Ra mắt vào tháng 8 năm 2012, Sleeping Dogs là trò chơi điện tử có chủ đề xoay quanh giới tội phạm Hong Kong. Người chơi sẽ điều khiển sĩ quan cảnh sát ngầm Wei Shen, nhiệm vụ của anh là thâm nhập và triệt tiêu các băng đảng tội phạm.
Nếu như Grand Theft Auto - dòng game thế giới mở với chủ đề xoay quanh giới tội phạm nổi tiếng - tập trung vào khía cạnh bắn súng thì Sleeping Dogs đã tạo dấu ấn rất riêng với người chơi bằng những pha hành động võ thuật kịch tính.
Video hậu trường của game Sleeping Dogs
Để có thể đạt được điều này, nhà phát triển United Front Games đã mời nhà vô địch UFC lúc bấy giờ - Georges St-Pierre đến studio để biên đạo và tư vấn võ thuật. Nói về quyết định này, đại diện của nhà phát triển game đã cho biết: “Xuyên suốt quá trình phát triển trò chơi này, chúng tôi đã lấy nguồn cảm hứng rất lớn từ MMA. Karate, Kung Fu, vật tự do, Jiu-Jitsu và sự kết hợp của những môn võ này rất giống lối đánh của Georges”.
Georges St-Pierre cũng đã chia sẻ cảm nhận của anh về khoảng thời gian làm việc với nhà phát hành game: "Tôi đến đây để giúp đội phát triển game. Mục tiêu của tôi là giúp họ hiểu những gì tôi nghĩ khi thi đấu, đảm bảo các kĩ thuật chính xác và thực tế nhất có thể".
Không lâu sau khi tựa game được phát hành, United Front Games đã tung ra một DLC (Downloadable Content – nội dung tải thêm) cho phép người chơi sử dụng trang phục luyện tập của GSP. Khi sử dụng trang phục này, Wei Shen sẽ có thể tung đòn đấm Superman punch sở trường của cựu vô địch.
Với việc Georges St-Pierre biên đạo các đòn thế võ trong game, có thể khẳng định rằng các môn võ thuật luôn có phần giống nhau hoặc vay mượn lẫn nhau. Sở dĩ có thể rút ra kết luận này là vì phần lớn các phương tiện truyền thông quảng bá game lẫn các nhân vật trong game đều gọi lối đánh của Wei Shen là thuần Kung Fu. Trong khi đó, số đòn thế Kung Fu mà GSP biên đạo khá là ít.
Georges St-Pierre biểu diễn các đòn thế trong game, có thể thấy số lượng đòn của Kung Fu không nhiều