HCV Olympic triathlon Jorgensen chạy giải half marathon 9 tháng sau khi sinh

thứ hai 7-5-2018 12:47:00 +07:00 0 bình luận
9 tháng sau khi sinh con, ĐKVĐ Olympic triathlon Gwen Jorgensen lần đầu tiên tham dự một giải chạy half marathon tại Pittsburgh (Mỹ) và giành hạng 4.

Cuối tuần qua, ĐKVĐ Olympic triathlon Gwen Jorgensen lần đầu tiên tham dự một giải chạy half marathon tại Pittsburgh (Mỹ) và giành hạng 4 sau 9 tháng kể từ khi sinh con.

Giải Pittsburgh Half Marathon là giải có tính bước đệm để Gwen Jorgensen và HLV của cô đánh giá hiệu quả của quá trình huấn luyện, hướng đến thi đấu các giải marathon sắp tới.

Gwen Jorgensen (áo đỏ) tại vạch xuất phát giải Pittsburgh Half Marathon

Gwen Jorgensen (áo đỏ) tại vạch xuất phát giải Pittsburgh Half Marathon

Ở giải này, Aliphine Tuliamuk đã giành chức vô địch nữ với thời gian 1:10:03, chỉ nhanh hơn 3%  giây so với Sara Hall, người về đích ở vị trí thứ 2. Sara Hall bị chấn thương nên đã vắng mặt ở giải Boston Marathon vừa qua.

Nhận xét sau khi lần đầu tiên hoàn thành half marathon, Jorgensen cho biết: "70 phút 58 giây cho lần chạy half marathon đầu tiên. Tôi gặp một chút khó khăn khi chạy leo dốc. Kết quả thi đấu này không phải là điều tôi mong chờ khi đến đây, dù sao thành quả không bỗng dưng mà có ngay sau một đêm hay chỉ trong 8 tháng. Tôi còn nhiều thứ phải cải thiện".

Ở cự ly ngắn (5000m), Gwen Jorgensen có thành tích tốt thứ 2 thế giới trong năm 2018

Ở cự ly ngắn (5000m), Gwen Jorgensen có thành tích tốt thứ 2 thế giới trong năm 2018

Sau khi giành HCV môn triathlon Olympic 2016, Gwen Jorgensen đã từng chạy marathon một lần ở giải New York City Marathon 2017. Cô đạt thành tích 2 giờ 41 phút. Khi đó, Jorgensen chưa có ý định bỏ triathlon để chuyên tâm chạy marathon.

Sau đó, Gwen Jorgensen tạm dừng thi đấu thể thao đỉnh cao để sinh con. Tháng 11 năm ngoái, chưa đầy 3 tháng sau khi sinh con, cựu nhân viên kiểm toán của Earnst & Young bất ngờ tuyên bố từ giã ba môn phối hợp để theo đuổi...marathon.

"Tháng đầu tiên trở lại tập luyện sau sinh giống như chinh phục một ngọn núi vậy. Tôi không đạt một sự tiến bộ nào".

Gwen Jorgensen không giấu diếm tham vọng sẽ giành HCV marathon tại Tokyo 2020.  Đây là thách thức rất lớn bởi Gwen Jorgensen vốn có sở trường chạy cự ly ngắn trong các giải triathlon chứ không phải cự ly dài.
HCV Olympic triathlon Jorgensen chạy giải half marathon 9 tháng sau khi sinh - Ảnh 1.

Gwen Jorgensen vẫn tập chạy trong thời gian mang bầu

Cô gia nhập CLB chạy Bowerman Track Club, nơi có tới 9 VĐV Olympic nữ đang luyện tập trong đó có Shalane Flanagan, ĐKVĐ New York City Marathon 2017.

"Tôi thích tập với những chị em xuất sắc hơn tôi". - Gwen Jorgensen

Xem video Gwen Jorgensen vô địch cự ly 10.000m hồi cuối tháng 3:

HCV Olympic triathlon Jorgensen chạy giải half marathon 9 tháng sau khi sinh - Ảnh 2.

Hồi tháng 2 năm nay, Jorgensen lập kỷ lục cá nhân (rút ngắn tới 37 giây) cự ly 5000m với thời gian 15:15.64, thành tích tốt thứ 2 thế giới trong năm 2018 tại một giải điền kinh trong nhà. Cuối tháng 3 vừa rồi, Gwen Jorgensen vô địch cự ly 10.000m tại giải điền kinh ở Stanford với thành tích 31:55. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm