Conor McGregor chuẩn bị như thế nào cho ngày trở lại tại UFC 246

Lâm Gia
thứ năm 9-1-2020 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Việc chuẩn bị cho lần trở lại của Conor McGregor tại UFC 246 đã được HLV đánh đứng Owen Roddy tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Rời sàn đấu hơn 1 năm để tập trung giải quyết những vấn đề cá nhân và công việc kinh doanh, có thể nói rằng 2018 là một quãng nghỉ không hề ngắn đối với Conor McGregor. Không những thế, quyết định quay trở lại ở hạng Welterweight thay vì Lightweight sở trường cũng khiến nhiều fan của tay đấm người Ireland bất ngờ.

Bên cạnh những câu hỏi tại sao lại là Welterweight, không ít khán giả quan tâm tới việc Conor sẽ chuẩn bị như thế nào khi lần gần nhất anh thượng đài ở hạng cân này là với Nate Diaz tại UFC 202 giữa năm 2016. Những yếu tố như chiến thuật, phong độ và quan trọng nhất là thể lực của anh có được cải thiện hơn trước.

Conor McGregor chuẩn bị như thế nào cho ngày trở lại tại UFC 246

Khán giả đang rất quan tâm về Conor McGregor sau thời gian dài rời xa sàn đấu Welterweight.

Và trong buổi phát sóng trên chương trình Eurobash mới đây, HLV đánh đứng Owen Roddy của Conor McGregor đã có những tiết lộ quan trọng về kì huấn luyện của ngôi sao người Ireland. Vị HLV đã gắn bó với Conor từ những ngày đầu tiên tin rằng khán giả sẽ vô cùng phấn khích với màn thể hiện từ nhà cựu vô địch 2 hạng cân.

“Conor thực sự rất bận rộn, bạn không thể bó buộc được anh ấy khi không ở trong kì huấn luyện." - Owen Roddy cho biết. "Tôi cũng có công việc riêng và khi mọi người thấy chúng tôi không làm việc cùng nhau – họ bắt đầu đặt câu hỏi.

Nhưng hiện tại chúng tôi đã quay trở lại, và một trong những thứ Conor đang tập trung rất thường xuyên là tập luyện cho sức mạnh và thể chất – và bạn có thể thấy dấu hiệu của điều đó ngay lập tức. Và sau đó là đến tính toán những chiến thuật cho ngày thi đấu. Tôi rất mừng khi có thể quay trở lại làm việc và háo hức đến ngày cậu ấy tái xuất UFC.”

Conor McGregor chuẩn bị như thế nào cho ngày trở lại tại UFC 246

Conor cho thấy một hình ảnh lực lưỡng hơn trước rất nhiều sau kì huấn luyện vừa rồi.

Không chỉ nói về kì huấn luyện vừa qua, Owen Roddy còn khẳng định nó diễn ra hoàn hảo hơn nhiều so với lần Conor chạm trán Khabib Nurmagomedov, mà theo HLV người Ireland mô tả là “rất rời rạc”.

“Kì huấn luyện vừa rồi diễn ra một cách bài bản hơn nhiều.” – Roddy khẳng định. “Lần trước mọi thứ thực sự rất rời rạc, chúng tôi không rõ khi nào sẽ tập luyện, có lúc vào tối muộn, có lúc lại bắt đầu từ sáng sớm và chẳng ai rõ lịch. Mặc dù tất cả đều cùng bàn bạc, nhưng tôi không nghĩ rằng việc Conor không biết khi nào sẽ vào phòng tập là điều tốt, mọi thứ diễn ra tùy tiện chỉ cần Conor thấy thoải mái.

Conor McGregor chuẩn bị như thế nào cho ngày trở lại tại UFC 246

Owen Roddy sử dụng từ “rời rạc” để nói về lần Conor chuẩn bị cho trận đấu với Khabib.

Giờ đây, Conor sẽ tập luyện vào 11 giờ sáng và 7 giờ tối mỗi ngày. Chúng tôi thực hiện các bài tập sức mạnh và tăng cường thể chất, bất kể sáng hay tối, sau đó là tới những bài tập kĩ thuật và nó diễn ra thực sự hoàn hảo. Bạn có thể nhìn thấy rõ ràng hiệu quả của việc đó.

Và như tôi đã nói, việc Conor tập luyện thể chất trong thời gian trước đó giúp chúng tôi không cần dành quá nửa thời gian để cậu ấy đạt trạng thái cơ thể tốt nhất. Giờ đây, mọi thứ đã đạt đỉnh và chỉ cần tập trung vào chiến thuật – bước lên sàn đấu với những nước đi chính xác và thực hiện chúng.”

Conor McGregor chuẩn bị như thế nào cho ngày trở lại tại UFC 246

Đội ngũ huấn luyện và những đồng đội đã giúp Conor chuẩn bị cho UFC 246

Conor McGregor chuẩn bị như thế nào cho ngày trở lại tại UFC 246

Conor McGregor chuẩn bị như thế nào cho ngày trở lại tại UFC 246

Tay đấm người Ireland cũng không bỏ qua những bài tập vật – khóa cùng người HLV Sergey Pikulsky của team SBG Ireland.

Sau cùng, khi mà Conor từng liên tiếp vướng vào những vấn đề pháp luật và kinh doanh, những nghi ngại liên tiếp đổ dồn về phía ngôi sao của UFC, nhưng Owen Roddy khẳng định mọi thứ đã được sắp xếp ổn thỏa, và Conor đỉnh cao đang quay trở lại.

“Conor có những công ty triệu đô và rất nhiều thứ cần xử lý, và giờ cậu ấy đang quay trở lại để làm mọi thứ mình yêu thích". - Owen Roddy đánh giá. "Tôi nghĩ rằng khi bạn thấy Conor công khai những hình ảnh tập luyện, phỏng vấn và chuẩn bị cho trận đấu, Conor của quá khứ đang trở lại. Tôi có thể thấy điều đó, sự khao khát, tận tụy và động lực sẽ biến Conor thành một kẻ vô cùng đáng sợ”.

Conor McGregor chuẩn bị như thế nào cho ngày trở lại tại UFC 246

Sự tập trung đã trở lại, không chỉ với Conor mà cả đội ngũ đã gắn bó với anh trước đây.

Đã di chuyển tới Las Vegas để chuẩn bị cho trận đấu ngày 19 tháng 1 tới (giờ Việt Nam) tại UFC 246, Conor McGregor sẽ thực hiện thêm một buổi họp báo công khai cùng các võ sĩ tham gia sự kiện vào ngày 15 tháng 1. Đây cũng sẽ là lần xuất hiện chính thức của Conor tại UFC sau quãng thời gian nghỉ dài vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm