Conor McGregor tuyên bố giải nghệ nhưng vẫn có khả năng... trở lại sàn MMA?

Thành Dương
thứ ba 26-3-2019 10:10:00 +07:00 0 bình luận
Tuyên bố giải nghệ một cách đầy bất ngờ, liệu đây có phải chiêu "lùi một bước để tiến nhiều bước" của siêu sao người Ireland Conor McGregor?

Chỉ vừa cách đây ít giờ, Conor McGregor đã tuyên bố giải nghệ trên trang mạng xã hội Twitter. Siêu sao MMA người Ireland cho biết anh đã "chính thức quyết định giải nghệ khỏi làng võ tổng hợp từ hôm nay" và "mong tất cả những người trong bộ môn và giải đấu sẽ tiếp tục hành trình của mình".

Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu Conor McGregor có nghiêm túc với dự định giải nghệ?

Conor McGregor tuyên bố giải nghệ nhưng vẫn có khả năng... trở lại sàn MMA?

Liệu Conor McGregor có nghiêm túc với dự định giải nghệ?

Cách đây 3 năm, Conor McGregor cũng từng khiến giới võ nháo nhào khi viết trên Twitter dòng status “Tôi quyết định nghỉ hưu non. Cám ơn vì đã quan tâm. Gặp lại mọi người sau.” khi "giận lẫy" việc UFC buộc anh phải có mặt trong tất cả các hoạt động quảng bá trước UFC 200.

Chuyện dọa giải nghệ sau này đã được chứng mình chỉ là một chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý của McGregor, bởi sau đó anh và Nate Diaz vẫn thực hiện trận tái đấu tại UFC 202.

Tình huống lần này có vẻ hơi khang khác so với những gì đã diễn ra vào tháng 4/2016. Nhưng có một điều trùng hợp ở cả hai lần, đó là chúng đều diễn ra khi UFC và Conor McGregor không có tiếng nói chung.

Cách đây không lâu, Conor McGregor từng nhắm đến một trận đấu với "Cao bồi" Donald Cerrone. Cả hai đều đồng ý thượng đài, nhưng rốt cuộc thì trận đấu chẳng đi đến đâu bởi theo UFC thì một trận đấu giữa Conor với Cerrone, dù vô cùng hút fan, nhưng lại không phải trận tranh đai nên không thể trở thành trận đấu dẫn đầu của một sự kiện được. 

"Cao bồi" Cerrone sau đó cũng xác nhận vấn đề này. Còn Conor McGregor thì được đồn thổi rằng anh có thể thực hiện trận đấu thứ 3 với Nate Diaz hay thử lên hạng Welterweight để "cùng chơi" với Anthony Pettis - người vừa mới có một chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước Stephen Thompson tuần qua.

Tất nhiên, dù là phương án nào, chuyện Conor không thể đứng ở vị trí dẫn đầu sự kiện cũng là điều chắc chắn.

Chuyện đó không ảnh hưởng nhiều đến những phát ngôn sau đó của Conor McGregor . Chỉ cách đây vài ngày, Conor vẫn còn phát biểu rằng anh muốn trở lại trong tháng 7. "The Notorious" cũng khẳng định niềm đam mê với MMA trong tim anh còn cháy.

"Tôi đã làm rất nhiều, đã chiến đấu rất nhiều, tôi chưa bao giờ rút lui khỏi một trận chiến nào, tôi đã trải qua cả những chấn thương kỳ dị nhất, những khoảnh khắc, những tình huống điên khùng nhất. Những thứ đó có thể khiến bất kỳ võ sĩ nào khác tuột dốc không phanh, nhưng tôi vẫn trụ được," McGregor chia sẻ trên “The Tonight Show” của Jimmy Fallon.

"Ở thời điểm này, tôi không cần phải thượng đài vì miếng ăn. Tôi hoàn toàn có thể sống yên ổn, hạnh phúc đến cuối đời, thoải mái nuôi sống gia đình. Nhưng tôi vẫn muốn thượng đài, tôi vẫn khát khao cái khoảnh khắc lên sàn. Tôi vẫn đang chờ xem cuộc đời sẽ tặng cho tôi những gì trong thời gian tới. Tôi sẽ giữ bản thân luôn sẵn sàng để thượng đài."

Conor McGregor tuyên bố giải nghệ nhưng vẫn có khả năng... trở lại sàn MMA?

Conor McGregor cũng khẳng định niềm đam mê với MMA trong tim anh còn cháy

Thế nên, khó mà trách các fan hâm mộ MMA tỏ ra hiếu kỳ và nghi ngờ về tuyên bố này của siêu sao người Ireland. Biết đâu đấy, mọi chuyện lại diễn ra như năm 2016 và chỉ vài tháng sau chúng ta lại thấy Conor McGregor thượng đài, với vị trí dẫn đầu sự kiện và những màn drama có thể làm cả khán đài bùng cháy?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm