Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam chỉ ra sự thiếu vắng đáng tiếc khiến U23 Việt Nam gặp khó trước Indonesia

Trần Khánh
chủ nhật 24-3-2019 15:29:49 +07:00 0 bình luận
HLV Hoàng Văn Phúc nêu ra cái tên vắng mặt đáng tiếc của U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Indonesia.

Ở trận đấu thứ 2 bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn trước U23 Indonesia. Phải đến phút bù giờ cuối cùng, từ pha đá phạt góc của Quang Hải, Việt Hưng đánh đầu ghi bàn để giữ lại ba điểm cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

“Đây là kết quả khả quan và các em thi đấu với tinh thần tốt. U23 Indonesia ở trận đấu này đã tổ chức phòng ngự chắc chắn cùng thể lực dồi dào nên chúng ta gặp khó khăn”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Theo vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, việc bóng đá Việt Nam thành công trong hơn 1 năm qua khiến các đối thủ “chăm sóc” chúng ta kỹ hơn. “Sau khi ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và đặc biệt là U23 giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, các đối thủ tôn trọng chúng ta nên có sự chuẩn bị kỹ hơn. Như trận đấu hôm nay, U23 Indonesia dù phải thắng nhưng họ lại quyết chơi phòng ngự phản công.

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam chỉ ra sự thiếu vắng đáng tiếc khiến U23 Việt Nam gặp khó trước Indonesia
U23 Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước U23 Indonesia. Ảnh: Hải Đăng

Tôi cũng chia sẻ với HLV Park Hang Seo khi thiếu vắng Tiến Linh khiến các phương án tấn công thiếu sự đa dạng, chính xác. Ông cũng xoay đủ mọi cách, đưa Thanh Bình rồi Danh Trung bên hành lang cánh trái. Tất cả đều lao động cật lực rồi. Nếu Đình Trọng khỏi chấn thương, có Tiến Linh nữa thì thế trận sẽ khác. 

Tiến Linh là cầu thủ tốt, chơi nhiều ở V.League, vừa chơi đầu tốt, vừa làm tường được. Bàn thắng đến từ các cầu thủ tạo sức ép cho đối phương chứ không phải do may mắn đâu”, ông Phúc nói.

Ở một vài thời điểm trong trận đấu này, U23 Việt Nam thi đấu khá chệch choạc và bị mất bóng khá nhiều. Ông Phúc lý giải rằng: “Các cầu thủ quyết tâm để ghi bàn, tìm kiếm chiến thắng, khi có bóng đôi khi nôn nóng. Các em vẫn còn trẻ còn ĐTQG thì ở cấp độ khác rồi. Tôi thông cảm cho ông Park vì có khá nhiều cầu thủ trẻ. Kết quả hôm nay là tốt rồi, mình vui trước đã còn BHL và các cầu thủ sẽ rút kinh nghiệm cho trận đấu với U23 Thái Lan”.

Với trận thắng 1-0, U23 Việt Nam tạm xếp thứ 2 bảng K với 6 điểm, hiệu số +7, cùng điểm số với Thái Lan nhưng kém về chỉ số phụ (+12).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm