Có thể bạn chưa biết: Dana White từng rất căm thù công ty game EA

Hảo Lê
thứ năm 27-2-2020 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Với việc ông lớn của ngành trò chơi điện tử EA và giải đấu hàng đầu thế giới UFC đang có mối quan hệ hợp tác rất tốt, thật khó mà ngờ rằng vị chủ tịch của giải đấu này đã từng ghét cay ghét đắng EA.

Mối thù giữa EA và Dana White đã bắt đầu vào năm 2007, khoảng thời gian mà UFC nói riêng và MMA nói chung dần được công chúng hưởng ứng. Vì bộ phận EA Sports của công ty game EA đã cho ra mắt nhiều trò chơi mô phỏng thể thao chất lượng cao (Madden NFL, FIFA, NASCAR, Tiger Woods PGA và dòng game Boxing trứ danh Fight Night), Dana White đã có nhã ý hợp tác để làm một trò chơi điện tử riêng của UFC. Tuy nhiên EA đã từ chối thẳng thừng.

Câu trả lời của công ty EA như tạt gáo nước lạnh vào mặt chủ tịch UFC, ông Dana White kể lại: “EA Sports nói với tôi: “Thứ các người thi đấu không phải là thể thao. Chúng tôi chẳng muốn dính dáng hay đá động gì đến thứ đó cả.””

Với việc EA từ chối lời mời hợp tác từ Dana White, công ty THQ (nổi tiếng với dòng game WWF và WWE Smackdown vs Raw) đã chủ động yêu cầu hợp tác. Vào năm 2009, hãng game THQ đã ra mắt trò chơi UFC Undisputed 2009. Trò chơi này thành công đến mức nó đã đạt danh hiệu “Game thể thao cá nhân hay nhất năm 2009” tại lễ trao giải Spike Video Game Awards.

Có thể bạn chưa biết: Dana White từng rất căm thù công ty game EA
UFC Undisputed 2009 không phải là trò chơi UFC đầu tiên nhưng nó được xem là khởi đầu mới của dòng game UFC.

Với sự thành công về mặt chuyên môn lẫn doanh thu của UFC Undisputed 2009, EA Sports đã quyết định “lật mặt” và bắt đầu phát triển tựa game mang tên EA Sports MMA. Vì đã từ chối UFC vào năm 2007, EA Sports MMA chỉ được sử dụng các võ sĩ của Strikeforce và các giải đấu khác. Khi biết được điều này, Dana White đã tuyên bố tất cả những võ sĩ kí hợp đồng với game EA Sports MMA sẽ không bao giờ được phép thi đấu tại UFC.

Dana White cũng đã cho biết cảm nhận của ông về hành động “lật mặt nhanh hơn lật bánh” của EA: “Họ nói với tôi họ sẽ chẳng bao giờ muốn hợp tác. Họ còn chẳng thèm hẹn gặp vì võ tổng hợp khiến họ cảm thấy kinh tởm. Họ nói rằng đó không phải là thể thao. Chà, họ lật mặt nhanh thật nhỉ?”

Có thể bạn chưa biết: Dana White từng rất căm thù công ty game EA
Dù không có những tên tuổi lớn của UFC, EA Sports MMA vẫn có sự góp mặt của nhiều võ sĩ nổi tiếng như Fedor Emelianenko, Randy Couture và võ sĩ gốc Việt Cung Lê.

Dù đã khẳng định rằng các võ sĩ nào xuất hiện trong game EA Sports MMA sẽ không bao giờ được đấu tại UFC, có vẻ như đó chỉ là tuyên bố lúc nóng giận vì vào năm 2011, công ty Zuffa LLC – chủ sở hữu của UFC đã mua giải đấu Strikeforce và như thế, các võ sĩ đã xuất hiện trong game EA Sports MMA cũng đã ký hợp đồng với UFC, trong đó phải kể đến Cung Lê, Nick Diaz, Robbie Lawler và nhiều võ sĩ khác.

Tuy nhiên vào năm 2012, Dana White và EA đã làm lành vì tại sự kiện game điện tử lớn nhất thế giới E3, EA đã tuyên bố họ sẽ hợp tác với UFC để làm một dòng game mới về giải đấu này. Lí do cho sự hợp tác bất ngờ này chính là vì công ty THQ đã phá sản và EA nhận ra món hời khổng lồ có thể kiếm được nhờ fan của UFC nói riêng và MMA nói chung.

EA UFC 3 là nơi mà Dana White có thể độ găng với các võ sĩ của UFC.

Như để khẳng định rằng Dana White và EA không còn hiềm khích với nhau, ở phần game EA Sports UFC 3 ông chủ tịch UFC cũng đã góp mặt với vai trò là 1 võ sĩ. Sở trường của Dana White trong game là Boxing, lấy cảm hứng từ việc Dana White đã từng là HLV Boxing trước khi trở thành chủ tịch giải đấu MMA lớn nhất hành tinh.

Suy cho cùng, việc EA và Dana White làm lành là một điều rất có lợi cho UFC vì dòng game EA Sports UFC đã mang lại rất nhiều người hâm mộ mới cho môn thể thao MMA và giải đấu này.

Trailer của game EA Sports UFC 3


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm