Truyền thông Pháp điểm tên 4 cầu thủ sẵn sàng đe dọa U20 Việt Nam

thứ sáu 19-5-2017 12:14:09 +07:00 0 bình luận
Trang France TV Info của Pháp đã điểm mặt 4 cầu thủ trẻ của Les Bleuets (biệt danh của U20 Pháp) có nhiều cơ hội tỏa sáng nhất tại U20 World Cup 2017 tới.

Việc ngôi sao trẻ sáng giá nhất của đất nước hình lục lăng, Kylian Mbappe, không tham dự U20 World Cup 2017 là một thiệt thòi lớn với đoàn quân của HLV Ludovic Batelli. Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, đây sẽ là cơ hội “Vàng” cho những ngôi sao trẻ còn lại của U20 Pháp có thể phô diễn tài năng và tỏa sáng tại Hàn Quốc.

Mới đây, trang France TV Info của Pháp đã điểm mặt 4 cầu thủ trẻ của Les Bleuets (biệt danh của U20 Pháp) có nhiều cơ hội tỏa sáng nhất tại U20 World Cup 2017 tới. Điều thú vị ở chỗ, 4 cái tên này trải đều ở các tuyến, từ thủ môn cho đến tiền đạo.

1. Thủ môn Alban Lafont

Toulouse FC có thể không phải là “Ông lớn” tại League 1, nhưng thủ môn Alban Lafont là một cái tên mà rất nhiều CĐV tại Pháp và châu Âu nhớ đến.

ảnh quotePhong độ của Lafont trong màu áo Touluse tại League 1 mùa này:

- Trận: 10

- Cứu thua: 93

- Bàn thua: 41anh quote

Xuất thân là một tiền vệ trung tâm ở CLB AS Lattes, Lafont đã khẳng định được vai trò của mình trước khung thành khi cản phá được 2 quả penalty trong một trận đấu mà anh trở thành thủ môn bất đắc dĩ.

Cách đây 2 năm, Lafont chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại Mickael Landreau để trở thành thủ môn trẻ nhất thi đấu tại League 1 (16 tuổi 309 ngày). Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m93, người gác đền của Toulouse là chốt chặn an toàn cho các đồng đội nhờ khả năng phán đoán tình huống và di chuyển nhanh nhẹn.

Những chân sút thượng thặng như Cavani còn khó chiến thắng trước Alban Lafont (áo hồng).
Những chân sút thượng thặng như Cavani còn khó chiến thắng trước Alban Lafont (áo hồng).

Alban Lafont xuất hiện ở 36/37 trận của Toulouse tại Ligue 1 mùa này. Trong đó, tỷ lệ giữ sạch lưới của anh là 27,8%. Con số này tăng lên 50% khi Lafont khoác áo các đội tuyển trẻ của Pháp.

Gregory Coupet, một trong những thủ môn giỏi nhất của Pháp thập kỷ trước, nhận định: “Alban Lafont là một thủ môn rất thông minh, có khả năng đọc trận đấu tốt, rất bình tĩnh và luôn lựa chọn vị trí chính xác. Alban Lafont sẽ có một sự nghiệp rực rỡ và sẽ "kế vị" thủ thành Hugo Lloris ở đội tuyển Pháp trong những năm tới.”

2. Trung vệ Issa Diop

Sự chắc chắn của Alban Lafont sẽ được củng cố hơn khi anh có được sự hỗ trợ của người đồng đội tại Toulouse, Issa Diop, phía trước mặt. Với chiều cao 1m94, trung vệ được mệnh danh là “Tòa tháp” này đặc biệt hiệu quả trong các tình huống không chiến và tranh chấp tay đôi. 

ảnh quotePhong độ của Diop trong màu áo Touluse tại League 1 mùa này:

- Trận: 30

- Tắc bóng thành công: 37

- Cắt bóng chính xác: 50anh quote

Sau 30 trận đã đấu tại League 1 mùa này, Diop có tỷ lệ tắc bóng và không chiến thành công lần lượt là 47% và 62%. Dù là trung vệ, Diop đã có 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Đây sẽ là chốt chặn mà Hà Đức Chinh và các đồng đội tại U20 Việt Nam phải đối phó trước khi nghĩ tới việc chọc thủng lưới Alban Lafont.

Danh thủ Maxime Bossis của FC Nantes từng nhận xét: “Diop làm tôi nhớ tới hình ảnh của Varane (Real Madrid) với khả năng đọc tình huống rất nhạy bén và chính xác. Với những phẩm chất của mình, cậu ấy cho thấy mình ‘già jeux” hơn so với tuổi 20.”

Khả năng đọc tình huống là điểm mạnh của Diop (áo trắng).
Khả năng đọc tình huống là điểm mạnh của Diop (áo trắng).

3. Tiền vệ Lucas Tousart

Tiền vệ của Lyon là một trong những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm chinh chiến nhất trong đội hình của HLV Ludovic Batelli.

Là đội trưởng của U19 Pháp lên ngôi tại VCK U19 châu Âu 2016, Tousart đang có một tương lai đầy hứa hẹn. Cựu ngôi sao của Quỷ đỏ, Memphis Depay chia sẻ rằng, niềm hạnh phúc của anh là được thi đấu bên cạnh Lucas Tousart và “cậu ấy chắc chắn sẽ trở thành một cầu thủ vĩ đại trong tương lai”.

ảnh quotePhong độ của Lucas Tousart trong màu áo Lyon tại league 1 mùa này:

- Trận: 21

- Bàn thắng: 1

- Chuyền hiểm hóc: 5

- Qua người thành công: 87,5%anh quote

Ở cấp độ CLB, kinh nghiệm thi đấu tại Lens, Lyon và đấu trường Europa League chính là hành trang vững chắc giúp cho Tousart có thể dẫn dắt những đàn em tại U20 Pháp trên con đường chinh phục danh hiệu U20 World Cup thứ 2 trong lịch sử.

Thi đấu 21 trận cho Lyon tại Ligue 1 mùa này, Lucas cũng đã có cho mình 1 bàn thắng và tạo ra tầm ảnh hưởng không nhỏ trong đội hình của HLV Genesio. 

Lucas Tousart (áo xanh) là một trong những cầu thủ kinh nghiệm nhất của U20 Pháp.
Lucas Tousart (áo xanh) là một trong những cầu thủ kinh nghiệm nhất của U20 Pháp.

4. Tiền đạo Jean-Kevin Augustin

Dưới cái bóng quá lớn của Edison Cavani, Augustin không có nhiều cơ hội để tỏa sáng ở PSG. Tuy nhiên, ở các đội trẻ, tiền đạo 19 tuổi này là một “cỗ máy ghi bàn” thực sự.

Từ U16 đến U21 Pháp, Augustin ghi tới 19 bàn thắng sau 35 lần ra sân, trung bình 1,8 trận/bàn. Tiền đạo này cũng là thành viên trong đội hình U19 Pháp vô địch châu Âu vào năm ngoái.

Jean-Kevin Augustin luôn tỏa sáng ở những trận đấu lớn.
Jean-Kevin Augustin luôn tỏa sáng ở những trận đấu lớn.
ảnh quotePhong độ của Augustin trong màu áo PSG tại league 1 mùa này:

- Trận: 10

- Bàn thắng: 1

- Kiến tạo thành bàn: 2

- Qua người thành công: 60%anh quote

“Dù không thường xuyên được cọ xát với các ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, Augustin luôn cho thấy mình là cầu thủ của những giải đấu lớn”, ông Ludovic Batelli khẳng định.

“Có thể anh ấy không tỏa sáng ngay trong trận đấu đầu tiên. Thế nhưng, mọi thứ có thể được bùng nổ ở những trận đấu tiếp theo với khả năng chớp thời cơ cực tốt của Augustin.”

Dù chỉ thi đấu 10 trận cho PSG tại Ligue 1 mùa này, Augustin cũng kịp có cho mình 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn. Còn tại CFA 2016/17 (giải hạng Tư của Pháp), trong màu áo PSG II, hiệu suất ghi bàn của tiền đạo này còn đáng sợ hơn với 12 lần “xé lưới” đối phương sau 10 trận đã đấu.

U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm