Cung Lê có bằng chứng UFC chỉ trả 20% lợi nhuận cho võ sĩ?

Y Tông
thứ ba 3-9-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Võ sĩ gốc Việt Cung Lê cho rằng mình có bằng chứng cho thấy UFC trả lương thấp cho võ sĩ.

UFC trả bao nhiêu cho các võ sĩ đã được đặt câu hỏi từ rất lâu. Và Cung Lê đã có câu trả lời trước tòa vào ngày thứ hai vừa rồi.

Anh cùng với một vài cựu võ sĩ từng thi đấu tại UFC đã có mặt để trả lời câu hỏi này trước thẩm phán Franklin Boulware để kiện UFC.

Vào năm 2007 các võ sĩ của UFC chỉ nhận được 26% tiền doanh thu của giải đấu. Con số đó đã đứng ở mức độ đó một cách đều đặn cho tới năm 2011, rơi xuống giữa 19 và 20%. Con số đã giữa ổn định như vậy cùng với tỷ lệ phần trăm, nghĩa là sẽ tăng lên đều đặn vì UFC vào năm 2011 đã tăng trưởng rất mạnh. Vào năm này, giải đấu đã nhận được rất nhiều thỏa thuận trực tiếp, Pay-per-view, thỏa thuận của các kênh truyền hình lớn và nhiều thứ khác. Các khoản thu đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể.

Cung Lê có bằng chứng UFC chỉ trả 20% lợi nhuận cho võ sĩ?

Cung Lê cho rằng UFC đã trả quá thấp cho các võ sĩ

Tính tổng lại. UFC đã trả xấp xỉ 626 triệu đô từ 1 tháng 9 năm 2011 đến 31 tháng 8 năm 2017, theo tính toán sẽ là 20% mỗi năm. Nếu so sánh với giải đấu Strikeforce và Bellator thì Strikeforce đã trả cho võ sĩ tới 63% lợi nhuận và Bellator là 44%.

Tuy nhiên nếu xem xét kỹ thì sẽ thấy UFC đã chi ra kha khá cho các khoảng quảng bá và trả tiền cho những võ sĩ top đầu. Trường hợp của Strikeforce thì họ đã gặp vấn đề vì phải trả cao hơn nữa cho các võ sĩ có thứ hạng cao. Kết quả sau cùng thì ai cũng biết, Strikeforce đã phải bán công ty lại cho UFC.

Thẩm phán Boulware cho biết ông không thấy có cách nào để trường hợp này có thể thụ lý. Vì kinh doanh là một vấn đề rất khác.

Có lẽ Cung Lê đã cho rằng UFC đã trả tiền quá ít cho võ sĩ và muốn được trả cao như Bellator hay Strikeforce đã làm. Vì nếu UFC trả cho võ sĩ ở mức hơn 40 phần trăm như Bellator đã làm, thì con số lương bổng cho các võ sĩ là gần 1,5 tỷ đô la trong suốt 6 năm qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm