HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam muốn thay đổi lịch sử ĐNÁ

thứ ba 9-5-2017 16:17:23 +07:00 0 bình luận
Trong cuộc họp báo, HLV Hoàng Anh Tuấn xác định U20 Việt Nam muốn làm điều khác biệt tại U20 World Cup, có thể là kỳ tích lịch sử cho ĐNÁ.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu giao hữu với U20 Argentina, HLV Hoàng Anh Tuấn xác định U20 Việt Nam muốn làm điều khác biệt tại U20 World Cup, có thể là kỳ tích lịch sử cho bóng đá ĐNÁ.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết trong xuyên suốt 38 năm của giải U20 World Cup, thành tích của bóng đá Đông Nam Á là con số 0. Tức chưa có đội bóng nào tạo được tiếng vang như vượt qua vòng bảng. Do vậy, U20 Việt Nam đến U20 World Cup 2017 muốn lịch sử sang trang.

HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng U20 Việt Nam làm nên điều kỳ diệu ở U20 World Cup. Ảnh: Văn Nhân
HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng U20 Việt Nam làm nên điều kỳ diệu ở U20 World Cup. Ảnh: Văn Nhân

“Tại giải U19 châu Á 2016, chúng tôi đã thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam khi giành vé dự U20 World Cup. Bây giờ thì chúng tôi muốn thay đổi lịch sử của bóng đá Đông Nam Á sau 38 năm thành tích gần như bằng 0 ở sân chơi này.

Bản thân tôi luôn có một niềm tin rất lớn cho U20 Việt Nam. Đó là khát vọng của toàn thể đội bóng và họ khát khao làm điều ấy ở U20 World Cup chứ không phải riêng cá nhân tôi”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Theo đó, ông thầy người Khánh Hòa cho biết không quan tâm đến U20 Argentina. Điều quan trọng nhất là U20 World Cup sau khi U20 Việt Nam đã có gần 2 tháng chuẩn bị, trong đó có chuyến tập huấn rất ý nghĩa ở nước Đức.

Quang Hải tự tin làm điểm tựa tinh thần cho toàn đội. Ảnh: Văn Nhân
Quang Hải tự tin làm điểm tựa tinh thần cho toàn đội. Ảnh: Văn Nhân

Trận đấu với U20 Argentina là màn kiểm chứng về quá trình tập luyện của U20 Việt Nam trong thời gian qua. Vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn xác định các học trò sẽ chơi hết mình, dù đối thủ có trình độ cao hơn so với đội chủ nhà.

Trong khi đó, đội trưởng Quang Hải bày tỏ khát vọng sau khi được tin tưởng trao băng thủ quân: “Chúng tôi đã sẵn sàng mọi thứ, từ tâm lý đến thể lực để có thể thi đấu tốt trận đấu với U20 Argentina.

Với việc được trao băng đội trưởng, tôi tự tin có thể làm tốt nhiệm vụ được giao, khi thúc đẩy toàn đội chiến đấu. Chúng tôi sẽ làm tất cả để có một kỳ World Cup như kỳ vọng của người hâm mộ”.

Về phía U20 Argentina, HLV Claudio Ubeda đánh giá cao U20 Việt Nam khi giành được vé dự U20 World Cup. Đàn em của Messi sẽ có một trận đấu hết sức và muốn có một kết quả tốt trước đội chủ nhà vào ngày mai.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Ảnh: Văn Nhân
Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Ảnh: Văn Nhân

Đến với U20 World Cup, HLV Claudio Ubeda cho rằng U20 Argentina có niềm tự hào là 6 lần vô địch U20 World Cup. Vì vậy, họ sẽ thi đấu thật tốt để xứng đáng với điều ấy. Ngoài ra, sân chơi này có thể là bệ phóng cho các tài năng trẻ bóng đá Argentina trong tương lai.

Trận đấu giao hữu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina sẽ diễn ra vào chiều ngày mai (10/5) trên sân Thống Nhất.

U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm