8 năm không thắng được Việt Nam, báo Indonesia lo đội nhà chưa thể cắt dớp

Lâm Tuệ
chủ nhật 1-12-2019 4:02:00 +07:00 0 bình luận
Chiều nay (1/12), U22 Indonesia sẽ đụng độ U22 Việt Nam, đó là một thách thức khó khăn với đội bóng xứ vạn đảo và ngay cả truyền thông nước này cũng không dám tin vào một chiến thắng.

Tại SEA Games 30, U22 Indonesia đang gây bất ngờ khi thể hiện một phong độ và lối chơi rất ấn tượng giúp họ giành 2 chiến thắng liên tiếp và chưa để thủng lưới bàn nào. Trước khi bước vào trận đấu với U22 Việt Nam, đội bóng của HLV Indra Sjafri đang được đánh giá là có phong độ tốt nhất và thể trạng của các cầu thủ của rất hoàn hảo, rất tự tin.

Sau khi đánh bại U22 Thái Lan, họ xem như đã vượt qua một trở ngại lớn để tiến gần tới mục tiêu vào bán kết. Tuy nhiên việc gặp U22 Việt Nam lại được xem là một thách thức lớn nữa mà thầy trò HLV Indra Sjafri phải đối đầu để khẳng định mình. Đội bóng có biệt danh “rồng vàng” đang là đội thống trị tuyệt đối ở bảng B khi dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận, ghi được tới 12 bàn thắng và chỉ 1 lần để thủng lưới. Indonesia cũng có được 6 điểm sau 2 trận nhưng không có được hiệu suất ghi bàn khủng như đối thủ. 

Mặc dù rất tin tưởng vào phong độ và sự tiến bộ của đội nhà, truyền thông Indonesia vẫn tỏ ra rất lo ngại về sức mạnh của U22 Việt Nam. Ngoài yếu tố chất lượng đội hình, báo Indonesia còn lo về thành tích đối đầu cũng đang ủng hộ tuyệt đối cho đội bóng của HLV Park Hang-seo.

8 năm không thắng được Việt Nam, báo Indonesia lo đội nhà chưa thể cắt dớp
Vượt qua U22 Việt Nam với sự xuất sắc của Quang Hải và đồng đội là điều không dễ chút nào không chỉ với Indonesia  

Theo phân tích của tờ Bolasport, lần cuối cùng Indonesia giành chiến thắng trước Việt Nam là vào ngày 19 tháng 11 năm 2011 tại SEA Games 2011 và thắng với tỷ số 2-0. Kể từ sau trận đấu đó, Indonesia chưa thắng được Việt Nam lần nào. Họ thua 0-5 ở SEA Games 2015, hoà 0-0 tại SEA Games 2017 và lần gần nhất cũng thua khi hai đội đối đầu hồi tháng 3/2019

Kết quả này cộng với trận thua bạc nhược mới đây nhất của ĐTQG Indonesia trước ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 càng khiến truyền thông Indonesia thiếu tự tin. Đáng nói hơn khi trong đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 30 có tới 5 cầu thủ đã góp mặt ở trận thắng đó. 

Dẫu vậy, tờ Bolasport cũng chỉ ra được một điểm yếu của U22 Việt Nam đó là ở hàng phòng ngự. Tờ báo này phân tích: “U22 Việt Nam có điểm yếu khi gặp Indonesia, đó là nằm ở tuyến phòng ngự. Sự vắng mặt của trung vệ trụ cột Trần Đình Trọng ảnh hưởng lớn đến hàng phòng ngự U22 Việt Nam. 

Đình Trọng là cầu thủ không góp mặt ở kỳ SEA Games này vì chấn thương. U22 Việt Nam đã thủng lưới trong trận thắng Lào từ một pha bóng cố định. HLV Park rất tức giận vì đã cho học trò luyện tập rất nhiều mà vẫn mắc lỗi. Đó cũng là điểm yếu duy nhất mà U22 Indonesia có thể khai thác. Ngoài ra U22 Việt Nam quá toàn diện”.    

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm