5 điều nên tránh vào tuần cuối trước race Ironman 70.3 Vietnam

thứ bảy 5-5-2018 15:46:12 +07:00 0 bình luận
Cuộc thi ba môn phối hợp Ironman 70.3 Vietnam chỉ còn đếm lùi từng ngày, hãy thư giãn và chuẩn bị tốt, tránh gặp phải những sự cố không đáng có trước khi race.

Để bước vào đường đua 1,9km bơi biển, 90km đạp xe và 21km chạy bộ ở Ironman 70.3 Vietnam, bạn chắc chắn đã phải bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian để “tôi luyện thép”. Giờ là thời điểm hái “quả ngọt” khi giải đấu chỉ còn đếm lùi từng ngày. Hãy thư giãn và chuẩn bị tốt trước "giờ G" và tránh gặp phải những sự cố không đáng có trong tuần cuối cùng trước khi race.

Làm việc nặng, chơi môn thể thao dễ gây chấn thương

Trong tuần cuối cùng, hãy cẩn trọng khi thực hiện các hoạt động khác ngày thường. Tránh mang vác đồ vật quá nặng. Kể cả khi không phải lao động chân tay, bạn cũng không nên thử giải trí bằng những môn thể thao vốn sử dụng hệ cơ khác: bóng bàn, bóng rổ, bóng đá...Tất nhiên, cơ thể của bạn đã biến thành “sắt” sau nhiều tháng tập luyện nhưng không phải để gặp rủi ro chấn thương vào lúc này. Đây là lúc cần chăm chút cẩn thận cho cơ thể của bạn được vẹn toàn nhất trước ngày race.

 

Hãy cẩn trọng với những hoạt động khác thường: bê vật nặng, chơi môn thể thao dễ gây chấn thương
Hãy cẩn trọng với những hoạt động khác thường: bê vật nặng, chơi môn thể thao dễ gây chấn thương

Mua nhiều đồ mới

Không nên mua đồ mới lạ trong thời gian nhạy cảm này. Một đôi giày chạy mới khó đảm bảo cho bạn có thành tích tốt nhất khi bạn không có đủ thời gian làm quen với nó. Khu Expo chắc chắn sẽ trưng bày rất nhiều đồ bơi đạp chạy khiến bạn muốn khuân về ngay lập tức.  Bạn nên dành một khoảng thời gian vừa đủ để tham quan Expo. Thời gian đi lại quá dài sẽ khiến đôi chân và cả tinh thần của bạn mỏi mệt.

Thử những món ăn lạ

Những món ăn đặc sản địa phương của thành phố biển Đà Nẵng chắc hẳn rất hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn trọng với những món mới mà bạn chưa bao giờ thử, đặc biệt là khi dạ dày của bạn nhạy cảm. Hãy dùng những món ăn mà bạn đã quen trong những ngày luyện tập. Việc thử những món mới đặc sản địa phương dành để sau ngày race cũng chưa muộn.

 

Hãy dùng những món ăn mà bạn đã quen trong những ngày luyện tập
Hãy dùng những món ăn mà bạn đã quen trong những ngày luyện tập

Nghỉ quá nhiều

Taper không có nghĩa là bạn “đóng băng” mọi hoạt động thể thao trong nhiều ngày. Sai lầm phổ biến của nhiều người là nghỉ quá nhiều khiến cơ thể trở nên ì ạch. Bạn vẫn cần tập thường xuyên nhưng với cường độ nhẹ hơn hoặc thời gian tập ngắn hơn (khoảng 30% so với thường lệ) để duy trì cơ thể của bạn luôn ở trạng thái sẵn sàng.

Bật chế độ “race” quá sớm

Luôn giữ cơ thể ở trạng thái sẵn sàng song không có nghĩa là bạn tập hùng hục như thể bạn đang đua ở race. Hãy kiên nhẫn chờ đợi đến ngày race để bùng nổ và đạt kỷ lục cá nhân. Nếu bạn thi đấu vào ngày Chủ nhật thì ngày thứ 6 bạn có thể nghỉ hoàn toàn và thứ 7 tiến hành buổi tập ngắn: bơi 20-30 phút, đạp xe 15-20 phút. Trong lúc tập nên có khoảng 30-45 giây để bạn đẩy tốc độ lên như khi race.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm