Phát hiện mới Kimmich và con đường của Philipp Lahm

chủ nhật 26-6-2016 15:30:44 +07:00 0 bình luận
Joshua Kimmich không thích được so sánh với đàn anh Philipp Lahm, nhưng tài năng trẻ này đang đi trên con đường mà cựu đội trưởng đội tuyển Đức từng trải qua.

Kimmich có cảm giác thiếu thoải mái khi được đặt bên cạnh Lahm.

Đơn giản bởi đối với Kimmich, người đồng đội ở Bayern Munich là hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới, còn bản thân anh mới chỉ vừa trải qua trận đầu tiên chơi ở vị trí này.

Từ đội bóng hạng Hai RB Leipzig cho đến đội tuyển Đức chỉ trong vòng một năm, đó là bước tiến ngoạn mục của một cầu thủ mới 21 tuổi. HLV Pep Guardiola đưa Kimmich về vào mùa Hè năm ngoái khi chuẩn bị sẵn cho cuộc chia tay với Bastian Schweinsteiger.

Đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc bán Schweinsteiger cho Man United, nhưng hầu như không ai phàn nàn về sự hiện diện của gương mặt “búng ra sữa” Kimmich ở sân Allianz Arena.

Trong một mùa giải phải vật lộn với cuộc cạnh tranh gay gắt từ những ngôi sao như Xabi Alonso, Arturo Vidal, Thiago Alcantara ở hàng tiền vệ, cuối cùng Kimmich lại được công nhận ở vị trí trung vệ.

Đấy là thời điểm mà Bayern trải qua cuộc khủng hoảng lực lượng khi Medhi Benatia, Jerome Boateng, Holger Badstuber đồng loạt bị chấn thương.

Sự trưởng thành của Kimmich ở Bayern đã đưa anh đến đội tuyển

Sự trưởng thành của Kimmich ở Bayern đã đưa anh đến đội tuyển

Trong số 25 trận đá chính trên mọi đấu trường, Kimmich chủ yếu được sử dụng ở vị trí trung vệ.

Dù đã có những sai lầm nghiêm trọng (như trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Juventus) cũng như thể hình không phù hợp cho vai trò trung vệ (chỉ cao 1,76m) nhưng sự phát triển vượt bậc về chất lượng chính là lý do giúp cựu tuyển thủ U21 Đức này thường xuyên được Guardiola tin dùng.

Niềm tin đó “lây lan” sang cả Joachim Loew khi ông công bố danh sách chính thức tham dự EURO 2016 mà Kimmich là một trong những gương mặt trẻ được triệu tập.

Tuy nhiên, khác với 3 đồng đội tuổi đôi mươi khác là Julian Weigl, Leroy Sane và Jonathan Tah, Kimmich thậm chí đã được đá chính.

Trong trận đấu thứ ba ở vòng bảng, Loew quyết định cho Benedikt Hoewedes nghỉ và tung Kimmich vào đá hậu vệ phải.

Điều ngạc nhiên là ở vị trí hoàn toàn lạ lẫm này, Kimmich đã thể hiện hiệu suất rất cao trước Bắc Ireland, đặc biệt về khả năng hỗ trợ tấn công. Có cảm giác như ngôi sao trẻ của Bayern thích ứng nhanh chóng với vị trí này cũng giống như khi anh được kéo xuống chơi trung vệ.

Loew không có lý do gì để từ chối ý định tiếp tục sử dụng Kimmich ở trận vòng 1/8 gặp Slovakia. Báo chí Đức ca ngợi đây là một phát hiện mới của đội tuyển và hẳn nhà cầm quân của Die Mannchaft hy vọng rằng nó sẽ giúp ông giải quyết được vấn đề bên cánh phải suốt 2 năm qua.

Có vẻ như HLV Joachim Loew đã tìm ra giải pháp cho vị trí hậu vệ phải với Kimmich

Có vẻ như HLV Joachim Loew đã tìm ra giải pháp cho vị trí hậu vệ phải với Kimmich

Trong suốt nhiều năm, Lahm là lựa chọn không thể tranh cãi ở vị trí hậu vệ phải của đội tuyển Đức. Nhưng kể từ cuộc chia tay của người đội trưởng này sau World Cup 2014, khoảng trống đó đã trở thành vấn đề hóc búa cho Loew.

Ông đã thử nghiệm 6 cầu thủ khác nhau gồm Kevin Grosskreutz, Shkodran Mustafi, Sebastian Rudy, Matthias Ginter, Antonio Rudiger và Emre Can cho vị trí này nhưng đều không ổn thỏa.

Việc “chữa cháy” bằng Hoewedes ở 2 trận đầu tiên ở vòng bảng EURO 2016 càng tạo thêm sự lo lắng mà cuối cùng Kimmich đã trở thành giải pháp nhận được sự tin tưởng.

Điều thú vị là màn ra mắt đội tuyển của Kimmich xảy ra trước chính Slovakia ở trận giao hữu thua 1-3 hồi cuối tháng 5. Ngày hôm đó, anh cũng chơi hậu vệ chếch về bên phải trong hàng thủ 3 người. Nhưng ở cuộc tái ngộ này, Kimmich sẽ trở thành một hậu vệ phải thực thụ trong sơ đồ 4-2-3-1.

Những bước đi đầu tiên của Kimmich làm người hâm mộ nhớ đến Lahm, một cầu thủ toàn năng được cả thế giới công nhận. Tất nhiên, giữa hai cầu thủ thuộc hai thế hệ này có những nét tương đồng, cả về thể hình lẫn sự đa năng.

Lahm chơi tốt cả hai cánh ở hàng thủ và cũng xuất sắc không kém ở giữa sân, thậm chí được kéo lên như một hộ công bên cánh phải. Kimmich là một tiền vệ trung tâm nhưng đã chứng tỏ khả năng đá trung vệ và giờ là hậu vệ phải. Con đường phía trước anh đang rộng mở và có thể tạo bước ngoặt ngay từ giải đấu này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm