Khi HLV Park Hang Seo vẫn đang loay hoay với hàng thủ U23 Việt Nam

Tiêu Phong
chủ nhật 12-1-2020 12:43:00 +07:00 0 bình luận
Khác với những giải đấu trước đây, HLV Park Hang Seo dường như vẫn chưa tìm ra phương án tối ưu cho hàng thủ U23 Việt Nam trong bối cảnh VCK U23 châu Á 2020 đã khởi tranh.

"Đình Trọng hôm nay chơi tốt. Tôi sẽ dành thời gian để trao đổi với Trọng để quyết định sử dụng cậu ấy ở những trận tới. Tôi muốn biết cảm giác thi đấu của Đình Trọng cũng như việc cậu ấy cảm thấy có thể thi đấu trong khoảng thời gian bao lâu."

Đó là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo sau kết quả hòa 0-0 với U23 UAE ở trận ra quân VCK U23 châu Á 2020. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, sẽ có những sự xáo trộn nhất định nơi hàng thủ của U23 Việt Nam trong những trường hợp có và không có Đình Trọng.

Điều này hoàn toàn đối lập với những giải đấu trước đây của các cấp độ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Thầy Park ưu tiên sự chắc chắn trong khâu phòng ngự chính là tiền đề để đi tới những thành công. Do đó, ông luôn xây dựng sẵn một bộ khung vững chắc nơi hàng thủ trước thềm bất kì những giải đấu lớn nào, đặc biệt ở bộ ba trung vệ. Rất hiếm khi chiến lược gia sinh năm 1959 có những xáo trộn trong các vị trí nơi hàng thủ trừ trường hợp thẻ phạt hay chấn thương.

Khi HLV Park Hang Seo vẫn đang loay hoay với hàng thủ U23 Việt Nam
Việc Đình Trọng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương khiến những toan tính của HLV Park Hang Seo về nhân sự nơi hàng thủ U23 Việt Nam bị ảnh hưởng. Ảnh: Phương Nam.

Tại VCK U23 châu Á 2018, Duy Mạnh, Đình Trọng cùng Bùi Tiến Dũng tạo nên tấm khiên vững chắc trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng, góp công lớn giúp U23 Việt Nam lập nên kì tích với ngôi Á quân. Bộ ba này tiếp tục thể hiện sự ổn định ở Asiad 18 và cùng Olympic Việt Nam vào tới bán kết.

Tới AFF Cup 2018, với sự bổ sung của Quế Ngọc Hải, HLV Park Hang Seo bố trí Duy Mạnh cùng Đình Trọng đồng hành cùng trung vệ xứ Nghệ nơi hàng thủ ĐT Việt Nam. Hàng thủ của thầy Park tiếp tục mang tới sự chắc chắn, đem về chức vô địch khu vực sau 10 năm chờ đợi.

Khi mất đi Đình Trọng ở Asian Cup 2019, chiến lược gia người Hàn Quốc nhanh chóng tìm ra phương án thay thế mang tên Bùi Tiến Dũng và kéo Quế Ngọc Hải vào đá trung vệ giữa. Bộ ba trung vệ trải qua thêm một giải đấu thăng hoa và tạo tiền đề cho chiến tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Sau giải đấu này, HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin vào ba cái tên này tại vòng loại World Cup 2022 và gặt hái được những thành công đến thời điểm hiện tại với ngôi đầu bảng G.

Khi HLV Park Hang Seo vẫn đang loay hoay với hàng thủ U23 Việt Nam
Hàng thủ U23 Việt Nam để lộ ra một số sơ hở trong trận gặp U23 UAE. Ảnh: Phương Nam

Tại U23 Việt Nam hiện tại, thầy Park vẫn đang loay hoay để tìm ra phương án tối ưu trong bối cảnh Đình Trọng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. So với nhân sự tại SEA Games 30, ông cũng đã không thể có được sự phục vụ của Văn Hậu tại VCK U23 Châu Á 2020 khi Heerenven từ chối nhả người.

Sau trận đấu với U23 UAE, HLV Park Hang Seo thừa nhận về việc các hầu hết các tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn còn chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Điều đó đã được thể hiện trong 90 phút ở trận ra quân VCK U23 châu Á 2020 khi hàng thủ U23 Việt Nam để lộ ra nhiều sơ hở và suýt chút nữa để U23 UAE chọc thủng lưới.

Rõ ràng, thầy Park cần sớm tìm ra lời giải cho bài toán cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam như cái cách ông đã làm được ở nhiều giải đấu trước đây nếu muốn thực hiện hóa được những mục tiêu đã đề ra.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm