IRONMAN 70.3 Vietnam 2016: VĐV lo ngại trước giờ "G"

thứ tư 4-5-2016 14:05:14 +07:00 0 bình luận
IRONMAN 70.3 Vietnam có hay không có môn bơi? Đó là câu hỏi của hầu hết VĐV khi "giờ G" cận kề, chỉ còn gần 4 ngày

Ngày 2/5/2016, BTC cuộc thi IRONMAN 70.3 Vietnam công bố những diễn biến mới nhất sau hiện tượng cá chết dạt bờ ven biển miền Trung trong suốt hơn 1 tuần qua.

Nước biển vẫn an toàn cho các hoạt động vui chơi giải trí

Qua trang fanpage chính thức, BTC cho hay: “Chúng tôi nhận được thông báo từ cơ quan chức năng Đà Nẵng rằng chất lượng nước biển ở Đà Nẵng an toàn để tắm biển cũng như các hoạt động thể thao khác. Cơ quan môi trường địa phương sẽ tiếp tục cập nhật thường xuyên kết quả kiểm tra chất lượng nước biển 2 ngày 1 lần. Hiện tại, nội dung bơi của cuộc thi IRONMAN 70.3 Vietnam sẽ vẫn diễn ra trong ngày 8/5 như theo kế hoạch trước đây”.

Thông báo từ BTC IRONMAN 70.3 Vietnam 2016

Thông báo từ BTC IRONMAN 70.3 Vietnam 2016

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 & 1/5 vừa rồi, tại biển Đà Nẵng nói chung và tại Hyatt nói riêng, các du khách vẫn đến tắm biển bình thường. Các lãnh đạo của Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng cũng đích thân xuống biển tắm. Điều này đem lại tín hiệu lạc quan đối với BTC giải cũng như các VĐV. Tuy nhiên, phương án cuối cùng nhiều khả năng sẽ chỉ được đưa ra vào thời điểm sát giờ diễn ra. Kế hoạch B vẫn bỏ ngỏ.

“Theo nguyên tắc nhất quán, sự an toàn của các VĐV là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của BTC IRONMAN. Trong trường hợp nội dung bơi phải hủy bỏ, giải IRONMAN sẽ được điều chỉnh nội dung thi đấu theo thứ tự: chạy/đạp xe/chạy. Cụ thể, các VĐV sẽ chạy 5km, sau đó đạp xe 90km và cuối cùng là chạy 21km. Đối với nội dung thi đồng đội, các đội sẽ có sự lựa chọn giữa 2 hình thức: VĐV bơi lội sẽ chạy 5km đầu tiên hoặc VĐV chạy có thể chạy cả 2 phần thi. Quyết định điều chỉnh cuối cùng chỉ được đưa ra vào ngày diễn ra giải (8/5) sau khi chúng tôi tham khảo ý kiến từ các quan chức phụ trách và chuyên gia môi trường. Chúng tôi cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của các bạn. BTC sẽ cập nhật thông tin mới nhất đến các bạn”, thông cáo báo chí của BTC cho biết.

IRONMAN sẽ không còn ý nghĩa nếu thiếu môn bơi

Trước thông tin giải có nguy cơ “xóa sổ” môn bơi, một số VĐV bày tỏ sự hụt hẫng nếu IRONMAN 70.3 Vietnam lần 2 chỉ có 2 nội dung chạy và đạp xe thay vì ba môn phối hợp truyền thống bơi, đạp xe và chạy. Kenneth Heney, VĐV người Anh sẽ dự thi nội dung cá nhân, đề nghị BTC cần cân nhắc kĩ giải pháp cuối cùng trong những ngày còn lại. Kenneth cho biết anh cũng như nhiều người vượt quãng đường xa tới Việt Nam sau khi bỏ ra nhiều tháng trời tập luyện cả 3 môn bơi, đạp xe và chạy. Lần gần đây nhất, Kenneth tham dự giải IRONMAN 70.3 Bahrain cũng đã phải hủy 1 môn thi đấu. VĐV thuộc nhóm tuổi 40-44 này không phải là người cá biệt bởi có không ít VĐV cũng vừa mới tham dự IRONMAN 70.3 Bahrain. Dĩ nhiên, họ không muốn 2 giải triathlon liên tiếp tham gia đều chỉ có mỗi 2 môn thi đấu. Đối với đa số VĐV, IRONMAN nói chung sẽ kém đi phần ý nghĩa nếu như không có môn bơi.

IRONMAN sẽ thiếu đi chất ''thép'' nếu thiếu môn bơi

IRONMAN sẽ thiếu đi chất "thép" nếu thiếu môn bơi

Mặc dù thích giữ môn bơi song một số VĐV tỏ ra thận trọng, hoài nghi về chất lượng nước biển. Những người này đặt vấn đề liệu nhiều người bơi trong kì nghỉ lễ vừa rồi có đồng nghĩa với chất lượng nước thực sự an toàn? Anh Nguyễn Tuấn Anh, người từng thi đấu IRONMAN 70.3 Vietnam 2015 không thành công, tuyên bố anh sẽ bỏ, không tham gia giải lần này do lo ngại cho sức khỏe của bản thân về lâu dài khi hiện tượng cá chết dạt bờ gần đây chưa được làm rõ nguyên nhân triệt để dù rằng anh rất muốn phục thù giải năm ngoái. Hơn nữa, chân anh hiện đang chấn thương nên việc phải thi chạy đầu tiên càng khiến anh gặp nhiều bất lợi. 

Để trấn an thêm, BTC cho biết họ cũng tự tiến hành kiểm tra chất lượng nước biển Đà Nẵng một cách độc lập vì sự an toàn của tất cả các VĐV. “Nếu kết quả kiểm tra chất lượng nước của BTC không đồng nhất với kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng thì có thể hiểu chất lượng nước biển Đà Nẵng có vấn đề. BTC sẽ loại bỏ môn bơi khỏi chương trình thi đấu và chuyển sang phương án B như đã công bố”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm