“Nội chiến” Casillas - De Gea ở ĐT Tây Ban Nha

thứ tư 8-6-2016 9:24:50 +07:00 0 bình luận
Không chỉ bực tức vì thất bại của Tây Ban Nha trước Georgia, HLV Del Bosque còn thêm đau đầu giải quyết bài toán chọn Casillas hay De Gea cho EURO 2016.

Vicente del Bosque hiểu rằng, việc lựa chọn David de Gea bắt chính đã gây ra phản ứng dữ dội của người hâm mộ Tây Ban Nha. Chẳng cần tìm kiếm đâu xa, từ khóa #CasillasTitular của Twitter đã tạo nên cuộc tranh luận nảy lửa trên mạng xã hội, trong đó chủ yếu chỉ trích quyết định xếp “Thánh Iker” ngồi ghế dự bị ở trận gặp Georgia.

Một thủ môn đã gắn bó với đội tuyển suốt 16 năm, chơi 167 trận, tham dự 6 giải đấu lớn và giành 3 chức vô địch World Cup và EURO như Casillas rõ ràng là người không thể thiếu cho cuộc chinh phục giải đấu trên đất Pháp của đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, điều khó xử cho Del Bosque là ông lại không thể làm ngơ trước một Dea Gea trẻ trung và vừa trải qua mùa giải xuất sắc cùng Man Utd.

De Gea nhận bàn thua ở trận gặp Georgia

Thống kê trong 20 tháng gần đây cho thấy, Casillas là người duy nhất trong số 3 thủ môn của Tây Ban Nha đến EURO 2016 không nhận bất cứ bàn thua nào ở đội tuyển. Trong số 8 lần lọt lưới, 5 thuộc về De Gea, 3 lần còn lại của Sergio Asenjo, Kiko Casilla và Sergio Rico.

Dĩ nhiên, không thể chỉ đổ lỗi cho thủ môn để thực hiện mục đích quên đi nhiều khía cạnh của trận đấu. Sẽ là thiếu công bằng nếu cho rằng De Gea phải chịu trách nhiệm về trận thua sốc trước Georgia. Như vậy, nghi ngờ De Gea sau khi nhận bàn thua tại Alfonso Perez không có nghĩa nghi ngờ rằng đây là một lỗi nghiêm trọng.

Tất cả đang thảo luận về một thủ môn đã giữ sạch lưới 14 trong tổng số 34 trận đấu tại Premier League ở mùa giải vừa qua. Thủ môn của Man Untd đã chơi 4.440 phút trong 47 trận và để thủng lưới 46 bàn. Việc “Quỷ đỏ” giành Cup FA có công lớn từ De Gea sau khi cứu một quả phạt đền trong trận bán kết và những pha cứu thua trong trận chung kết với Crystal Palace.

Vì thế, nghi ngờ một thủ môn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Man Utd lần thứ ba liên tiếp chỉ có thể là bởi vì không xem xét thấu đáo những gì xảy ra trên sân. Cũng chính vì điều ấy, Del Bosque càng thêm khó xử khi phải lựa chọn người bắt chính cho Tây Ban Nha tại EURO 2016.

HLV Del Bosque đau đầu khi lựa chọn thủ môn bắt chính khi Casilas cũng tỏ ra xứng đáng

Câu hỏi đặt ra là liệu Del Bosque có sẵn sàng đương đầu với dư luận hay không nếu xếp De Gea bắt chính trên đất Pháp? Trước Georgia, dù chỉ là một trận giao hữu mà cộng đồng mạng xã hội đã làm thổi bùng lên cuộc tranh cãi gay gắt về việc lựa chọn thủ môn, trong đó chỉ trích quyết định để Casillas ngồi ghế dự bị là hành động thiếu tôn trọng đối với huyền thoại của mình.

Đối với rất nhiều người hâm mộ La Roja, họ vẫn chưa thể quên “Thánh Iker” đã cản phá hai quả luân lưu 11 mét của Antonio Di Natale và Daniele De Rossi ở vòng tứ kết EURO 2008, cũng như khuất phục cú sút của Arjen Robben trong trận chung kết của World Cup 2010 để trở thành những di sản lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha. Ngay cả tại World Cup 2014, giải đấu mà Tây Ban Nha bị loại nhục nhã, Casillas vẫn là một điểm sáng hiếm hoi của đội tuyển.

Thời gian trôi đi và cuộc sống thay đổi, Casillas cũng sẽ phải chấp nhận sự chuyển động không ngừng ấy. Lão tướng 35 tuổi này vẫn được đông đảo người hâm mộ ủng hộ và anh sẽ cần chứng minh điều ấy trên sân nếu muốn chứng tỏ mình xứng đáng hơn đàn em De Gea trước khung gỗ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm