"Chiến binh của Chúa" Yoel Romero cả đời thi đấu không bằng một đêm thắng kiện

Khôi Nguyên
thứ tư 29-5-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Những tưởng mọi lùm xùm xung quanh bản án chất cấm của Yoel Romero sẽ mãi là vết nhơ trong sự nghiệp thì không... Yoel Romero đã thực sự đổi đời nhờ chính scandal của anh từ năm 2016.

Năm 2016, Romero nhận án cấm 9 tháng thi đấu do dương tính với chất cấm. Tuy nhiên, tay đấm người Cuba đã yêu cầu điều tra lại Gold Star Performance Products (GSPP) - công ty cung cấp thực phẩm chức năng cho anh đằng sau vụ việc này.

Romero cho rằng GSPP đã cố tình cho chất cấm Ibutamoren vào sản phẩm Shred Rx mà anh sử dụng khiến anh nhận án từ USADA.

Ban đầu, mọi người chỉ nghĩ rằng đây là những nỗ lực thanh minh cuối cùng của Yoel Romero vì bởi, chẳng một nhà sản xuất thực phẩm chức năng nào lại cố tình thêm bớt chất cấm vào để "gài" võ sĩ cả. Tất cả trách nhiệm đều đến từ việc chọn lựa thực phẩm hỗ trợ của bản thân võ sĩ và đội ngũ phía sau. Tuy nhiên, với Yoel Romero, mọi chuyện dường như trái ngược.

Quản lý Abraham Kawa và luật sư Howard Jacobs của Yoel Romero cho biết: Tổng cộng số tiền mà GSPP phải bồi thường cho Romero bao gồm 3 triệu đô tiền đền bù thiệt hại, 3 triệu đô đền bù danh dự và 3 triệu đô tiền tổn thất tinh thần. Cộng với việc thời gian điều tra kéo dài 3 năm và Điều luật Bảo vệ Người tiêu dùng của bang New York, số tiền này đã nhân lên tới 27.5 triệu đô. Số tiền này chưa tính án phí.

Có vẻ như sau một thời gian chịu điều tiếng, Yoel Romero đã lập được cú chót khi tay đấm già vừa được minh oan, lại vừa kiếm được một khoản tiền rất lớn mà không võ sĩ MMA nào dám mơ ước đến. Từ đây trở đi, Yoel Romero chẳng còn phải chịu áp lực về tiền bạc khi thi đấu nữa. Liệu chiến binh già sẽ tiếp tục cống hiến hay sẽ "rửa tay gác kiếm"?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm