Ronaldo thiết lập 2 kỷ lục mới

thứ năm 23-6-2016 0:41:57 +07:00 0 bình luận
Với cú đúp vào lưới Hungary, Ronaldo không chỉ giúp đội tuyển Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp mà còn thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử EURO.

Với cú đúp vào lưới Hungary, Cristiano Ronaldo không chỉ giúp đội tuyển Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp mà còn thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử EURO.

Ronaldo chính là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 4 kỳ EURO liên tiếp. Trước đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi bàn tại EURO 2004, EURO 2008 và EURO 2012 để đạt thành tích ngang bằng với Zlatan Ibrahimovic của Thụy Điển. Ngoài 2 cầu thủ này, danh sách những cầu thủ ghi bàn tại 3 kỳ EURO liên tiếp chỉ còn 5 người là Juergen Klinsmann (Đức), Vladimir Smicer (CH Czech), Thierry Henry (Pháp), Nuno Gomes (Bồ Đào Nha) và Helder Postiga (Bồ Đào Nha).

Đáng tiếc là cú đúp vào lưới Hungary không đủ để Ronaldo san bằng thành tích ghi bàn nhiều nhất lịch sử EURO đang được nắm giữ bởi Michel Platini. Cựu danh thủ người Pháp đã ghi đến 9 bàn dù chỉ đá đúng 5 trận trong một kỳ EURO 1984. 

Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn ở EURO.

Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn ở EURO. Ảnh: EPA

Hiện tại, Ronaldo đã có 8 bàn thắng tại EURO, vượt qua huyền thoại bóng đá Anh Alan Shearer (7 bàn) trong danh sách những chân sút tốt nhất lịch sử giải đấu. Và với phong độ cao như hiện tại thì sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu tiền đạo Bồ Đào Nha ghi bàn trong trận đấu tới để san bằng, hoặc thậm chí là phá vỡ kỷ lục tồn tại trong suốt 32 năm qua của Platini. 

Nếu tính cả bàn thắng tại vòng loại và vòng chung kết thì Ronaldo đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 28 pha lập công, 8 bàn ở các VCK và 20 bàn tại các vòng loại.

Ronaldo đã trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử các VCK EURO. Ảnh: EPA

Không những thế, việc ra sân trong trận đấu với Hungary cũng giúp Ronaldo vượt qua các huyền thoại Lilian Thuram và Edwin van der Sar để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử các VCK EURO (17 lần). Trước đó, anh cũng trở thành cầu thủ có số lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha nhiều nhất (128 lần) sau khi ra sân trong trận đấu với ĐT Áo ngày 19/06.

Danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các VCK EURO

9 bàn: Michel Platini (Pháp)

8 bàn: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

7 bàn: Alan Shearer (Anh)

6 bàn: Zlatan Ibrahimovic(Thụy Điển)

6 bàn: Thierry Henry (Pháp)

6 bàn: Patrick Kluivert (Hà Lan)

6 bàn: Nuno Gomes (Bồ Đào Nha)

6 bàn: Ruud van Nistelrooy (Hà Lan)

Danh sách các cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử các VCK EURO:

17: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

16: Lilian Thuram (Pháp), Edwin van der Sar (Hà Lan)

15: Gianluigi Buffon (Italia); Cesc Fabregas, Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Bastian Schweinsteiger (Đức)

14: Iker Casillas, Sergio Ramos, David Silva (Tây Ban Nha); Petr Cech, Krel Poborsky (CH Czech); Philipp Lahm (Đức); Luis Figo, Nuno Gomes (Bồ Đào Nha); Zinedine Zidane (Pháp). 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm