Cựu vô địch Fabricio Werdum trở lại UFC sau 2 năm bị cấm thi đấu

Lâm Gia
thứ sáu 14-2-2020 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Và lần này đối thủ của nhà cựu vô địch hạng nặng UFC sẽ là võ sĩ chuyên khóa siết Aleksei Oleinik.

Thông tin được trang Combate xác nhận từ phía Fabricio Werdum, theo đó, nhà cựu vô địch hạng nặng UFC sẽ được phép thượng đài ở sự kiện UFC 250, ngày 9 tháng 5 tại thành phố Sao Paolo, Brazil. Đây sẽ là trận đấu trở lại võ đài của Werdum kể từ khi nhận lệnh cấm thi đấu năm 2018.

Người tiếp đón Fabricio Werdum sẽ là võ sĩ người Nga Aleksei Oleinik, vốn được ghép cặp với Werdum để dẫn đầu UFC Moscow tháng 11 năm 2018. Tuy nhiên trận đấu này đã bị hủy do Werdum bị phát hiện dương tính với chất cấm trebolone theo các kết quả điều tra của Ủy ban Chống doping Hoa Kỳ (USADA). Án cấm thi đấu 2 năm áp dụng với Werdum sau đó được miễn trừ 10 tháng vì sự hợp tác của võ sĩ này với USADA. 

Cựu vô địch Fabricio Werdum trở lại UFC sau 2 năm bị cấm thi đấu
Werdum sẽ cùng Aleksei Oleinik thượng đài tại UFC 250 diễn ra ở Brazil. 

Fabricio Werdum (23-8-1 MMA), võ sĩ người Brazil từng giành chức vô địch UFC Heavyweight năm 2015 sau chiến thắng trước Cain Velasquez. Là một cựu vô địch thế giới BJJ với 4 HCV IBJJF, 2 HCV ADDC Submission Wrestling World Championships, Fabricio Werdum nổi tiếng với việc sử dụng các kĩ thuật khóa siết để tìm kiếm chiến thắng.

Đối thủ của Fabricio Werdum, Aleksei Oleinik cũng là một tay khóa siết huyền thoại trong làng MMA thế giới. Ở độ tuổi 42, Aleksei Oleinik vừa có chiến thắng thứ 58 trong 72 lần thượng đài. Chiến thắng tại UFC 246 vừa qua đã nâng tổng số lần khóa siết đối thủ thành công của Oleinik lên 46 trận, một con số không tưởng với bất kì võ sĩ MMA nào trên thế giới.

Cựu vô địch Fabricio Werdum trở lại UFC sau 2 năm bị cấm thi đấu
Tương tự Werdum, Aleksei Oleinik cũng là võ sĩ với khả năng khóa siết siêu đẳng. 

Nếu trở lại tại UFC 250 sắp tới, Fabricio Werdum và Aleksei Oleinik sẽ là trận đấu hiếm hoi giữa 2 võ sĩ "ngoại tứ tuần" ở UFC. Mặc dù đã qua đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng với trình độ và kinh nghiệm nhiều năm ở UFC, cả 2 hoàn toàn có thể mang tới một màn đấu trí căng thẳng khi đối chọi với sở trường khoát siết của đối thủ. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm