Loew biện minh lý do không tiền đạo cắm

thứ sáu 17-6-2016 9:41:08 +07:00 0 bình luận
Tuyển Đức đã không thể chứng tỏ được sức mạnh của nhà ĐKVĐTG trong trận đấu thứ 2 tại bảng C VCK EURO 2016 khi bị Ba Lan cầm chân không bàn thắng.

Tuyển Đức đã không thể chứng tỏ được sức mạnh của nhà ĐKVĐTG trong trận đấu thứ 2 tại bảng C VCK EURO 2016 khi bị Ba Lan cầm chân không bàn thắng.

HLV Joachim Loew đã quyết định sử dụng sơ đồ "số 9 ảo" đang rất thịnh hành trong bóng đá hiện đại, với Mario Goetze xuất phát trong vai trò đá cao nhất trên hàng công, và hỗ trợ phía sau lưng là bộ ba Draxler, Oezil và Mueller. Trong khi tiền đạo cắm cổ điển là Mario Gomez ngồi trên ghế dự bị và chỉ được vào sân trong hiệp hai.

Nhập cuộc với vị thế của đội cửa trên và thực tế đã áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng (70% so với 30% của Ba Lan), nhưng chiến thuật của Tuyển Đức lại không phát huy được tác dụng trước một hàng thủ được tổ chức khoa học của Ba Lan cũng như sự hỗ trợ hiệu quả của hàng tiền vệ. Cả trận, Tuyển Đức có 16 pha dứt điểm nhưng chỉ có 3 trong số đó là bóng đi trúng đích và không ghi được bàn thắng nào.

Trong đó, Goetze tỏ ra rất mờ nhạt trước sự kèm cặp gắt gao của các hậu vệ Ba Lan, tung ra được 2 pha dứt điểm, chỉ có 1 tình huống tranh chấp thành công và tỷ lệ chuyền bóng thành công chỉ đạt 46%. Goetze cũng bị trang Whoscored chấm điểm thấp nhất trong các cầu thủ Đức thi đấu trận này.

VCK EURO 2016

Giải thích về quyết định của mình, ông Loew cho biết: "Tôi không đưa Gomez vào sân từ đầu vì cặp trung vệ Glik và Pazdan của Ba Lan rất mạnh trong không chiến, vì thế ý đồ của tôi khu sử dụng Goetze đó là thực hiện những tình huống bóng sệt.

Sử dụng Goetze là quyết định hợp lý nhưng thực tế là chúng tôi đã chơi không đúng sức mình. Tốc độ triển khai bóng của toàn đội không đáp ứng được yêu cầu trong 1/3 phần sân cuối cùng và đó là lý do chúng tôi không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Đã có nhiều thời điểm chúng tôi bị lúng túng và lưỡng lự khi họ chơi với hàng thủ lên tới cả 10 người. Những trận đấu vòng bảng thường rất chặt chẽ và hao tổn rất nhiều sức lực. Trong những trận đấu sau, chúng tôi cần phải chơi tấn công tốt hơn".

Trận hòa không bàn thắng này đồng thời cũng chấm dứt mạch 14 trận ghi bàn liên tiếp tại các giải đấu lớn của Tuyển Đức. Trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, Đức sẽ gặp Bắc Ireland, đội bóng đã có được 3 điểm sau chiến thắng trước Ukraine.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm