Joachim Loew sẽ thiết lập những kỷ lục trong trận ra quân EURO 2016

chủ nhật 12-6-2016 9:58:27 +07:00 0 bình luận
Việc dẫn dắt ĐT Đức đối đầu với Ukraine vào đêm nay sẽ giúp cho HLV Joachim Loew thiết lập 2 kỷ lục với trong lịch sử bóng đá Đức.

Việc dẫn dắt ĐT Đức đối đầu với Ukraine vào đêm nay sẽ giúp cho HLV Joachim Loew thiết lập 2 kỷ lục với trong lịch sử bóng đá Đức.

Trận đấu giữa ĐT Đức và ĐT Ukraina đêm nay sẽ là trận đấu thứ 12 của ông Joachim Loew tại các kỳ EURO trên cương vị HLV trưởng của Die Mannschaft. Thành tích này giúp ông chính thức vượt qua chiến lược gia huyền thoại Berti Vogts để trở thành HLV ĐT Đức số trận đấu tại EURO nhiều nhất.

Sau 11 trận đã qua tại đấu trường EURO, HLV Joachim Loew cùng ĐT Đức trải qua 8 trận thắng và 3 trận thua (chỉ tính trong 2 hiệp chính thức), giành được trung bình 2,18 điểm/trận, cao hơn thành tích của Die Mannschaft dưới thời HLV Berti Vogts (1,91 điểm/trận).

HLV Joachim Loew (phải) sẽ phá vỡ kỷ lục mà người tiền nhiệm Berti Vogts đang nắm giữ.  

Trong gần 10 năm dẫn đắt Die Manschaft, HLV Joachim Loew giành được 87 chiến thắng, 22 trận hòa và 22 trận thua. Do vậy, nếu có được 3 điểm trước Ukraine, chiến lược gia 56 tuổi này sẽ thiết lập thêm một kỷ lục mới khi trở thành HLV có nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử ĐT Đức với 88 trận, vượt qua kỷ lục trước đó của HLV Helmut Schoen (87 trận).

Khả năng để ông Joachim Loew phá vỡ kỷ lục của HLV Melhut là khá cao bởi ĐT Đức đã toàn thắng trong 4 lần ra quân tại các giải đấu lớn gần nhất, ghi 11 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào. Trong 4 thắng lợi kể trên, việc "đè bẹp" Bồ Đào Nha tại World Cup 2014 với tỉ số 4-0 là kỷ niệm tuyệt vời nhất với cá nhân vị thuyển trưởng 56 tuổi.  

HLV Joachim Loew đang rất khát khao có được danh hiệu vô địch EURO đầu tiên.

Tuy nhiên, Joachim Loew vẫn thua kém hai người tiền nhiệm trên ở một thành tích quan trọng nhất: số lần đạt được chức vô địch EURO. HLV Berti Vogts đã chỉ huy “những cô xe tăng Đức” đi tới đỉnh cao tại EURO 1996, còn ông Melhut Schone giúp Die Manschaft thống trị bóng đá thế giới trong nửa đầu thập niên 1970, khi giành được 2 danh hiệu vô địch EURO 1972 và World Cup 1974.

Việc chưa thể chạm tay vào cúp vàng EURO sẽ là động lực rất lớn để cho ông Joachim Loew quyết tâm hơn trong hành trình giúp ĐT Đức bước lên ngôi vương tại kỳ EURO lần này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm