4 lý do bạn cần hỗ trợ con mình mua chiếc xe đầu tiên

thứ ba 18-4-2017 17:55:28 +07:00 0 bình luận
Dưới đây là 4 lý do tại sao các bậc phụ huynh cần giúp đỡ con cái của mình lựa chọn chiếc xe đầu tiên

Dưới đây là 4 lý do tại sao các bậc phụ huynh cần giúp đỡ con cái của mình lựa chọn chiếc xe đầu tiên.

Tất cả là vì sự an toàn của chính bạn và gia đình. Tất nhiên với một chiếc xe đầu tiên, những thanh niên mới lớn sẽ muốn nó thật nhanh và mạnh mẽ. Bất kể bạn ở lứa tuổi nào, việc điều khiển phương tiện với tốc độ cao không phải là một ý kiến tốt nếu như bạn không phải là một tay đua chuyên nghiệp được đào tạo bài bản.

Tuy nhiên không có nghĩa là thanh thiếu niên không nên lái xe, hoặc không thể có được cảm giác trải nghiệm đầu tiên với chiếc xe của mình. Nó chỉ mang nghĩa là các bậc cha mẹ nên thận trọng khi mua xe hơi cho con cái và lưu ý chúng những điều cần tránh. 

Lưu ý không nên sử dụng điện thoại khi lái xe nếu không sẽ có nguy cơ xảy ra tai nạn cao
Lưu ý không nên sử dụng điện thoại khi lái xe nếu không sẽ có nguy cơ xảy ra tai nạn cao

Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) vừa phát hành một video giải thích 4 điều cha mẹ và các thanh thiếu niên nên tìm hiều trước khi mua xe. Đầu tiên (điều này khá quan trọng), tránh mua xe quá nhiều mã lực, công suất càng lớn thì càng có nhiều khả năng xảy ra tai nạn.

Việc sở hữu một chiêc xe đầu tiên có ý nghĩa rất lớn với sự phát triển của thanh niên
Việc sở hữu một chiêc xe đầu tiên có ý nghĩa rất lớn với sự phát triển của thanh niên

Thứ hai, xe lớn hơn và nặng hơn sẽ an toàn hơn. Thứ ba, để đảm bảo chiếc xe đang sử dụng đã qua các khâu kiểm định, kiểm soát ổn định điện tử theo quy chế đối với tất cả các xe hơi mới từ năm 2012. Cuối cùng hãy đảm bảo rằng chiếc xe bạn chọn nằm trong bảng xếp hạng của IIHS và an toàn giao thông đường bộ quốc gia.

Bên cạnh đó độ tin cậy của hãng xe hoặc cửa hàng bán xe cũng như ngân sách gia đình có thể chi trả cũng rất quan trọng, nhưng 4 mẹo nhỏ trên đây sẽ đảm bảo giúp bạn chọn được một chiếc xe hợp lý cho người con của mình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm