Một trận đấu và 3 lời giải đáp cho đội tuyển Pháp

chủ nhật 5-6-2016 8:39:12 +07:00 0 bình luận
Cho dù Scotland không gây ra nhiều trở ngại nhưng chiến thắng 2-0 đã giúp đội tuyển Pháp tìm ra những lời giải đáp về lực lượng trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO 2016.

Cho dù Scotland không gây ra nhiều trở ngại nhưng chiến thắng 2-0 đã giúp đội tuyển Pháp tìm ra những lời giải đáp về lực lượng trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO 2016.

Antoine Griezmann tập trung muộn, Anthony Martial chưa đạt tình trạng sung mãn, Lassana Diarra rút lui do chấn thương, tất cả những trở ngại ấy được giải quyết rốt ráo trong hai trận giao hữu gần đây, đặc biệt là cuộc đối đầu với Scotland tại Metz. HLV Didier Deschamps không còn thời gian để thử nghiệm và những gì đem đến sân Saint-Symphorien gần như được coi là tốt nhất để đội tuyển Pháp bước vào cuộc chinh phục EURO 2016.

Trước hết, Deschamps đã tìm được một cái tên xứng đáng để đảm nhiệm vị trí trung phong. Trong bối cảnh Karim Benzema bị kỷ luật, sẽ không thể tìm ra một ai đó xứng đáng hơn Olivier Giroud cho vai trò này. Những tranh cãi về việc có nên sử dụng Andre-Pierre Gignac hay Martial đã hoàn toàn chấm dứt khi chứng kiến Giroud liên tiếp “nổ súng”.

Giroud đã chứng tỏ hiệu quả ở vị trí trung phong

Giroud tiếp tục chứng tỏ giai đoạn đỉnh cao của mình với đội tuyển bằng việc ghi bàn ở 5 trong 7 trận gần đây với tổng cộng 7 lần lập công. Tính ở 4 trận đá chính gần nhất, anh chọc thủng lưới đối phương 5 lần. Nếu có bất cứ lời chỉ trích nào nhằm vào tiền đạo khoác áo Arsenal thì những con số chính là cách phản ứng tốt nhất. Les Bleus cần một trung phong có nhạy cảm săn bàn bằng hiệu suất cao nhất và điều đó được tìm thấy ở Giroud, người chỉ có 13 pha chạm bóng trong hiệp 1 (gồm 3 trong vòng cấm) - ít hơn bất kỳ cầu thủ nào - nhưng ghi 2 bàn thắng.

Khi rời sân ở phút 63 để nhường chỗ cho Gignac, Giroud - với 4 cú đúp sau 49 trận - đã nhận được những tiếng vỗ tay vang dội trên các khán đài, một dấu hiệu cho thấy anh đang dần giành được niềm tin từ người hâm mộ để thay thế xứng đáng cho Benzema, người có 5 lần ghi 2 bàn trong 81 trận.

Cũng liên quan đến hàng tấn công, nếu Griezmann trở lại và chiếm suất đá chính tại EURO 2016 thì vị trí còn lại trong mũi đinh ba dường như khó tuột khỏi tay Dimitri Payet. Trong khi cầu thủ trẻ Kingsley Coman không ngừng gây ấn tượng ở cả hai trận giao hữu vừa qua thì Payet mới thực sự củng cố vững chắc cho chỗ đứng của mình. Ngôi sao của West Ham đã nhân cơ hội được đá chính trước Cameroon và Scotland để liên tục tỏa sáng.

Vì thế, ngay cả khi trở lại, Martial cũng khó bắt kịp được tình trạng đỉnh cao của Payet. Với Payet chuyển sang cánh phải, Griezmann chơi bên trái và Giroud ở trung tâm, hàng tấn công của Pháp đã thành hình trước lúc gặp Romania trong trận mở màn vòng bảng.

Kante đã chiếm được niềm tin của HLV Deschamps khi thay thế thành công cho Diarra

Điều mà HLV Deschamps khó xử nhất khi bước vào trận gặp Scotland là lựa chọn ai giữa N’Golo Kante và Yohan Cabaye thay thế cho vị trí tiền vệ trung tâm của Diarra. Cuối cùng, với quyết định sử dụng nhà vô địch Premier League, ông đã không phải hối tiếc.

Kante đã chứng tỏ anh có thể lấp đầy khoảng trống mà Diarra để lại với những phẩm chất tương đồng, đặc biệt là khả năng thu hồi bóng xuất sắc. Ở vị trí canh gác phía trước hàng hậu vệ, tiền vệ của Leicester đã thuyết phục được tất cả không chỉ nhờ hiệu suất phòng ngự cao mà còn là mối liên kết đầy hứa hẹn với hai đối tác Paul Pogba và Blaise Matuidi. Vì thế, không quá khí nói rằng chính sự vượt trội của bộ ba tiền vệ đã tạo ra khác biệt về thế trận cho đội quân áo lam trước Scotland.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm