Ben Askren cân nhắc giải nghệ sau thất bại trước Demian Maia

N.Đ
thứ tư 30-10-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Vào cuối tuần vừa qua, Ben Askren đã bại trận trước Demian Maia tại sự kiện UFC Fight Night 162. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Askren sau thất bại đầu tiên trước Jorge Masvidal.

Sau 2 thất bại liên tiếp, đã có nhiều ý kiến cho rằng Ben “Funky” Askren đã không còn “mặn mà” với võ tổng hợp như xưa. Trả lời những ý kiến này, Askren vừa qua đã khẳng định rằng anh không quá đam mê MMA như mọi người nghĩ.

“Tôi có thích đấu MMA không? Tôi sẽ cho mọi người câu trả lời. Tôi chưa bao giờ thực sự thích MMA” - Askren cho biết trên chương trình Ariel Helwani’s MMA Show. “Chưa bao giờ. Đam mê của tôi dành cho vật tự do."

“Đối với tôi, MMA là một thử thách, dạng như “tôi có thể trở thành người giỏi nhất của môn này không?”” võ sĩ người Mỹ nói thêm. “Tôi thích cảm giác thi đấu và hoạt động cơ thể, hơn nữa đây là một cách kiếm sống khá hiệu quả. Đó là 3 điều tôi thực sự thích khi đấu MMA. Nhưng tôi cũng không biết nữa, tôi nghĩ tôi chưa từng thực sự yêu MMA. Tôi không cảm thấy nó giống như đấu vật tự do, tôi yêu môn vật tự do.”

Dù đã khẳng định rằng anh không quá đam mê MMA, Askren vẫn muốn khán giả hiểu rằng việc anh không đam mê sẽ không đồng nghĩa với việc anh lười luyện tập. Dù thế, “Funky” cũng đã tiết lộ rằng anh đang cân nhắc việc giải nghệ.

Ben Askren cân nhắc giải nghệ sau thất bại trước Demian Maia

Thất bại trước Demian Maia đã khiến Ben Askren phải suy nghĩ về sự nghiệp.

“Giải nghệ chắc chắn là điều mà tôi đang suy nghĩ. Tôi sẽ nói dối nếu tôi nói tôi chưa suy nghĩ vấn đề này. Đây là chuyện phân tích thời gian và lợi ích. Tôi có nhiều điều tôi muốn làm trong cuộc sống. Tôi là người bận rộn và tôi còn nhiều đam mê khác.”

“Việc luyện tập không hẳn là việc mất nhiều thời gian nhất, nhưng chuyến đi từ nhà tới phòng tập, chuẩn bị nhiều thứ và dành ít nhất 30 tiếng 1 tuần cho MMA. Tôi cảm thấy thời gian này có thể dành cho việc khác”.

“Một phần trong tôi vẫn muốn tiếp tục thi đấu. Như tôi đã nói, tôi nghĩ tôi đã có một sự nghiệp khá thành công cho tới khi tôi đấu Demian Maia. Một phần trong tôi tin rằng tôi vẫn có thể thi đấu ở đẳng cấp này. Tất nhiên, Demian Maia đã tranh đai ở nhiều hạng cân và trong 5 năm qua chỉ thua 3 người là Marty, Colby và Tyron”.

“Tôi không cần phải chứng tỏ tôi là một võ sĩ giỏi. Tôi không cần phải kiếm thêm tiền. Tôi không cần thêm danh vọng. Tôi không cần những điều đó. Điều mà tôi muốn chứng tỏ là tôi chính là võ sĩ giỏi nhất thế giới. Giờ tôi nhận ra tôi đang khá xa điều đó và tôi phải cân nhắc có nên tiếp tục hy sinh để đạt điều đó không.”

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm