuyển, các chuyên gia của tập đoàn Goldman Sachs vừa đưa ra nhận định rằng, đội tuyển Pháp là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO năm nay.

Theo Goldman Sachs, cơ hội đăng quang của thầy trò HLV Didier Deschamps là 23%, nhiều hơn 3% so với nhà ĐKVĐ thế giới Đức. Đội tuyển Tây Ban Nha chỉ xếp thứ 3 với 14%, kế đến là dàn cầu thủ trẻ của đội tuyển Anh với 11%.

Đáng chú ý, Les Bleus được đánh giá cao nhất chủ yếu nhờ yếu tố sân nhà, dù hệ số Elo của Tuyển Pháp chỉ xếp thứ 3 tại giải đấu lần này. Đội bóng có hệ số Elo cao nhất là Tuyển Đức, 2037. Xếp ngay phía sau là Đội tuyển Tây Ban Nha với hệ số Elo là 1977.

Goldman Sachs dự đoán Pháp vô địch EURO 2016

Cơ hội vô địch EURO 2016 của Tuyển Đức chỉ là 20%

Trong khi đó, Italia được dự đoán chỉ lọt vào vòng 16 đội, trước khi bị loại bởi Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo. Bất ngờ không kém là trường hợp của Đội tuyển Anh. Các chuyên gia của Goldman Sachs cho rằng, Tam Sư sẽ chỉ dừng bước trước ĐKVĐ Tây Ban Nha, dù các thống kê lịch sử chỉ ra rằng chưa lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất của một giải đấu lớn nào trong vòng 20 năm qua.

Các đội bóng nhỏ như Albania, Bắc Ireland, Xứ Wales, Iceland, Hungary hay Slovakia cũng không được tin tưởng để trở thàng ngựa ô của giải đấu. Bằng chứng là Goldman Sachs dự đoán chỉ có 2/6 đội tuyển trên trên lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Goldman Sachs dự đoán Pháp vô địch EURO 2016

Đội tuyển xứ Wales sẽ không vượt qua được vòng bảng EURO 2016

Tuy nhiên, tài dự đoán của Goldman Sachs lại chẳng khá hơn "Vua bóng đá" Pele là bao. Hai năm trước, họ nhận định ĐKVĐ thế giới 2010 Tây Ban Nha và Á quân châu Âu 2012 Italia sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng World Cup 2014. Nhưng thực tế thì cả hai ông lớn này đều xách vali về nước ngay sau vòng bảng.

Sau đó, Goldman Sachs gỡ gạc chút thể diện khi dự đoán chính xác 3/4 đội bóng sẽ lọt vào bán kết. Tuy nhiên, điều này cũng không thể che lấp được nhận định sai lầm nhất của họ là việc đội tuyển Brazil có đến 48,5% cơ hội để vô địch World Cup 2014 trên sân nhà. Kết quả thật sự trái ngược hoàn toàn, Brazil thảm bại 1-7 trước Đức tại bán kết. Đây cũng là thất bại đậm nhất của "các vũ công Samba" trong lịch sử World Cup.

Goldman Sachs dự đoán Pháp vô địch EURO 2016

Goldman Sachs đã không tính được rằng Brazil sẽ bị Đức vùi dập ở bán kết World Cup 2014

Bây giờ, một lần nữa Goldman Sachs lại đưa ra dự đoán một đội chủ nhà sẽ lên ngôi vô địch EURO 2016. 

Goldman Sachs nhận định dựa trên tiêu chí nào?

1. Goldman Sachs dự đoán số lượng bàn thắng bàn thua của các trận đấu vòng bảng dựa trên thống kê thành tích của các đội từ năm 1958, thời điểm EURO bắt đầu được tổ chức. Tính đến nay, giải đấu lâu đời nhất châu Âu đã có tổng cộng 4.719 trận đấu.

Ví dụ, trong một trận đấu giữa đội A và đội B, số lượng bàn thắng của đội A là một biến số X phụ thuộc vào các yếu tố bao gồm: Sự khác biệt về hệ số Elo giữa hai đội, số bàn thắng mà đội A ghi được trong 10 trận gần nhất và số bàn thua mà đội B phải nhận trong 2 trận gần nhất.

2. Sau đó, Goldman Sachs phân tích biến số X phương pháp Monte Carlo (phương pháp phân tích số liệu dựa trên sự tác động đồng thời của nhiều yếu tố) với 100.000 lần thử nhằm có được kết quả của 52 trận đấu tại EURO 2016. Trong đó, tỷ lệ bàn thắng của các đội trong các trận đấu tại vòng bảng sẽ được làm tròn để đưa ra kết quả cuối cùng.

3. Sau mỗi trận đấu, Goldman Sachs sẽ tiến hành phân tích lại (do dữ liệu của các đội bóng đã thay đổi) để đưa ra kết quả chính xác nhất cho mỗi vòng đấu, từ vòng bảng đến trận chung kết. 

Goldman Sachs dự đoán Pháp vô địch EURO 2016

Goldman Sachs nhận định về khả năng tiến sâu của 24 đội tuyển ở EURO 2016
Goldman Sachs dự đoán Pháp vô địch EURO 2016

Goldman Sachs dự đoán các cặp đấu loại trực tiếp tại EURO 2016
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm