Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải mách cách "cứu" Bùi Tiến Dũng

Lâm Tuệ
thứ ba 3-12-2019 7:30:00 +07:00 0 bình luận
Sau sai lầm của Bùi Tiến Dũng khiến U22 Việt Nam để thủng lưới trước ở trận đấu với U22 Indonesia, nhiều ý kiến anh sẽ phải dự bị trận gặp U22 Singapore. Thế nhưng theo ông Vũ Mạnh Hải, điều đó là không tốt.

Ở trận đấu với U22 Indonesia, trong một tình huống tấn công hiếm hoi của đội bạn, bóng được câu bổng vào vòng cấm của U22 Việt Nam. Pha bóng này không quá nguy hiểm đối với các thủ môn có chiều cao tốt như Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên thủ thành người Thanh Hóa lại mắc sai sót nghiêm trọng giúp đội bạn bất ngờ mở tỷ số.

Cụ thể, thay vì có một pha xử lý an toàn là đẩy bóng ra sau khung thành chịu phạt góc vì bóng khá sát xà ngang, Tiến Dũng lại lựa chọn phương án bắt trên không. Tuy nhiên thủ thành của Hà Nội FC có vẻ đã lựa chọn không đúng điểm rơi và động tác bật nhảy không ổn nên không bắt dính và để bóng rơi ngay trước đà lao vào của cầu thủ Indonesia. Dĩ nhiên trong tư thế không bị theo kèm, tiền đạo đội bạn dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần, khi Tiến Dũng đã mất đà.

Nói về pha bóng này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cựu danh thủ Thể Công cho rằng ông không bất ngờ và cũng không trách Tiến Dũng. Ông Hải cho biết: “Sai sót trong bóng đá là chuyện thường thôi. Trường hợp của Bùi Tiến Dũng cũng chẳng có gì ghê gớm dù rõ ràng đây là sai sót của cậu ấy.

Tôi cho rằng việc Tiến Dũng gặp tai nạn ấy là hệ quả của việc không được thi đấu thường xuyên nên cảm giác bóng là không tốt. Kể từ sau khi tỏa sáng ở Thường Châu, tần suất thi đấu của Tiến Dũng giảm dần. Về đầu quân cho Hà Nội FC, thủ môn này càng ít có cơ hội ra sân nên không được trui rèn.

Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải mách cách cứu Bùi Tiến Dũng
Tiến Dũng cần được tin tưởng trao cơ hội

Người xưa vẫn nói “văn ôn, võ luyện”, có nghĩa là phải rèn luyện thường xuyên thì mọi thứ mới tốt lên được. Tiến Dũng không được thi đấu nhiều nên sa sút phong độ và cảm giác bóng không tốt là chuyện cực kỳ dễ hiểu. Giống trường hợp của Công Phượng cũng thế thôi”.

Về cơ hội của Tiến Dũng ở trận đấu với Singapore và cả tại SEA Games 30, ông Hải nói tiếp: “Thế nên cậu ấy cần phải thi đấu nhiều hơn nữa và tôi tin là ông Park cũng hiểu điều đó. Tiến Dũng sẽ được bắt chính các trận tiếp theo, điều đó là chắc chắn thôi bởi không chỉ vì một sai lầm mà HLV Park Hang-seo lấy mất cơ hội của cậu ấy đâu”.

Còn nhớ trước khi AFF Cup 2018 diễn ra, Bùi Tiến Dũng thời điểm đó đang bắt cho Thanh Hóa đã mắc 2 sai lầm khủng khiếp ở trận chung kết Cúp quốc gia với B.Bình Dương, khiến đội bóng của anh thua chung cuộc 1-3. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo vẫn triệu tập thủ môn này.

Ở SEA Games 30 này, sau sai sót của Tiến Dũng ở trận gặp U22 Indonesia, HLV Park Hang-seo lại thể hiện điều tương tự khi tuyên bố sai sót của học trò lỗi ông nhận hoàn toàn trách nhiệm. Đó là cách để ông giúp học trò giảm sức ép và tự tin hơn hướng tới các trận tiếp theo.

Thế nên sẽ không có gì bất ngờ nếu như trận đấu chiều nay hoặc phần còn lại của SEA Games 30, Tiến Dũng sẽ tiếp tục được tin tưởng trao cơ hội. Anh cần được rèn luyện nhiều hơn và cần được thi đấu thường xuyên hơn để hồi sinh như thời Thường Châu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm