Bùi Tiến Dụng và giọt nước mắt tuổi 20

thứ sáu 28-4-2017 10:46:19 +07:00 0 bình luận
Nếu không có chấn thương thì Tiến Dụng sẽ có tên trong danh sách đi Hàn Quốc của U20 VN. Nhưng sự đen đủi đã khép lại giấc mơ World Cup của Dụng trong nước mắt.

Nếu không có chấn thương oan nghiệt thì Tiến Dụng sẽ có tên trong danh sách đi Hàn Quốc của U20 Việt Nam. Nhưng sự đen đủi đã khép lại giấc mơ U20 World Cup của Dụng… trong nước mắt.

Nỗi buồn không tên

Một cú tiếp đất không may mắn sau pha va chạm với cầu thủ U19 Fortuna 05 Dusseldorf, Tiến Dụng bị gãy xương quai xanh và phải phẫu thuật ngay trên đất Đức. Điều ấy đồng nghĩa cầu thủ người xứ Thanh khép lại giấc mơ U20 World Cup khi cần ít nhất 6 tuần để phục hồi.

Sống trong niềm hạnh phúc tột cùng từ khi cùng U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup, Tiến Dụng đếm ngược từng ngày để thi thố ở sân chơi được ví như sàn đấu lớn nhất của đời cầu thủ trẻ. Nó là vinh dự và niềm tự hào đối với Tiến Dụng cùng nhiều đồng đội khác ở U20 Việt Nam.

Khát vọng của Tiến Dụng được thể hiện qua quãng thời gian về quê nhà ăn Tết Nguyên đán. Lo sợ tăng cân và không đảm bảo thể lực, Tiến Dụng đã miệt mài tập luyện bằng cách chạy bộ trên con đê trước nhà.

Tiến Dụng đã phải lỡ hẹn U20 World Cup. Ảnh: Văn Nhân
Tiến Dụng đã phải lỡ hẹn U20 World Cup. Ảnh: Văn Nhân

Bây giờ thì giấc mơ bị dập tắt chỉ sau một pha tranh chấp, Tiến Dụng đã bật khóc nức nở khi các bác sỹ Đức thông báo gãy xương quai xanh. Thậm chí, trước giờ lên bàn phẫu thuật thì Dụng vẫn không cầm được những giọt nước mắt khi nghĩ đến U20 World Cup.

Trên facebook cá nhân của Tiến Dụng, nhiều người đã vào động viên với hy vọng em sẽ xóa đi được nỗi buồn. “Chỉ là thử thách chàng trai nhé. Bình tĩnh!”, HLV Nguyễn Việt Thắng gửi lời động viên đến Dụng.

Có lẽ, nỗi buồn lỡ hẹn U20 World Cup sẽ không dễ gì phai mau với Tiến Dụng. Chỉ hy vọng là chàng tiền vệ xứ Thanh có thể biến giọt nước mắt và nỗi buồn tuổi 20 thành động lực, biết cách vượt qua mọi thứ và trưởng thành trong tương lai.

Và nỗi lo của U20 Việt Nam

Tại giải U21 Quốc tế 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn từng nhận định Tiến Dụng có thể thi đấu ở SEA Games 29. Điều ấy cho thấy cầu thủ này được ông thầy người Khánh Hòa rất xem trọng và đánh giá cao về tài năng.

Mất Tiến Dụng là nỗi lo lớn cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Văn Nhân
Mất Tiến Dụng là nỗi lo lớn cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Văn Nhân

Vậy nên, Tiến Dụng lỡ hẹn U20 World Cup sẽ để lại nỗi lo lớn cho U20 Việt Nam. Bởi tiền vệ thuộc biên chế PVF là một trong những nhân tố quan trọng trong lối chơi phòng ngự phản công của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngoài ra, U20 Việt Nam còn đang có nhiều ca chấn thương khác như Trọng Đại, Thái Quý, Tấn Sinh, Tấn Tài và Tiến Dũng (anh trai Tiến Dụng). Đây là những gương mặt khá quan trọng với U20 Việt Nam.

Cụ thể, Trọng Đại xuất phát là trung vệ nhưng được HLV Hoàng Anh Tuấn sắp đá cặp tiền vệ trung tâm với Tiến Dụng. Bây giờ thì một người nghỉ vì chấn thương, còn một người đang trong quá trình hồi phục.

Sự vắng mặt của họ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng phòng ngự của U20 Việt Nam. Vì nhìn các vị trí tiền vệ trung tâm còn lại không có những nhân tố nổi bật để trám chỗ, khi Thái Quý đang chấn thương còn Thanh Hậu chỉ giỏi tấn công.

Hai anh em Tiến Dụng dính vận đen sau khi góp công đưa U20 Việt Nam đến U20 World Cup. Ảnh: Văn Nhân
Hai anh em Tiến Dụng dính vận đen sau khi góp công đưa U20 Việt Nam đến U20 World Cup. Ảnh: Văn Nhân

Ngoài ra, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang chữa chấn thương mang đến nỗi lo nơi vị trí gác đền của U20 Việt Nam. Anh trai của Tiến Dụng từng có màn trình diễn rất xuất sắc ở VCK U19 châu Á để góp công lớn vào kỳ tích giành vé U20 World Cup.

Mọi thứ cho thấy khả năng phòng ngự của U20 Việt Nam đang trở thành nỗi lo lớn cho HLV Hoàng Anh Tuấn trong cuộc tranh tài ở U20 World Cup.

Nỗi buồn của anh em nhà Tiến Dũng

Cả hai anh em Bùi Tiến Dũng đều góp công lớn trong hành trình giành vé dự U20 World Cup. Một người sắm vai "lá chắn thép" trước hàng thủ và thu hồi bóng cực tốt, một người có nhiều pha cứu thua xuất thần để bảo toàn mành lưới U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á 2016.

Bây giờ thì Tiến Dụng chính thức lỡ hẹn U20 World Cup, còn Tiến Dũng đang chạy đua với thời gian. Có thể nói 2 anh em Tiến Dũng quá đen đủi.

U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm