Hàng thủ của Đức sau trận thua Anh: Hiểm họa được báo trước

chủ nhật 27-3-2016 22:20:19 +07:00 0 bình luận
Gần 2 năm trước, Đức lên ngôi VĐTG với chỉ 4 bàn thua sau 7 trận. Còn bây giờ, họ đang trên đường đến EURO 2016 cùng nỗi lo lớn về khả năng phòng ngự vốn đã lên tới đỉnh điểm ở trận thua ngược Anh.

Không phải đến khi lọt lưới tới 3 bàn trước Anh tại Berlin, vấn đề phòng thủ của Đức mới được nhắc đến. Điểm yếu này đã tồn tại suốt hành trình vòng loại EURO 2016 và cả các trận giao hữu. Die Mannschaft nhận 9 bàn thua trong 10 trận vòng loại và 2 trong 3 lần giữ sạch lưới xảy ra trước đội bóng thuộc hàng yếu nhất thế giới - Gibraltar. Chỉ cần nhìn vào tỷ lệ số bàn thua trong 16 trận sau World Cup 2014 tăng hơn gấp hai lần so với số trận tương đương trước giải đấu này là thấy rõ sự khác biệt.

Sau World Cup 2014, hàng phòng ngự đội tuyển Đức đã có sự thay đổi lớn ở hai cánh khi Philippe Lahm và Benedikt Hoewedes nhường chỗ cho những người mới. Hơn nữa, bộ đôi trung vệ Mats Hummels - Jerome Boateng cũng không còn chơi thường xuyên cùng nhau với việc chỉ được kết hợp ở 8/16 trận (50%). Điều này cũng chỉ ra rằng HLV Joachim Loew đã thử nghiệm rất nhiều trong gần 2 năm qua. Thống kê cho thấy, ông sử dụng 12 hàng hậu vệ khác nhau, gồm 4 lần chơi với 3 hậu vệ. Chính vì xáo trộn quá lớn này, Đức tỏ ra thiếu ổn định, nhất là khi Hummels phải làm quen với nhiều đối tác khác nhau ở vị trí trung vệ cũng như các đồng đội ở hai bên cánh.

Trong trận gặp Anh, Hummels đã chứng tỏ tầm quan trọng bởi sau khi rời sân, Đức nhận liên tiếp 3 bàn thua. Liệu điều gì sẽ xảy ra nếu ngôi sao này không kịp bình phục cho cuộc đụng độ Italia sắp tới trong bối cảnh Loew cũng thiếu vắng hai trung vệ Boateng và Holger Badstuber? Báo chí Đức có lý do để tin rằng, nhà cầm quân của Die Mannschaft phải cầu nguyện cho Boateng sớm trở lại nếu muốn thực hiện tham vọng chinh phục giải đấu trên đất Pháp.

Trận giao hữu với Anh đã lộ rõ điểm yếu phòng thủ của Đức mà dường như vấn đề này chỉ có thể được giải quyết khi Boateng trở lại, giống như tầm quan trọng của anh đối với Bayern. Jonathan Tah - người vào sân thay cho Hummels sau hiệp 1 - được coi là tài năng lớn nhất ở hàng thủ kể từ Boateng, nhưng rõ ràng hậu vệ mới 20 tuổi và chỉ chơi hơn một mùa giải tại Bundesliga này chưa đủ sức để đảm nhiệm vai chính ngay lập tức. Antonio Ruediger, với phong độ tầm thường ở AS Roma cũng tỏ ra không đáng tin cậy.

Không kể bốn lần thử nghiệm hàng thủ 3 hậu vệ, Loew đã bố trí 5 cặp trung vệ khác nhau, 2 hậu vệ cánh trái và 6 hậu vệ cánh phải mà mới nhất là Emre Can. Tất cả cho thấy, việc định hình một công thức mới cho hàng thủ sau World Cup 2014 của Đức không thực hiện được như mong đợi. Nó sẽ còn ám ảnh thầy trò Loew trong hành trình chuẩn bị cho EURO sắp tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm