Quang Hải, Đình Trọng hưởng lợi gì từ chiến thắng của U23 Việt Nam?

Phương Ngọc
thứ bảy 23-3-2019 4:06:00 +07:00 0 bình luận
Quang Hải hay Đình Trọng đều có những phút ra sân quý giá ở trận khai màn vòng loại U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 6-0 trước U23 Brunei. Đó là trận đấu mà các học trò của HLV Park Hang Seo áp đảo hoàn toàn đối thủ. Ngoài vấn đề chuyên môn, thắng lợi trước U23 Brunei giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc giải bài toán về nhân sự.

Trước khi vòng loại U23 châu Á 2020 khởi tranh, điều khiến người hâm mộ lo lắng là phong độ của Quang Hải và tình hình chấn thương của Đình Trọng. Cả hai không chỉ là trụ cột ở U23 Việt Nam mà là nhân tố khó thay thế ở  ĐTQG. Sau trận đấu vừa rồi, HLV Park Hang Seo có thể thở phào nhẹ nhõm. Hải “con” đã không ghi bàn trong 10 trận liên tiếp ở màu áo ĐT Việt Nam cũng như CLB Hà Nội. Anh cũng đang trong quá trình “chán bóng” khi thi đấu với mật độ quá dày đặc trong hơn 1 năm qua.

Trước đối thủ quá yếu như U23 Brunei, HLV Park Hang Seo cất Hải “con” trên băng ghế dự bị và chỉ tung ra sân ở đầu hiệp 2. Trong 45 phút có mặt trên sân, Quang Hải dần tìm lại cảm giác bóng với mình. Anh là người bị đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm để Tấn Sinh nâng tỷ số lên 5-0. Ở những phút cuối, cũng từ chấm phạt đền, Quang Hải ấn định chiến thắng 6-0 và giải cơn hạn bàn thắng kéo dài hơn 900 phút vừa qua.

Quang Hải, Đình Trọng hưởng lợi gì từ chiến thắng của U23 Việt Nam?
Thành Chung đã làm tốt nhiệm vụ của Đình Trọng để lại nhưng HLV Park Hang Seo vẫn rất cần Trọng "Ỉn". Ảnh: Hải Đăng 

Ở bảng K, HLV Park Hang Seo xác định, hai đối thủ chính của U23 Việt Nam là U23 Indonesia và U23 Thái Lan. Bởi vậy, ở trận đấu với U23 Brunei, ngoài Quang Hải ngồi ghế dự bị, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chưa dám tung Đình Trọng ra sân ngay từ đầu. Trung vệ sinh năm 1997 gặp chấn thương và chỉ mới trở lại thời gian đây. Khoảng 20 phút cuối, ông tung Trọng “Ỉn” vào sân để giúp cầu thủ này lấy lại cảm giác thi đấu trước khi bước vào trận đấu quan trọng với U23 Indonesia.

Trước đối thủ quá yếu như U23 Brunei, Đình Trọng chưa có nhiều việc để làm song việc ra sân thi đấu giúp anh lấy lại cân bằng để hướng đến trận đấu quan trọng phía trước.

Trong trận đấu vừa rồi, bộ ba Đức Chiến, Tấn Sinh và Thành Chung chủ yếu làm nhiệm vụ… tấn công. Sức ép của hàng thủ không quá lớn nên chưa thể kiểm chứng hết khả năng của bộ ba này. Sự trở lại của Đình Trọng mang lại sự yên tâm về khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam, nhất là trước đối thủ có hàng công với nhiều cá nhân nổi bật như của U23 Indonesia và U23 Thái Lan.

"Tôi đã trao đổi với bộ phận y tế, Đình Trọng có thể thi đấu được rồi. Cậu ấy có thể sẽ chơi bóng trong khoảng 45 phút. Trận tới Đình Trọng sẽ được vào sân từ sớm để tìm lại cảm giác và phong độ”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm