HLV Roy Hodgson: Đây là thất bại cay đắng của tuyển Anh

chủ nhật 12-6-2016 8:27:01 +07:00 0 bình luận
Trong khi HLV Leonid Slutski ca ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Nga, thì HLV Roy Hodgson lại mô tả trận hòa trên chẳng khác nào "một viên thuốc đắng khó nuốt trôi".

Trong khi HLV Leonid Slutski ca ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Nga, thì HLV Roy Hodgson lại mô tả trận hòa trên chẳng khác nào "một viên thuốc đắng khó nuốt trôi". 

"Đôi tuyển Anh đã làm chủ gần như cả trận đấu, nhưng chúng tôi vẫn có thể ngăn cản các tiền đạo lợi hại của họ", ông Slutski chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, "Các cầu thủ của tôi đã thi đấu hết sức dũng cảm, họ đã không bỏ cuộc ngay cả khi Đội tuyển Anh dẫn trước ở 15 phút cuối trận".

"Toàn đội luôn tin tưởng vào khả năng của mình và bàn thắng của Berezutski là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của chúng tôi. Trận hòa với đối thủ mạnh nhất bảng giúp cơ hội đi tiếp của chúng tôi tăng lên rất nhiều".

Người trong cuộc nói gì sau trận Anh-Nga?

HLV Leonid Slutski của Tuyển Nga

Nói về chiến thuật trong trận đấu này, HLV Leonid Slutski hé lộ: "Chúng tôi đã chơi với đội hình 4-3-3, hoặc thậm chí là đội hình kim cương. Đây là hai đội hình chiến thuật mà tôi đã chuẩn bị để đối phó với những một trong những đội bóng sở hữu các cầu thủ tốc độ nhất thế giới như Đội tuyển Anh".

Trong khi đó, HLV Roy Hodgson lại mô tả trận hòa trước Nga chẳng khác nào "một viên thuốc đắng khó nuốt trôi". Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, chiến lược gia người Anh cay đắng thừa nhận: "Khi các bạn làm chủ trận đấu như chúng tôi đã thể hiện nhưng lại bị gỡ hòa vào những phút cuối, bạn sẽ cảm thấy như mình vừa phải đón nhận một thất bại".

Người trong cuộc nói gì sau trận Anh-Nga?

HLV Roy Hodgson thất vọng với trận hòa của Tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

"Nếu không tính khoảng 15 đầu hiệp hai, chúng tôi đã kiểm soát cả trận đấu. Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu Đội tuyển Anh giành chiến thắng với tỷ số 1-0, nhưng rốt cuộc thì chúng tôi lại phải nhận bàn thua vào đúng phút cuối".

Giải thích về quyết định rút Rooney ra ở những phút cuối trận, ông Hodgson cho biết: "Tôi để Wilshere vào thay Rooney vì cậu ấy đã có dấu hiệu mệt mỏi. Chuyện này không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của chúng tôi trong những phút cuối bởi cả hai đều là những cầu thủ cầm bóng tốt. Về trường hợp của Sterling, cậu ấy đã chơi tốt với nhiều pha đi bóng gây đột biến, nhưng tôi cần James Milner có mặt ở trên sân để tăng cường cho hàng phòng ngự".

Trong khi đó, Eric Dier, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu này lại phủ nhận sự non nớt kinh nghiệm của các cầu thủ Anh là nguyên nhân dẫn đến bàn thua ở những phút cuối trận. "Toàn đội đã rất thất vọng, chúng tôi đã chơi tốt và xứng đáng giành chiến thắng".

Người trong cuộc nói gì sau trận Anh-Nga?

Eric Dier ghi bàn thắng đầu tiên cho Tuyển Anh ở EURO 2016. Ảnh: Getty Images

"Chắn chắn bàn thua này không liên quan đến chuyện chúng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các giải lớn. Rất nhiều mặt tích cực đã được chúng tôi thể hiện ở trận đấu này. Cả đội đã có một màn trình diễn tốt, kiểm soát được trận đấu và vấn đề chỉ là chúng tôi đã mất tập trung ở những phút cuối. Bây giờ, chúng tôi phải hướng đến những trận đấu tiếp theo".

Đồng quan điểm với Dier, Wayner Rooney và Joe Hart cũng thể hiện sự thất vọng khi đội nhà không thể giành trọn 3 điểm, nhưng họ đều thúc giục các đồng đội trẻ không được nản chí và tiếp tục duy trình tinh thần thi đấu như trận đấu vừa qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm